Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tam tấu M-N-M lại cùng nhau ghi bàn trong chiến thắng ngược của PSG

Thứ Năm 15/09/2022 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ ba tiền đạo Messi - Neymar - Mbappe đã cùng nhau ghi bàn ở trận Maccabi Haifa vs PSG để giúp đội bóng nước Pháp có màn ngược dòng ấn tượng.

Kết quả chung cuộc Maccabi Haifa vs PSG (1-3)

Ghi bàn: Chery (24') - Messi (37'), Mbappe (69'), Neymar (88')

PSG được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng lại có hiệp một đáng quên trước Maccabi Haifa. Điều duy nhất đoàn quân của HLV Christophe Galtier làm tốt hơn đối thủ là tỷ lệ cầm bóng (56%). Hai đội cùng có 7 lần dứt điểm, nhưng chất lượng cơ hội của nhà ĐKVĐ Ligue 1 kém xa so với chủ nhà.

CLB Israel chơi phòng ngự phản công, thậm chí còn mở tỷ số sau một pha lên bóng sắc bén ở phút 29. Sergio Ramos dâng cao và để lộ khoảng trống thênh thang ở hàng thủ. Từ quả tạt của Dolev Haziza, Tjaronn Chery lao vào dứt điểm hạ gục Gianluigi Donnarumma.

Kết quả Maccabi Haifa vs PSG C1 hôm nay 1
Messi, Mbappe cùng Neymar đang đạt phong độ rất cao từ đầu mùa 2022/23

Chỉ 4 phút sau, mành lưới của PSG lại rung lên sau pha đột phá dũng mãnh của tiền đạo Frantzdy Pierrot. May mắn đứng về phía nhà ĐKVĐ Ligue 1, khi bàn thắng của chủ nhà không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ngoài việc cổ vũ đội nhà, CĐV Maccabi Haifa còn đến sân để chiêm ngưỡng màn trình diễn của dàn sao đắt giá của PSG. Tuy nhiên, dấu ấn của Neymar, Mbappe chỉ là những pha xử lý rời rạc, rườm rà. Bộ đôi này có 2 lần đối mặt Josh Cohen, nhưng đều bị thủ môn đội chủ nhà bắt bài.

"Le Parsien" không có cú sút nào đáng chú ý, và phải nhờ đến một tình huống lập bập mới có bàn gỡ hòa. Phút 37, trong lần hiếm hoi rê qua được hậu vệ chủ nhà, Mbappe căng ngang vào trong. Bóng đập chân một cầu thủ áo sọc trắng xanh rồi tìm đến vị trí của Messi. Siêu sao sinh năm 1987 không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ cự ly chưa đầy 6 m.

Tưởng chừng pha lập công của Messi sẽ giúp PSG giành lại thế trận nhưng không, đội bóng Ligue 1 tiếp tục phòng ngự hời hợt và khiến Donnarumma phải bay người hết cỡ mới có thể cản cú sút xa của Chery ở phút 45+2.

Sang hiệp hai, Mbappe, Neymar bắt đầu chơi bình tĩnh hơn. Thay vì những pha đột phá cá nhân không hiệu quả, bộ đôi này chủ động giữ bóng để thực hiện những pha phối hợp với Messi. Lúc này, cơ hội cũng đến thường xuyên hơn với PSG.

Kết quả Maccabi Haifa vs PSG C1 hôm nay 2
Maccabi Haifa đã chơi tốt trong hiệp 1 trước "gã khổng lồ" nước Pháp

Sự kiên trì của đại diện Ligue 1 được đền đáp bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 69. Messi một lần nữa tỏa sáng với pha chọc khe xé toang hàng thủ Maccabi Haifa. Mbappe tận dụng tốc độ để thoát xuống, tung cú đặt lòng gọn gàng vào góc xa, hạ gục thủ thành Cohen.

Chủ nhà dốc toàn lực để tìm bàn gỡ nhưng không hiệu quả, để rồi thủng lưới thứ 3 ở phút 88. Sau đường chuyền dài của Marco Verratti, Neymar thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng ấn định tỷ số 3-1. Lần đầu tiên tại Champions League, bộ ba Messi, Neymar và Mbappe cùng ghi bàn trong một trận đấu.

3 điểm trên sân Sammy Ofer đưa PSG lên đầu bảng. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 có cùng 6 điểm với Benfica nhưng xếp trên nhờ ghi nhiều bàn hơn.

Đội hình thi đấu Maccabi Haifa vs PSG

  • Maccabi Haifa: Cohen, Sundgren (Seck 55'), Batubinsika, Goldberg, Comud (Tchibota 90'), Chery, Lavi, Abu Fani, Atzili (David 76'), Hazizia, Pierrot (Rukavytsya 90')
  • PSG: Donnarumma, Danilo, Marquinhos, Ramos, Nuno Mendes, Vitinha (Fabian Ruiz 74'), Verratti, Mukiele (Hakimi 83'), Neymar (Soler 90'), Messi, Mbappe

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X