Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 1-1 Shakhtar Donetsk: Không thắng, Man xanh vẫn chính thức chiếm ngôi đầu

Thứ Tư 27/11/2019 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City không thể đánh bại Shakhtar Donetsk nhưng họ vẫn đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng C nhờ chiến thắng của Atalanta ở trận đấu cùng giờ.
Khác với trận lượt đi (thắng 3-0), ở trận lượt về, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước Shakhtar Donetsk. Phải tới đầu hiệp 2, Nhà ĐKVĐ nước Anh mới mở tỉ số nhờ công của Ilkay Gundogan. Nhưng sau đó, họ đã để đội bóng Ukraine gỡ hòa và chỉ giành được 1 điểm. Tuy vậy, kết quả này vẫn đủ để thầy trò Guardiola đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng C. Lý do là ở trận cùng giờ, Atalanta đã vượt qua Dinamo Zagreb với tỉ số 2-0.
Man City 1-1 Shakhtar Donetsk Không thắng, Man xanh vẫn chính thức chiếm ngôi đầu hình ảnh 2

Dù đang gặp nhiều khó khăn về nhân sự nhưng Pep Guardiola vẫn sử dụng đội hình mạnh ở màn tiếp đón Shakhtar Donetsk. Những ngôi sao trụ cột như Ederson, Fernandinho, Gundogan, Rodri, De Bruyne, Bernardo Silva hay Sterling đều có mặt trong đội hình xuất phát.

Với đội hình mạnh, Pep đã tỏ rõ ý định lấy 3 điểm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đã tạo ra thế trận lấn lướt về quyền kiểm soát bóng và số cơ hội. Tuy nhiên, sự vội vàng ở khâu cuối cùng đã khiến đội bóng áo xanh không thể xuyên thủng mành lưới của Shakhtar Donetsk trong hiệp đấu thứ nhất.

Trong khi đó, Shakhtar Donetsk không ngần ngại chơi đôi công với Man City khi có cơ hội. Phút 14, từ pha phản đòn nhanh, tiền vệ Mateus Tete đã vượt qua cả thủ thành Ederson. Rất may cho đội bóng Anh là Fernandinho đã kịp thời bọc lót cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy.

Bước sang hiệp 2, Man City đẩy cao tốc độ trận đấu, liên tục gây ra sức ép về khung thành của Shakhtar Donetsk. Kết quả, vào phút 56, Nhà ĐKVĐ nước Anh đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Ilkay Gundogan. Tiền vệ người Đức đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau cú nhả bóng của Gabriel Jesus.

Sau bàn mở tỉ số, Man City tạo ra thế trận tốt hơn rất nhiều. Không ít cơ hội ngon ăn đã được Nhà ĐKVĐ Premier League tạo ra nhưng các chân sút của họ lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.
Man City 1-1 Shakhtar Donetsk Không thắng, Man xanh vẫn chính thức chiếm ngôi đầu hình ảnh 2

Không thể ghi bàn thắng thứ 2, Man City đã phải trả giá ở phút 69. Từ pha tấn công biên phải, Dodo đã căng sệt vào vòng cấm để Mano Salomon dứt điểm đánh bại thủ thành Ederson, gỡ hòa 1-1 cho Shakhtar Donetsk.

Trong hơn 20 phút cuối trận, Man City không quá áp đảo nhưng họ vẫn tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, do hàng công quá vô duyên, đội bóng của Pep không thể ghi bàn thắng thứ 2 và đành phải chấp nhận kết quả hòa 1-1. Đây là trận hòa thứ 2 của Man City ở Champions League nhưng nó vẫn đủ để thầy trò Guardiola đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng C.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Atalanta đã vượt qua Dinamo Zagreb với tỉ số 2-0. Với chiến thắng này, đội bóng Italia có 4 điểm. Dù đứng cuối bảng nhưng họ vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Shakhtar Donetsk (6 điểm) và Dinamo Zagreb (5 điểm).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MAN CITY (4-3-3):
Ederson; Joao Cancelo, Otamendi, Fernandinho, Angelino; Gundogan , Rodri (Foden 75'), De Bruyne (D Silva 69'); B Silva, Jesus, Sterling.

SHAKHTAR DONETSK (4-2-3-1)
: Pyatov; Dodo, Kryvstov, Matviyenko, Ismally; Alan Patrick, Stepanenko; Tete, Kovalenko (Marcos Antonio 80'), Konoplyanka (Solomon 65'); Junior Moraes (Sikan 90').
Man City 1-1 Shakhtar Donetsk Không thắng, Man xanh vẫn chính thức chiếm ngôi đầu hình ảnh 2
Xếp hạng tại bảng C Champions League sau 5 lượt trận

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X