Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus thắng trận đầu tiên thời kỳ hậu Ronaldo

Thứ Tư 15/09/2021 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các pha lập công lần lượt của Alex Sandro, Paulo Dybala và Alvaro Morata ngay trong hiệp 1 đã giúp Juventus đánh bại Malmo 3-0 tại lượt trận đầu tiên bảng H Champions League 2021/22, qua đó có chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Max Allegri.

Bàn thắng Malmo vs Juventus (0-3)

Juventus: Sandro (23'), Dybala (45' pen), Morata (45'+1)

Juventus khởi đầu Serie A mùa này với 3 trận không biết mùi chiến thắng. Nhưng ở đấu trường Champions League, Lão bà đã thể hiện diện mạo hoàn toàn khác với chiến thắng tưng bừng trên sân của Malmo. Sự trở lại của các ngôi sao Nam Mỹ đã tạo ra sự khác biệt cho Juventus so với trận thua Napoli cách đây ít ngày.
Malmo vs Juventus ava
 
Ở trận đấu này, Juventus mất 2 nhân tố quan trọng trên hàng công là Chiesa và Bernardeschi. Nhưng bù lại, Lão bà đã chào đón sự trở lại của các ngôi sao Nam Mỹ là Dybala, Cuadrado, Danilo, Bentancur và Sandro. Tất cả đều góp mặt trong đội hình xuất phát của HLV Allegri. Trong đó, Dybala được xếp đá cao nhất trên hàng công cùng Morata.

Do khởi đầu rất tệ ở Serie A mùa này với 3 trận mở màn không thắng nên Juventus lên quyết tâm rất lớn trong chuyến viếng thăm Malmo. Quyết tâm của thầy trò Allegri đã thể hiện ngay ở thời điểm nhập cuộc với lối chơi tấn công dồn ép.

Với sức ép liên tiếp, cuối cùng Juventus đã có bàn mở tỉ số ở phút 23. Hai trong số những ngôi sao Nam Mỹ vừa trở lại đội hình của Allegri, Cuadrado và Sandro đã cùng nhau phối hợp ghi bàn. Trong đó, Sandro là người đã thực hiện cú đánh đầu cận thành mở tỉ số cho Juventus.
Juventus
Juventus có chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân ở Champions League 2021/22

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong hiệp 1, Lão bà đã áp đảo cả về tỉ lệ cầm bóng (61%) và số lần dứt điểm (9 lần). Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, hậu vệ của Malmo đã mắc sai lầm ở tình huống truy cản Morata trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho Juventus hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Paulo Dybala đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Juventus.

Nhưng đó chưa phải tất cả những gì Juventus làm được trong 45 phút đầu tiên. Ở phút bù giờ, hàng thủ của Malmo đã để lọt Alvaro Morata và tiền đạo người Tây Ban Nha đã dễ dàng đánh bại thủ thành Diawara trong thế đối mặt, nâng tỉ số lên 3-0 cho Juventus.

Với lợi thế 3 bàn ngay trong 45 phút đầu tiên, Juventus đã quyết định thay đổi đấu pháp ở hiệp 2. Thay vì tấn công gây sức ép, đội bóng Italia chủ động chơi chậm chắc và chờ đợi cơ hội để phản công. Trong thế trận như vậy, Malmo đã có cơ hội để vùng lên. Tuy nhiên, đội bóng của Thụy Điển quá phụ thuộc vào những tình huống treo bóng từ 2 cánh. Lối chơi này không phát huy được hiệu quả trước hàng thủ chắc chắn của Juventus.
Juventus
Juventus

Trong thế trận phản công, Juventus đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng cả Dybala, Morata, Cuadrado và Moise Kean đều không thể tận dụng để ghi bàn thắng thứ 4. Dù vậy, chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0 đã đủ mang về niềm vui cho thầy trò Allegri. Họ đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này sau 3 trận mở màn Serie A gây thất vọng.

Ở trận đấu còn lại của bảng H, Chelsea đã vượt qua Zenit với bàn thắng duy nhất của Lukaku. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, Juventus đã tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH. Ở lượt trận thứ 2 vào cuối tháng 9, thầy trò Allegri sẽ tiếp đón Chelsea tại sân nhà Allianz.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MALMO VS JUVENTUS

MALMO: Diawara; Berget, Ahmedodzic, Nielsen, Brorsson, Rieks (Olsson 76'); Innocent (Nanasi 75'), Christiansen, Rakip (Nalic 59'); Colak, Birmancevic (Abubakari 59').

JUVENTUS: Szczesny; Danilo, De Ligt (Rugani 87'), Bonucci, Alex Sandro; Cuadrado (Kulusevski 83'), Bentancur (McKennie 68'), Locatelli, Rabiot; Dybala (Aaron Ramsey 82'), Morata (Kean 68').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X