Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe rực rỡ, Pháp đè bẹp Nam Phi

Thứ Tư 30/03/2022 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng công của Pháp đã thể hiện sức mạnh đáng sợ trong trận giao hữu với Nam Phi, trong đó Kylian Mbappe là một sự khác biệt.

Kết quả chung cuộc Pháp vs Nam Phi (5-0)

Ghi bàn: Mbappe 23', 76' (pen); Giroud 33'; Ben Yedder 81'; Guendouzi 90+2'

Vài ngày sau chiến thắng 2-1 trước Bờ Biển Ngà, Pháp có thêm một trận giao hữu với đối thủ khác ở châu Phi là Nam Phi. Trong ngày thi đấu thăng hoa của hàng công, đặc biệt là Kylian Mbappe, Les Bleus đã dễ dàng vùi dập Nam Phi 5 bàn không gỡ. Ở trận này, HLV Didier Deschamps không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng vẫn có những ngôi sao trụ cột như Griezmann, Kante, Varane và Mbappe.

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Pháp dồn ép Nam Phi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách tập trung phòng thủ nhưng cũng chỉ trụ được đến giữa hiệp 1. Phút 23, Griezmann đi bóng ở cánh phải trước khi lật vào trong đến vị trí của Mbappe, tiền đạo PSG xử lý gọn gàng và tung ra cú đặt lòng vào góc xa cực kỳ đẹp mắt. Thủ môn Nam Phi có lẽ quá bất ngờ với pha dứt điểm của Mbappe nên không kịp phản ứng.
Mbappe ngày càng thể hiện rõ nét vị thế trên hàng công của Pháp
Mbappe ngày càng xác lập vị trí "không thể thay thế" trên hàng công của Pháp

Sau bàn mở tỉ số đẹp mắt của Mbappe, Pháp duy trì thế trận tấn công. Giroud có pha đánh đầu vọt xà ngang ở phút 32, nhưng chỉ 1 phút sau đó, anh đã nhân đôi cách biệt cho Pháp. Sau khi nhận đường chọc khe của Griezmann, Giroud bình tĩnh đánh lừa 2 cầu thủ của Nam Phi trước khi dứt điểm lạnh lùng. Cựu tiền đạo của Arsenal vẫn luôn thể hiện được cái duyên ghi bàn ở ĐT Pháp.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, CĐV Pháp liên tục được chứng kiến những tình huống tăng tốc của Mbappe bên cánh trái. Phút 44, tiền đạo PSG suýt chút nữa hoàn tất cú đúp nhưng lần này thủ môn của Nam Phi chơi cảnh giác.

Sau giờ nghỉ, Nam Phi chơi chắc chắn hơn nhưng tan nát ở 15 phút cuối trận. Mbappe đưa Pháp vượt lên dẫn trước ở phút 76 với pha đá phạt đền thành công. 5 phút sau, cầu thủ mới vào sân ở hiệp 2 Ben Yedder cũng ghi tên mình lên bảng tỉ số với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang như đặt của Paul Pogba.
Lão tướng Giroud cũng đóng góp 1 bàn thắng
Lão tướng Giroud cũng đóng góp 1 bàn thắng

Ít phút sau, Nam Phi còn phải chơi thiếu người khi Khuliso Mudau bị thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi thô bạo. Cầm chắc chiến thắng nhưng Pháp chưa muốn dừng lại, họ gây sức ép nghẹt thở lên khung thành đối phương trong những phút cuối. Nỗ lực đó đã được đền đáp bằng bàn thắng thứ 5. Lần này, Mbappe kiến tạo để Matteo Guendouzi ấn định tỉ số 5-0 cho Les Bleus.

Pháp khép lại đợt tập trung tháng Ba bằng 2 chiến thắng trước các đối thủ tới từ châu Phi. HLV Didier Deschamp có nhiều hơn một lý do để ông hài lòng, vì các cầu thủ trẻ hoặc lần đầu được triệu tập đều thể hiện tốt và hòa nhập nhanh với đội.
 

Đội hình xuất phát Pháp vs Nam Phi

Pháp: Mike Maignan; Presnel Kimpembe, William Saliba, Raphael Varane; Jonathan Clauss, Adrien Rabiot, N'Golo Kante, Lucas Digne; Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Kylian Mbappe

Nam Phi:
Ronwen Williams; Nyiko Mobbie, Siyanda Xulu, Nkosinathi Sibisi, Lyle Lakay; Teboho Mokoena, Mothobi Mvala, Thabang Monare; Bongokuhle Hlongwane, Lyle Foster, Fagrie Lakay
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X