Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe dự bị, Pháp vẫn thắng thuyết phục Bỉ

Thứ Ba 10/09/2024 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ nhà Pháp ghi cả hai bàn trước khi thủ quân Kylian Mbappe vào sân, trong trận thắng Bỉ 2-0 ở UEFA Nations League.

Kết quả chung cuộc Pháp vs Bỉ (2-0)

Ghi bàn: Kolo Muani 29', Dembele 57'

HLV Didier Deschamps gây bất ngờ khi cho cả Mbappe lẫn Antoine Griezmann dự bị trong trận gặp Bỉ, ba ngày sau thất bại dưới tay Italy. Khi tên ông được giới thiệu trước trận, khán giả sân Lyon huýt sáo một hồi lâu. Tuy nhiên, màn trình diễn của chủ nhà cho thấy quyết định của HLV 56 tuổi có vẻ hợp lý.

pha-p-bi-2279-1725925490
Đồng đội chia vui với Dembele sau bàn thứ 2

Pháp giữ bóng ít hơn đối thủ, nhưng dứt điểm tới 25 lần trong trận, còn Bỉ không có đến 10 cơ hội dù có Kevin de Bruyne và Jeremy Doku. Chủ nhà mở tỷ số ở phút 29 từ cú đá bồi của Randal Kolo Muani trước cầu môn trống. Đến phút 57, Ousmane Dembele tỏa sáng với pha rê bóng từ bên phải vào trung lộ, trong cấm địa, trước khi sút tung nóc lưới đội khách để ấn định tỷ số 2-0.

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của Pháp trước Bỉ, từ World Cup, Euro đến Nations League. Ba điểm này đến trong bối cảnh thầy trò Deschamps gặp nhiều khó khăn, khi thua hai trận trước đó, ở bán kết Euro 2024 và lượt đầu Nations League 2024-2025.

Màn thể hiện của Pháp được truyền thông đánh giá cao. "Đội tuyển đã chơi như một tập thể đúng nghĩa, mà không nhất thiết phải mạnh trên giấy tờ như trận thua Italy", Le Parisien bình luận. "Trong hai trận gặp Israel và Bỉ tháng sau, hãy chờ xem liệu thay đổi của Deschamps tiếp tục phát huy tác dụng hay không".

mbappe-1935-1725925490
Mbappe không để lại được dấu ấn nào sau khi vào sân

Báo Pháp ám chỉ việc Mbappe và Griezmann phải dự bị, chỉ lần lượt vào sân ở phút 67 và 79, không đóng góp nhiều vào chiến thắng. Tiền vệ Matteo Guendouzi làm tốt khi thay Griezmann, trong khi tam tấu Dembele, Kolo Muani và Marcus Thuram đem lại cân bằng trên hàng công.

Trong khi đó, màn trình diễn thất vọng của Bỉ khiến đội trưởng Kevin de Bruyne nổi giận. Sau trận, anh liên tục nói với giám đốc thể thao LĐBĐ Bỉ, ông Franky Vercauteren, rằng: "Tôi bỏ cuộc", ám chỉ khả năng từ giã đội tuyển. "Chúng tôi đã chơi không thể chấp nhận nổi", De Bruyne nói thêm trong phỏng vấn sau trận.

Đội hình thi đấu Pháp vs Bỉ

Pháp: Maignan; Kounde, Upamecano, Saliba, Digne; Kante (Youssouf Fofana 90'), Guendouzi (Griezmann 79'), Kone; Dembele (Olise 79'), Kolo Muani (Mbappe 67'): Thuram (Barcola 67')

Bỉ: Casteels; Theate, Faes, Debast, Castagne (Meunier 83'); Tielemans (Mangala 60'), Onana; Lukébakio (Bakayoko 60'), De Bruyne, Doku (Duranville 83'); Openda (De Ketelaere 69')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X