Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 4-0 Iceland: "Gà con" Mbappe gáy vang, nhà ĐKVĐ bay cao

Thứ Ba 26/03/2019 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kylian Mbappe xứng đáng được chấm điểm 10 cho màn trình diễn tuyệt vời ở trận Pháp thắng Iceland thuộc vòng loại Euro 2020 vì in dấu giày ở 3 trong 4 bàn thắng của Les Bleus.
Bàn thắng
Pháp: Umtiti (12'), Giroud (68'), Mbappe (78'), Griezmann (84')
TỔNG HỢP: PHÁP 4-0 ICELAND
Tương tự trận thắng Moldova ở lượt đầu tiên vòng loại Euro 2020, HLV Didier Deschamps đã tung 10 cầu thủ đá chính ở trận chung kết World Cup 2018 ra sân từ đầu trước Iceland. Thay đổi duy nhất là việc  Layvin Kurzawa đá chính thay hậu vệ chấn thương Lucas Hernandez.

Với lực lượng vượt trội cùng lợi thế sân nhà, Pháp đã áp đảo Iceland ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ý đồ phòng ngự chặt và số đông của Iceland đã thất bại bởi Our Boys thủng lưới ngay phút 12.

Xuất phát từ đường chuyền vào vòng cấm Iceland của Mbappe, trung vệ Umtiti đã đánh đầu tung lưới thủ môn Halldorsson, ghi bàn giúp Pháp dẫn 1-0. Les Bleus tiếp tục dồn ép Iceland và đã có ít nhất 4 cơ hội có thể ghi bàn từ 4 cú dứt điểm của Blaise Matuidi, Kurzawa và Mbappe (2 lần) nhưng không thể chọc thủng lưới đối phương thêm lần nữa trong hiệp 1.
Kết quả Pháp vs Iceland bóng đá vòng loại Euro 2020 hôm nay 263 hình ảnh
Umtiti, Giroud, Griezmann cùng lập công trận này

Chơi co cụm ở hiệp 1, Iceland cởi bỏ dần lối đá phòng thủ trong hiệp 2. Lối chơi giúp Pháp dễ đá hơn rất nhiều với hàng loạt pha bắn phá, uy hiếp khung thành thủ môn Halldorsson nhưng phải đến phút 68 mới có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Giroud, sau đường chuyền dọn cỗ của Pavard.

Sau pha lập công của Giroud, Mbappe đã biến Stade de France trở thành sân khấu của riêng mình. Trong 6 phút (78 – 84), ngôi sao của PSG đã ghi 1 bàn (nâng tỷ số lên 3-0) và kiến tạo đường chuyền để Griezmann lập công, ấn định chiến thắng 4-0 cho chủ nhà.

Ngoài Mbappe, Griezmann cũng chơi chói sáng trận này. Trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Les Bleus, tiền đạo của Atletico Madrid đã tung ra đường chuyền giúp Mbappe chọc thủng lưới Iceland.
Pháp 4-0 Iceland Gà con Mbappe gáy vang, nhà ĐKVĐ bay cao hình ảnh 2
Mbappe tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo

Đánh bại Iceland với tỷ số 4-0, Pháp đã vượt qua đối thủ khó chịu nhất bảng H. Cũng ở bảng đấu này đêm qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua Moldova với tỷ số 4-0 trong khi Albania đánh bại Andorra 3-0.

Có cùng 6 điểm sau 2 trận toàn thắng như Thổ Nhĩ Kỳ nhưng Pháp xếp đầu bảng H nhờ hơn đối thủ chỉ số phụ. Thầy trò Didier Deschamps sẽ đá 2 trận tiếp theo vòng loại Euro 2020 vào các ngày 9/6 (gặp Thổ Nhĩ Kỳ) và 12/6 (gặp Andorra).

Đội hình thi đấu
Pháp: Lloris, Kazawa (Kimpembe 85), Varane, Umtiti, Pavard, Kante (Lemar 80), Pogba, Matuidi, Griezmann, Mbappe, Giroud (Sissoko 90).
Iceland: Halldorsson, Magnusson, Sigurdsson, Arnason, Ingason, Saevarsson (Skulason 84), Gunnarsson, Sigurjonsson (Truastason 57), Bjarnason, Gudmundsson (Finnbogason 62), Sigurdsson

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X