Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Moldova 1-4 Pháp: Màn dạo đầu mỹ mãn của nhà ĐKVĐ thế giới

Thứ Bảy 23/03/2019 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã rất nỗ lực nhưng với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp và lực lượng, Moldova vẫn phải nhận thất bại nặng nề trước nhà đương kim vô địch thế giới Pháp…
Bàn thắng: Ambros (89) - Griezmann (24); Varane (27); Giroud (36); Mbappe (87)
TỔNG HỢP: MOLDOVA 1-4 PHÁP
Tuy chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng đứng thứ 170 trên BXH FIFA trong trận ra quân vòng loại EURO 2020, Moldova nhưng HLV Didier Deschamps vẫn sử dụng đội hình rất mạnh cho tuyển Pháp. Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Paul Pogba đều ra sân ngay từ đầu. Với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp cũng như lực lượng, nhà đương kim vô địch đã có một trận đấu dễ dàng, bất chấp nỗ lực của đối thủ.

Dù chủ động lựa chọn “dựng xe bus” nhưng Moldova cũng chỉ chống đỡ được những đợt tấn công dồn dập của Pháp đến phút 24. Người mở màn cho cuộc dạo chơi của nhà đương kim vô địch thế giới là Griezmann sau tình huống thoát xuống dứt điểm một chạm tung nóc lưới thủ môn Koselev. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Pogba với cú bấm bóng tinh tế loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đội chủ nhà.
Kết quả Moldova vs Pháp kết quả Vòng loại Euro 2020 hôm nay 233 hình ảnh

Chỉ mất 3 phút để Pháp nhân đôi cách biệt. Lần này, Griezmann lại đóng vai trò kiến tạo khi thực hiện quả phạt góc vừa tầm cho Raphael Varane đánh đầu đẹp mắt. Trước khi hiệp 1 khép lại, cục diện trận đấu được an bài với bàn thắng thứ 3 cho đoàn quân của HLV Deschamps.

Phút 36, Oliver Giroud trong thế không bị ai kèm thoải mái nhận đường chuyền vào của Blaise Matuidi rồi vô-lê tung lưới Koselev. Đây cũng là pha lập công thứ 34 của tiền đạo này cho đội tuyển Pháp, giúp anh vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Les Bleus, ngang bằng với thành tích của David Trezeguet.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Pháp chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn tạo ra không ít cơ hội. Dù vậy, thủ môn Koselev trong ngày thi đấu xuất sắc đã liên tiếp từ chối Pogba hay Griezmann. Người gác đền 25 tuổi đã giúp đội nhà bảo vệ mành lưới trong phần lớn thời gian của hiệp 2 và chỉ chịu khuất phục bởi Mbappe với pha thoát xuống rồi dứt điểm hiểm hóc ở phút 87.
Phap

Dù vậy, Moldova cũng có thể được an ủi phần nào khi có được bàn thắng danh dự trước các nhà đương kim vô địch thế giới. Phút 89, Vladimir Ambros băng vào đá bồi tung lưới Hugo Lloris, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4.

Chung cuộc, Pháp có được chiến thắng dễ dàng 4-1 và vươn lên dẫn đầu bảng H. Đầu tuần tới, Les Bleus sẽ trở lại sân nhà Stade de France để đón tiếp Iceland, đối thủ được đánh giá là nguy hiểm nhất với họ ở vòng loại lần này.

Đội hình thi đấu
Moldova: Koselev, Jardan, Posmac, Carp, Reabciuk, Cebotaru, Ionita, Antoniuc (Ambros 73'), Cociuc (Rozgoniuc 46'), Ginsari, Nicolaescu (Damascan 59').
Pháp: LLoris, Kurzawa, Umtiti, Varane, Pavard, Pogba, Kante, Mbappe, Griezmann (Lemar 74'), Matuidi (Thauvin 73'), Giroud (Fekir 81')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X