Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng như mơ, Atletico lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư 08/12/2021 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chịu bất lợi nhất bảng B trước lượt cuối cùng nhưng Atletico đã xuất sắc giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng ngay trên sân của Porto.

Kết quả chung cuộc Porto vs Atletico Madrid (1-3)



Trước lượt trận cuối bảng B, Porto đứng thứ hai với 1 điểm nhiều hơn Milan và Atletico. Chỉ cần hoà Rojiblancos, Porto sẽ giành vé knock-out trong trường hợp Milan hoà Liverpool. Ngược lại, vì đứng bét bảng nên Atletico phải thắng và hi vọng Milan thua hoặc hoà Liverpool để giành vé 1/8. Mọi chuyện diễn ra như mơ với thầy trò HLV Diego Simeone khi họ xuất sắc lách qua khe cửa hẹp để giành vé đi tiếp, nhờ chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Porto và trận Milan thua Liverpool rạng sáng nay.

Ở trận này, Porto có 3 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Portimonense tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. HLV Conceicao bố trí Mario, Pepe và Grujic đá chính thay Manafa, Cardoso và Uribe.
Porto VS Atletico Madrid
 
Bên kia chiến tuyến, Atletico có 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Mallorca tại La Liga. Đáng chú ý là việc HLV Simeone thay toàn bộ hàng thủ (Savic, Felipe và Lodi) bằng 3 cầu thủ Vrsaljko, Carrasco và Hermoso.

Trước Atletico, Porto vận hành theo hệ thống quen thuộc 4-4-2, với cặp tiền đạo Taremi - Evanilson. Bên phía Atletico, đội khách chơi theo sơ đồ 3-4-2-1, với Suarez đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho chân sút người Uruguay trên hàng công là Griezmann và Lemar.

Buộc phải thắng nên Atletico đá tấn công chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc và có khởi đầu khá tốt. Thế nhưng, Rojiblancos chịu tổn thất lực lượng lớn từ rất sớm. Ngay phút 13, Suárez phải rời sân vì chấn thương. HLV Simeone phải tung Cunha vào thay.
Porto
Danh sách xuất phát trận Porto vs Atletico Madrid

Mất Suarez đã ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công và gây sức ép của Atletico. Vì thế, suốt hiệp 1, đội khách chỉ tạo ra 1 pha bóng nguy hiểm. Đó là tình huống Lemar và Llorente tung ra 2 cú đá liên tiếp khiến thủ môn Costa vất vả cản phá (23’).

Về phía Porto, sau những phút đầu lép vé, chủ nhà chơi khá tốt ở nửa cuối thời gian hiệp 1 và có ít nhất 3 cơ hội có thể ghi bàn. Phút 21, Otavio có cú tạt thuận lợi cho Pepe. Tiếc cho Dragons là cựu trung vệ Real Madrid đã đỡ hụt bóng trong vòng cấm.

10 phút sau pha bỏ lỡ của Pepe, Diaz tung ra pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Oblak xuất cản phá. Phút 44, Oblak một lần nữa cứu thua cho Atletico khi bắt gọn cú đá rất căng trong khu vực 16m50 của Grujic. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.
Porto
Atletico Madrid đã giành thắng lợi bất ngờ ấn tượng trên sân khách

Tương tự nửa cuối hiệp 1, Porto chơi rất tốt ở hiệp 2 và có thêm 2 cơ hội ghi bàn nữa. Thế nhưng, cả 2 đều bị Taremi bỏ lỡ một cách đáng tiếc ở các phút 49 và 53.

Taremi có lẽ sẽ phải rất hối tiếc vì 2 pha bỏ lỡ của mình vì ít phút sau đó, Porto thủng lưới xuất phát từ sai lầm của chính chân sút người Iran này. Phút 56, ở tình huống đá phạt góc của Atletico, trong nỗ lực giải nguy cho đội nhà, Taremi đã đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Griezmann. Tuyển thủ Pháp dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn đưa Atletico vượt lên dẫn trước 1-0.

Mười phút sau pha làm bàn của Griezmann, Atletico chịu bất lợi lớn về quân số. Phút 66, Carrasco bị phạt thẻ đỏ trực tiếp vì dùng tay đẩy vào mặt Otavio sau 1 pha va chạm với cầu thủ này. Đúng 4 phút sau đó, Porto cũng thiệt quân do cầu thủ vào sân thay người Wendell bị đuổi vì có hành vi đánh cùi chỏ đối với Cunha.

Trước và sau 2 tình huống Carrasco và Wendell bị đuổi, Atletico đã chủ động đá phòng thủ phản công. Ngược lại, Porto đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng.
Porto
Trận đấu có đến 2 tấm thẻ đỏ được rút ra chia đều cho hai đội

Dù dồn toàn lực tấn công nhưng Dragons bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của đối phương. Tệ hơn, Porto phải chịu thêm 2 bàn thua nữa xuất phát từ những pha phản công của Atletico ở các phút 90 (Correa ghi bàn) và 90+2 (De Paul ghi bàn).

Phút 90+5, Porto được hưởng quả penalty vì pha phạm lỗi của Hermoso đối với Evanilson. Trên chấm 11m, Oliveira đá thành công, ghi bàn danh dự cho đội bóng Bồ Đào Nha.

Chung cuộc, Porto để thua với tỉ số 1-3 và đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League. Trong khi đó, chiến thắng này cộng với việc Milan để thua Liverpool ở trận đấu cùng giờ, giúp Atletico giành tấm vé knock-out còn lại của bảng B.


Kết quả cúp C1/Champions League ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X