Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng lớn tại Conference League 2024/25

Thứ Sáu 25/10/2024 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Joao Felix giúp thầy trò Enzo Maresca thắng trận thứ hai tại vòng bảng giải hạng ba châu Âu Conference League, với tỷ số 4-1 trước Panathinaikos.

Kết quả chung cuộc Panathinaikos vs Chelsea (1-4)

Ghi bàn: Pellistri 69' - Felix 23' 55', Mudryk 49', Nkunku 59'.

Trận đấu bắt đầu với nhiều cảm xúc cho hai đội khi Panathinaikos tổ chức một lễ tưởng niệm ngắn cho George Baldock - cầu thủ đã bất ngờ qua đời ở nhà riêng hôm 10/10 mà chưa rõ nguyên nhân. Baldock từng nhiều năm thi đấu ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Sheffield United trước khi chuyển sang Panathinaikos vào năm nay, nên cũng được nhiều thành viên Chelsea biết tới.

Trước trận đấu, một ban nhạc đã biểu diễn ca khúc "Starman" của cố nhạc sĩ David Bowie trước khán giả tại sân Olympic. Chelsea cũng tỏ lòng tôn kính bằng cách giơ cao chiếc áo đấu của họ in tên và số áo của Baldock.

gettyimages-2180800936-612x612
Joao Felix lập cú đúp trong lần hiếm hoi được đá chính

Panathinaikos đáng ra đã mở tỷ số ở phút thứ ba nếu không có pha cứu thua xuất thần của thủ thành Filip Jorgensen. Tuy nhiên, khi trận đấu trôi đi, Chelsea dần bắt nhịp và làm chủ thế trận. Một tình huống chuyển trạng thái nhanh từ sân nhà mang về cho họ bàn mở tỷ số. Felix thể hiện bản năng sát thủ với pha dứt điểm một chạm tinh tế sau đường căng ngang của Mykhailo Mudryk.

Đội khách có thêm một số cơ hội trong hiệp một, nhưng không thể tận dụng. Phải đến sau giờ nghỉ, họ mới nới rộng cách biệt tỷ số. Pedro Neto vượt qua hậu vệ Panathinaikos ở cánh phải trước khi tạt vào để Mudryk đánh đầu đập đất, khiến thủ thành Bartlomiej Dragowski chôn chân.

Đây là trận đấu mà những sở trường của Mudryk được phát huy. Việc Panathinaikos thường xuyên dâng cao đội hình đã mở ra khoảng trống lớn để cầu thủ chạy cánh người Ukraine tận dụng tốc độ, và thường xuyên vào thế một đấu một với hậu vệ đối phương.

Mudryk tiếp tục ghi dấu ấn ở bàn thứ ba. Pha trả bóng lại tuyến hai của anh được Felix tận dụng triệt để với một cú sút xa về phía góc gần. Bóng đã đập chân tiền vệ Nemanja Maksimovic ở tình huống này, đổi hướng và vượt khỏi tầm kiểm soát của Dragowski.

gettyimages-2180808130-612x612
Mudryk cũng có một trận đấu nổi bật

Bữa tiệc bàn thắng mà đội khách tạo ra chưa dừng lại. Tiền vệ chủ nhà Daniel Mancini để bóng chạm tay khi cố ngăn cản đường chuyền của Felix. Trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền và Christopher Nkunku dễ dàng đánh lừa Dragowski để ghi bàn thứ tư cho Chelsea.

Nkunku đã ghi bàn trong mọi trận của Chelsea tại Conference League mùa này, bao gồm hai trận lượt đi và về vòng play-off gặp Servette, cũng như trận thắng Gent 4-2 ở vòng trước. Phút 69, tận dụng thoáng mất tập trung của hàng thủ Chelsea, Panathinaikos gỡ lại một bàn do công cựu tiền vệ Man Utd Facundo Pellistri.

Chiến thắng đậm này giúp Chelsea vươn lên đầu bảng Conference League. Họ là một trong chín đội toàn thắng sau hai trận, nhưng có hiệu số bàn thắng bại cao nhất (+5). Chelsea sẽ tiếp Newcastle ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Đối thủ tiếp theo của họ tại Conference League là CLB Noah đến từ Armenia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 7/11.

 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X