Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận thứ 3 liên tiếp, AC Milan chuẩn bị chia tay Champions League

Thứ Tư 20/10/2021 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng của Luis Diaz khiến AC Milan thua Porto 0-1 và trắng tay sau ba lượt trận tại bảng B Champions League.

Ghi bàn Porto 1-0 AC Milan: Luiz Diaz 65'


Sau hai trận thua Liverpool và Atletico, Milan được kỳ vọng sẽ giành điểm trên sân Dragao của Porto. Tuy nhiên, không có Zlatan Ibrahimovic trong đội hình xuất phát, họ bị lấn lướt từ những phút đầu. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã mở tỷ số ngay phút thứ tư khi cú sút từ ngoài vòng cấm của Diaz dội cột dọc.

Porto phung phí quá nhiều cơ hội để mở tỷ số. Trong vòng bốn phút, Mehdi Taremi có ba cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng đều sút ra ngoài. Tổng cộng, Porto có đến 11 lần dứt điểm trong hiệp một nhưng chỉ một lần trúng đích. Đó là pha đánh đầu không mấy nguy hiểm của trung vệ Pepe trong pha trợ giúp tấn công ở tình huống phạt góc.

Chơi lép vế, Milan chỉ một lần dứt điểm trong 45 phút đầu từ nỗ lực của Olivier Giroud. Điểm sáng duy nhất của đội khách là pha ngả người vô-lê ngẫu hứng, đưa bóng chệch cột dọc của cựu tiền đạo Chelsea vào cuối hiệp, nhưng Giroud đã việt vị ở tình huống đó.
Porto vs AC Milan
 
Sức ép Porto tạo ra trước khung thành Milan thậm chí lớn hơn ở đầu hiệp hai. Taremi một lần nữa dứt điểm chệch khung thành dù khoảng trống lớn mở ra phía trước tiền đạo người Iran. Sau đó, đến lượt Otavio và Mateus Uribe không thành công với những cú sút từ ngoài vòng cấm.

Thế cân bằng của trận đấu được phá vỡ sau một pha bóng gây tranh cãi. Bóng lơ lửng trong cấm địa Milan sau quả tạt của Joao Mario. Ismael Bennacer va chạm với Taremi rồi ngã xuống. Tận dụng một nhịp chững lại của hàng thủ đối phương, Diaz sút chìm và pha đổ người của thủ thành Ciprian Tatarusanu không đủ để anh chạm vào bóng. Milan phản đối vì cho rằng Bennacer đã bị phạm lỗi. Nhưng cả trọng tài chính Felix Brych và VAR đều xác định bàn thắng hợp lệ.
AC Milan
Cửa đi tiếp của Milan trở nên rất hẹp sau trận thua Porto 0-1

Những phút còn lại, dù đã làm mới hàng công với sự xuất hiện của Ibrahimovic lẫn tài năng trẻ Daniel Maldini, Milan không thể gỡ hòa. Những pha lên bóng của đội bóng Italy thiếu đột biến, không gây quá nhiều khó khăn cho đối thủ. Về phần Porto, họ cho rằng mình xứng đáng được hưởng phạt đền sau khi Jesus Corona bị Pierre Kalulu đẩy ngã trong cấm địa. Tuy nhiên, bàn thắng của Diaz là đủ để đội chủ sân Dragao giành chiến thắng đầu tiên tại Champions League năm nay.

Porto vẫn đứng thứ ba tại bảng B nhưng đã cân bằng điểm số với Atletico (bốn điểm). Họ sẽ tái đấu Milan tại San Siro vào ngày 3/11. Trong khi đó, thầy trò Stefano Pioli còn nhiều điều phải làm nếu không muốn kết thúc ở vị trí bét bảng.
AC Milan
Porto tung ra 20 pha dứt điểm trong cả trận nhưng chỉ ghi một bàn


Đội hình thi đấu Porto vs AC Milan

  • Porto: Costa, Mario, Mbemba, Pepe, Wendell (Sanusi 46'), Uribe, Oliveira (Vitinha 67'), Otavio (Grujic 90'), Taremi (Martinez 84'), Diaz, Evanilson (Corona 67').
  • Milan: Tatarusanu, Calabria, Kjaer, Tomori (Romagnoli 58'), Ballo-Toure (Kalulu 58'), Tonali (Bakayoko 66'), Bennacer, Saelemaekers, Krunic (Maldini 82'), Leao, Giroud (Ibrahimovic 58').

Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X