Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức thắng thuyết phục Pháp ngay tại sào huyệt

Chủ Nhật 24/03/2024 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Florian Wirtz và Kai Havertz giúp Đức thắng Pháp trong trận giao hữu tại Lyon tối 23/3.

Kết quả chung cuộc Pháp vs Đức (0-2)

Ghi bàn: Wirtz (1'), Havertz (49')

Pháp dùng ba tiền đạo đang có phong độ cao nhất ở từng vị trí, gồm Kylian Mbappe lệch trái, Marcus Thuram đá trung phong và Ousmane Dembele lệch phải. Các tiền vệ Adrien Rabiot, Aurelien Tchouameni và Zaire Emery chơi ngay phía sau, còn Jules Kounde, Benjamin Pavad, Dapot Upamecano và Lucas Hernandez đá hậu vệ. Bất ngờ lớn nhất trong đội hình Pháp là sự xuất hiện của Brice Samba, thủ môn đang chơi cho CLB Lens, thay vì Mike Maignan của AC Milan.

Trong khi đó, Đức cho tiền vệ mới trở lại đội tuyển, Toni Kroos đá chính bên cạnh Robert Andrich, cầu thủ đang có phong độ cao tại Leverkusen. Hai cầu thủ này chơi ngay phía sau bộ tứ Kai Havertz, Jamal Musiala, Florian Wirtz và Ilkay Gundogan.

kai-1334-1711234261
Kai Havert ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Đức

Bị đánh giá thấp hơn do chuỗi trận khủng hoảng năm 2023, nhưng Đức bất ngờ ghi bàn trước. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Kroos chuyền dài cho Wirtz đột phá trung lộ. Sau đó, ngôi sao CLB Leverkusen sút từ 25 mét tung lưới Samba. Đức chỉ mất bảy giây để mở tỷ số và Wirtz có bàn đầu tiên sau 15 trận chơi cho đội tuyển.

Sau khởi đầu tốt, Đức phải chịu sức ép liên tục từ hai cánh. Mbappe và Dembele liên tục dùng tốc độ gây áp lực lên Joshua Kimmich và Maximilian Mittelstadt, hậu vệ trái 27 tuổi của CLB Stuttgart chơi trận đầu tiên cho Đức. Pháp có một số cơ hội ghi bàn, nhưng đều bỏ lỡ. Phút 19, bóng bật chân hậu vệ Đức sau quả tạt của Kounde, lăn tới Thuram, nhưng tiền đạo CLB Inter sút chân trái vọt xà. Ba phút sau đó, đến lượt Mbappe phung phí khi sút chệch cột.

Từ nửa cuối hiệp một, Đức chủ động kiểm soát bóng nhằm gián đoạn nhịp thi đấu của Pháp. Tỷ lệ kiểm soát bóng của đội khách đến cuối trận lên tới 56%. Đức cũng gây ấn tượng với 12 lần dứt điểm, hơn đội á quân World Cup 2022 hai lần.

Sau hiệp đầu tích cực, Đức tiếp tục dội "gáo nước lạnh" cho Pháp ngay đầu hiệp hai. Musiala đi bóng qua thủ môn Samba ở phút 49, rồi chuyền lại cho Havertz sút vào khung thành trống nâng tỷ số lên 2-0. Ngôi sao CLB Arsenal ghi bàn thứ 15 trong 43 trận chơi cho đội tuyển.

Sau bàn thua thứ hai, Pháp một lần nữa gây áp lực về phía khung thành Đức. Tuy nhiên, họ không còn sự tự tin và những cơ hội tốt như hiệp một. Hai tình huống đáp trả gây chú ý nhất của Pháp là pha đi bóng cắt mặt của Dembele và cú sút chìm chệch cột của Tchouameni.

Từ giữa hiệp hai, Đức thậm chí chơi lấn lướt. Phút 69, đội khách suýt nâng tỷ số lên 3-0 khi Havertz đánh đầu cắt ngang khu 5 m50, nhưng Umapecano kịp phá ngay gần vạch vôi. Thủ môn Samba cũng phải trổ tài cản phá cú sút của Thomas Muller và Deniz Undav, tiền đạo vào thay Havertz từ phút 80.

Thắng giao hữu 2-0 ngay trên sân Pháp - đội được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro, Đức đã có một bước tiến quan trọng về tinh thần. Ngày 26/3, đội bóng của HLV Julian Nagelsmann sẽ trở lại sân nhà giao hữu với Hà Lan, trong khi Pháp đá với Chile.

Đội hình thi đấu Pháp vs Đức

Pháp: Samba, Kounde (Clauss 60'), Pavard, Upamecano, Lucas Hernandez (Theo Hernandez 61'), Rabiot, Tchouameni (Fofana 74'), Zaire Emery (Camavinga 61'), Dembele (Kolo Muani 83'), Thuram (Giroud 61'), Mbappe

Đức: Ter Stegen, Kimmich, Tah, Rudiger, Mittelstadt, Andrich, Kroos (Anton 90'), Musiala (Fullkrug 80'), Gundogan (Muller 72'), Wirtz (Fuhrich 72'), Havertz (Undav 80')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X