Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp ăn mừng tấm vé dự VCK Euro 2024 bằng màn đè bẹp Scotland

Thứ Tư 18/10/2023 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cú đúp trong trận giao hữu thắng Scotland 4-1, Benjamin Pavard tái hiện thành tích ghi hai bàn bằng đầu của huyền thoại Zinedine Zidane trong trận chung kết World Cup 1998.

Két quả chung cuộc Pháp vs Scotland (4-1)

Ghi bàn: Pavard 16' & 24', Mbappe pen 41', Coman 70 - Billy Gilmour 11'

Tại Pierre Mauroy - sân nhà của Lille, Pháp nhập cuộc không tốt và thủng lưới ngay phút 11. Eduardo Camavinga lùi về vòng cấm cắt đường căng ngang của Billy Gilmour. Nhưng sau đó, tiền vệ của Real lại chuyền hỏng đến đúng vị trí của Gilmour để tiền vệ mang áo số 14 cứa lòng chân phải một chạm về góc xa, khiến thủ thành Mike Maignan chôn chân.

phap 1
Pavard ghi cả hai bàn đều bằng đầu

Nhưng Pavard đã sửa sai cho đàn em và giúp chủ nhà dẫn ngược ngay trong hiệp một. Phút 16, từ quả phạt góc bên cánh trái của Antoine Griezmann, hậu vệ thuộc biên chế Inter chạy cắt mặt đánh đầu chéo góc, đưa bóng chạm mép trong cột dọc vào lưới.

Chưa đầy mười phút sau, Pavard đã hoàn tất cú đúp. Nhận bóng từ Ibrahima Konate, Kylian Mbappe đảo bóng rồi bứt tốc loại bỏ cả Jack Hendry và Lewis Ferguson để tạt cho Pavard đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-1.

Pavard là hậu vệ đầu tiên lập cú đúp cho tuyển Pháp kể từ Mamadou Sakho trong trận gặp Ukraine hồi tháng 11/2013. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi hai bàn bằng đầu trong một trận đấu của tuyển Pháp, kể từ huyền thoại Zinedine Zidane trong trận chung kết World Cup 1998 thắng Brazil 3-0.

Khi đó, Zidane lập cú đúp bằng đầu giúp Pháp dẫn Brazil 2-0 ngay từ hiệp một, trước khi Emmanuel Petit ấn định kết quả ở phút bù giờ hiệp hai. Trong suốt hành trình lên ngôi trên sân nhà, Pháp chỉ để lọt lưới đúng hai bàn, với thế hệ vàng gồm Marcel Desailly, Laurent Blanc, Lilian Thuram, Bixente Lizarazu, Emmanuel Petit, Zidane hay Didier Deschamps - HLV đương nhiệm của tuyển Pháp.

phap 2
Đội trưởng Mbappe đóng góp 1 bàn từ chấm 11m

Cuối hiệp một trận gặp Scotland hôm qua, sau khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài xác định Olivier Giroud bị kéo ngã trong vòng cấm và cho Pháp hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Mbappe sút căng về góc phải. Thủ thành Liam Kelly đoán đúng hướng nhưng không thể chạm vào bóng. Mbappe ghi bàn phạt đền thứ tám cho Pháp, chỉ kém Antoine Griezmann với chín pha lập công. Xếp sau anh là bộ đôi Zidane và Raymond Kopa với cùng sáu bàn phạt đền.

Bữa tiệc bàn thắng trên sân Pierre Mauroy khép lại ở phút 70, khi tiền đạo vào sân thay người Marcus Thuram căng ngang để Griezmann đệm dội xà bật ra đúng tầm cho Kingsley Coman bắt vô-lê đá bồi vào lưới trống.

Kết quả này giúp Pháp khép lại đợt tập trung tháng 10 mỹ mãn. Trước đó ít ngày, đoàn quân dưới trướng Deschamps thắng Hà Lan 2-1 nhờ cú đúp của Mbappe để giành vé dự Euro 2024 sớm hai lượt đấu. Trong đợt tập trung tiếp theo, Pháp đá hai lượt cuối vòng loại gặp Gibraltar ngày 18/11 và Hy Lạp 21/11.

Đội hình thi đấu Pháp vs Scotland

Pháp: Maignan, Clauss, Pavard, Konate (Lukeba 88), Theo Hernandez, Tchouameni (Kamara 76), Camavinga, Dembele (Coman 64), Griezmann (Fofana 76), Mbappe (Muani 87), Giroud (Thuram 64).

Scotland: Kelly (Clark 46), Patterson (McGinn 89), Hendry, Cooper (Souttar 64), McKenna, Taylor, Ferguson, McTominay, Gilmour (Armstrong 76), McLean (Christie 77), Adams (Brown 65).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X