Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hạ gục Leipzig sau trận tennis tại Etihad

Thứ Năm 16/09/2021 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận Man City vs Leipzig tại lượt đấu thứ nhất vòng bảng Champions League 2021/22, đội chủ nhà đã có chiến thắng tưng bừng 6-3 trước đại diện đến từ nước Đức. Với kết quả này, Man City tạm chiếm vị trí đầu bảng A.

Ghi bàn Man City vs RB Leipzig (6-3)

Man City: Ake (16'), Mukiele (phản lưới 28'), Mahrez (pen 45'), Grealish (56'), Cancelo (75'), Gabriel Jesus (85')
Leipzig: Nkunku (42', 51', 73')
Thẻ đỏ: Angelino (Leipzig 79')

Tiếp đón RB Leipzig ở trận mở màn vòng bảng Champions League, Man City đã có một số điều chỉnh về nhân sự. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong đội hình xuất phát của nhà ĐKVĐ Premier League là sự trở lại của tiền vệ nhạc trưởng De Bruyne. Trên hàng công, Pep đặt niềm tin vào bộ 3 Grealish - Mahrez - Torres.
Man City vs Leipzig 02h00 ngày 16/9
 
Với đẳng cấp vượt trội và ưu thế sân nhà, Man City lập tức đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép. Bàn mở tỉ số đã nhanh chóng đến với nhà ĐKVĐ Premier League từ một tình huống cố định ở phút 16. Jack Grealish là người ghi dấu ấn với cú đá phạt góc để Nathan Ake đánh đầu hạ gục thủ thành Gulacsi.

Bàn mở tỉ số từ sớm càng tiếp thêm sự hưng phấn cho Man City. Đội bóng áo xanh liên tục dồn ép và tạo ra tỉ lệ cầm bóng áp đảo trong hiệp 1 (61%). So với trận gặp Leicester cách đây ít ngày, hàng công của Man City biến hóa hơn rất nhiều với sự trở lại của De Bruyne. Không ai khác, chính tiền vệ người Bỉ đã thực hiện đường chuyền khó chịu vào vòng cấm khiến hậu vệ Nordi Mukiele lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà ở phút 28.

Với 2 bàn thua chỉ sau chưa đầy 30 phút thi đấu, RB Leipzig buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Ở phút 35, tiền đạo Andre Silva đã đưa bóng vào lưới Man City nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Dù không được công nhận bàn thắng nhưng tình huống này đã tiếp thêm sự tự tin cho RB Leipzig. 7 phút sau đó, đội bóng Đức đã bất ngờ ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ cú đánh đầu của tiền vệ Christopher Nkunku.
Man City
Man City có thắng lợi sau cơ mưa bàn thắng tại Etihad

Mặc dù vậy, niềm vui của RB Leipzig không được duy trì quá lâu. Ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, trong nỗ lực ngăn cản cú đánh đầu của Torres, hậu vệ Klostermann đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định cho Man City hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Riyad Mahrez đã tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc cao nâng tỉ số lên 3-1 cho Man City.

Bàn thua thứ 3 ở cuối hiệp 1 đã đẩy RB Leipzig vào tình thế khó khăn khi bước vào hiệp 2. Dù vậy, đội bóng Đức vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Phút 51, Christopher Nkunku tiếp tục trở thành điểm sáng của RB Leipzig với cú đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 2-3 trong thế không người kèm.

Hưng phấn sau bàn thắng này, RB Leipzig tiếp tục chơi tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng Đức lại bộc lộ quá nhiều khoảng trống để Man City khai thác. Phút 56, từ tình huống phản công, Jack Grealish đã dễ dàng cầm bóng xâm nhập vòng cấm và tung cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 4-2.

Cơn mưa bàn thắng ở Etihad chưa dừng lại ở đó bởi đây là trận đấu mà cả 2 đội bóng đều mắc nhiều lỗi phòng ngự. Phút 73, Nkunku đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình sau khi nhận cú chọc khe tinh tế của Poulsen. Tỉ số được rút ngắn xuống 3-4 cho RB Leipzig.
Man City
Nkunku tỏa sáng với cú hat-trick nhưng RB Leipzig không tránh khỏi thất bại nặng nề

Nkunku đã có màn trình diễn khó quên ở Etihad với cú hat-trick. Nhưng đây lại là trận đấu buồn với hàng thủ của RB Leipzig. Chỉ 2 phút sau khi nhận bàn thua thứ 3, Man City đã nâng tỉ số lên 5-3 với cú nã đại bác rất đẹp mắt ngoài vòng cấm của Cancelo.

Mọi thứ trở nên tệ hơn với RB Leipzig khi ở phút 79, hậu vệ Angelino phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với Cancelo. Trong thế trận 10 người, đội bóng Đức đã phải nhận thêm 1 bàn thua nữa. Gabriel Jesus là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 6-3 cho Man City.

Với chiến thắng này, Man City đã vươn lên dẫn đầu bảng A sau lượt trận mở màn. Ở lượt trận tới, thầy trò Guardiola sẽ làm khách trên sân của PSG, đội bóng vừa bất ngờ bị Club Brugge cầm hòa ở trận ra quân.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS LEIPZIG

MAN CITY: Ederson, Cancelo, Dias, Ake, Zinchenko, Bernardo Silva (Gundogan 59'), Rodri (Fernandinho 59'), De Bruyne (Foden 71'), Grealish (Gabriel Jesus 81'), Torres (Sterling 71'), Mahrez.

RB LEIPZIG:
Gulacsi, Mukiele, Orban, Klostermann, Angelino, Laimer (Haidara 60'), Adams, Nkunku (Gvardiol 81'), Olmo (Brobbey 72'), Forsberg (Szoboszlai 61'), A.Silva (Poulsen 60').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X