Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympiacos 2-3 Bayern Munich: Khi khó, luôn có Lewandowski

Thứ Tư 23/10/2019 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Robert Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn không thể ngăn cản với cú đúp, giúp Bayern Munich nhọc nhằn vượt qua Olympiacos ngay tại Hy Lạp…
Sau 2 trận liên tiếp không thắng tại Bundesliga, Bayern Munich bước vào chuyến làm khách trên sân của Olympiacos với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Hùm xám sẽ củng cố ngôi đầu bảng B Champions League, đồng thời xua đi phần nào nguy cơ về một cuộc khủng hoảng nếu ca khúc khải hoàn ngay trên đất Hy Lạp.

So với trận hòa Augsburg cuối tuần trước, HLV Niko Kovac thực hiện 2 sự thay đổi ở đội hình xuất phát, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của đội phó Thomas Muller sau 6 trận liên tiếp phải ngồi dự bị. Bên cạnh đó, để thay thế Niklas Sule nghỉ hết mùa, Benjamin Pavard là cái tên được chọn để đá cặp với Lucas Hernandez ở trung tâm hàng phòng ngự.
Olympiacos 2-3 Bayern Munich Khi khó, luôn có Lewandowski hình ảnh 3

Đúng như dự đoán, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Bayern vẫn là đội chủ động tấn công và nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, những đường lên bóng của nhà đương kim vô địch Bundesliga lại tỏ ra hết sức đơn điệu và dễ dàng bị hóa giải trước hàng thủ số đông của Olympiacos.

Khi chưa tìm được đường vào khung thành của Jose Sa, Bayern lại bất ngờ nhận bàn thua ở phút 23. Trong một pha tấn công biên hết sức đơn giản, Konstantinos Tsimikas vượt qua Muller rồi tung ra quả tạt chuẩn xác cho Youssef El-Arabi bật cao đánh đầu. Manuel Neuer dù rất cố gắng cứu thua nhưng đành bất lực khi bóng đã đi qua vạch vôi.

Bayern dù vẫn tấn công bế tắc sau khi thủng lưới nhưng lại có được bàn gỡ ở phút 34 nhờ công của bộ đôi Robert Lewandowski - Muller. Xuất phát từ đường chuyền bằng đầu của Lewandowski, Muller tung ra cú dứt điểm 1 chạm rất căng nhưng thủ môn Jose Sa vẫn phản xạ xuất thần. Tuy nhiên, bóng bật ra đến đúng vị trí của Lewy và người gác đền bên phía Olympiacos lúc này không thể làm khi hơn ngoài việc nhìn chân sút người Ba Lan đệm bóng vào lưới trống. 1-1 cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Olympiacos gây bất ngờ khi tấn công phủ đầu với liên tiếp những pha hãm thành buộc hàng thủ Bayern phải vất vả chống đỡ. Lối chơi áp sát hết sức khó chịu của đại diện Hy Lạp cũng khiến Hùm xám gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.
Olympiacos 2-3 Bayern Munich Khi khó, luôn có Lewandowski hình ảnh 3

Phút 59, Bayern gặp tổn thất khi trung vệ Lucas Hernandez chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Jerome Boateng. Dù vậy, chỉ sau đó 3 phút, các vị khách đã lần đầu tiên vươn lên dẫn trước ở trận đấu này. Từ quả đá phạt góc của Coutinho, Muller lại là người chuyền bóng bằng đầu, đặt Lewandowski vào thế dứt điểm và tiền đạo người Ba Lan không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 cho Hùm xám.

Với Lewandowski, đây đã là pha lập công thứ 18 của anh sau 13 lần ra sân kể từ đầu mùa. Đáng nói, ngôi sao 31 tuổi “nổ súng” không thiếu trận nào. Cú đúp trước Olympiacos cũng giúp số 9 của Bayern vượt qua Ruud van Nistelrooy để lọt vào Top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League.

Đến phút 76, Bayern tưởng chừng đã định đoạt được trận đấu khi Corentin Tolisso cứa lòng đẹp mắt nâng tỉ số lên 3-1. Thế nhưng chỉ 3 phút sau, Guilherme đã rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà với cú sút xa đưa bóng chạm người Thiago Alcantara đổi hướng khiến Neuer hoàn toàn bó tay.
Olympiacos 2-3 Bayern Munich Khi khó, luôn có Lewandowski hình ảnh 3

Trong khoảng thời gian còn lại, các CĐV Bayern đã có vài phen thót tim, trong đó đặc biệt là tình huống Daniel Podence đột phá rồi dứt điểm vào đúng vị trí của Neuer. Không có bàn thắng nào được ghi thêm và cuối cùng, Bayern thở phào rời Hy Lạp với chiến thắng nhọc nhằn 3-2.

3 điểm trọn vẹn trước Olympiacos giúp Bayern vững vàng ở ngôi đầu bảng B và coi như chạm một tay vào tấm vé tham dự vòng 1/8. Dù vậy, Hùm xám vẫn còn quá nhiều vấn đề, nhất là ở hàng thủ khi đây đã là trận thứ 5 liên tiếp họ để lọt lưới 2 bàn.
Olympiacos 2-3 Bayern Munich Khi khó, luôn có Lewandowski hình ảnh 3
Xếp hạng tại bảng B Champions League 2019/20

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X