Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Siêu Haaland ghi bàn, Na Uy vẫn thất bại ngay trên sân nhà

Chủ Nhật 18/06/2023 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi thay Erling Haaland khỏi sân, Na Uy thủng lưới liên tiếp hai bàn và thua ngược Scotland 1-2 tại bảng A vòng loại Euro 2024.

Trận thua ở lượt thứ ba ngày 17/6 có thể khiến Na Uy phải trả giá bằng suất dự Euro 2024. Ở bảng đấu gồm năm đội chọn hai đội tốt nhất vào vòng chung kết, Na Uy mới có một điểm, còn Scotland có chín điểm, bỏ xa Tây Ban Nha.

dz

Haaland ghi bàn trở lại cho tuyển quốc gia kể từ tháng 9/2022. Tổng cộng, chân sút thuộc biên chế Man City có 22 bàn chỉ sau 24 trận cho tuyển Na Uy.

Không thắng sau hai lượt đầu, Na Uy dồn toàn lực cho trận sân nhà với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Scotland. Những ngôi sao đang thi đấu ở trời Âu như Haaland, Martin Odegaard, Ola Solbakken và Alexander Sorloth đều đá chính tại Ullevall Stadion. Trước Scotland đá phòng ngự số đông với sơ đồ 5-4-1, đại diện Bắc Âu bế tắc trong hiệp một.

Sau một giờ đồng hồ thi đấu, Na Uy mới vượt lên nhờ khoảnh khắc toả sáng của Haaland. Tiền đạo Man City bị trung vệ Ryan Porteous phạm lỗi trong cấm địa, sau quả tạt của Sorloth. Chính Haaland đá thành công quả phạt đền, ghi bàn đầu tiên ở cấp CLB và ĐTQG sau sáu trận. Đó cũng là bàn thứ 59 mùa này của Haaland ở cả hai cấp độ nói trên.

Na Uy đá chủ động hơn sau bàn mở tỷ số. Trong thế trận chắc chắn, HLV Stale Solbakken rút ba trụ cột ra từ phút 84, trong đó có Haaland. Sau trận, chiến lược gia 55 tuổi tiết lộ Haaland xin được thay ra vì đuối thể lực. Ông nói rằng Na Uy đá như chấp một người trong khoảng 10 phút trước khi tiền đạo 22 tuổi rời sân.

Bi kịch xảy đến với Na Uy ngay sau đó, khi Scotland ghi liền hai bàn ở các phút 87 và 89. Tiền đạo Lyndon Dykes tận dụng pha xử lý thiếu dứt khoát của Ostigard để gỡ hòa, rồi kiến tạo cho cầu thủ vào thay người Kenny McLean ấn định chiến thắng 2-1 cho Scotland.

Na Uy vốn khởi đầu tệ ở bảng A khi Haaland chấn thương và bỏ lỡ hai trận đầu vòng loại hồi tháng Ba. Đội bóng Bắc Âu hiện chỉ giành một điểm sau ba trận và kém đỉnh bảng Scotland tới tám điểm. Trong bảng đấu có mặt Tây Ban Nha - đội đang có ba điểm sau hai trận, cửa tranh vé của Na Uy trở nên hẹp hơn nhiều sau thất bại ngày 17/6. Scotland thì có cơ hội lớn lần đầu tiên dự hai vòng chung kết Euro liên tiếp kể từ năm 1996.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X