Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Play-off Champions League 2016/17: Thua nặng trên sân nhà, AS Roma bị loại

Thứ Tư 24/08/2016 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nắm giữ nhiều lợi thế, lại được xem là có thực lực trội hơn, nhưng Roma đã bị Porto lấy mất suất dự vòng bảng Champions League ngay trên sân nhà. Một lần nữa, Serie A lại mất đại diện ở vòng play-off Champions League.

Trái hẳn với sự hứng khởi đầu trận lượt đi, Roma đã nhập cuộc có phần rụt rè ngay trên sân nhà. Tận dụng sự lừng chừng của đội chủ nhà, Porto chơi tấn công phủ đầu ngay trên đất Italia. Sự chậm chạp của Roma đã sớm đem lại tai họa ở phút thứ 8. Sau một quả phạt từ rất xa, hàng thủ Roma đã không kèm nổi Felipe, để hậu vệ người Brazil đánh đầu mở tỷ số cho Porto.
Play-off Champions League 201617 Thua nang tren san nha, AS Roma bi loai hinh anh
Mất 2 người vì thẻ đỏ, Roma thua đến 0-3 ngay trên sân nhà

Bàn thua đầu trận thực ra không làm Roma quá lúng túng, đội bóng Italia vẫn bình tĩnh chơi cầm chừng với ý đồ sẽ bung sức trong hiệp 2, thời điểm mà Roma chơi bốc lửa nhất. Trong thời gian đó, Mohamed Salah đã có cú sút gần khung thành ở tư thế thuận lợi, nhưng thủ môn Iker Casillas đã xuất sắc cứu thua cho Porto. Tuy nhiên một tai nạn bất ngờ đã xảy ra khiến toan tính của ban huấn luyện Roma sụp đổ.

Cú vào bóng vụng về bằng gầm giầy của Daniele De Rossi đã khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 39. Quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài Szymon Marciniak có phần nặng tay, nhưng 1 cầu thủ lão luyện như De Rossi đáng trách trước tiên vì pha vào bóng thường chỉ thấy ở những cầu thủ thiếu kinh nghiệm.

Mất De Rossi, HLV Luciano Spalletti buộc phải tung 1 hậu vệ khác là Emerson vào sân. Nhưng cũng chính Emerson đã gây thêm 1 tai họa khác cho Roma. Phút 50, Emerson đạp thẳng vào cổ chân đối phương, trọng tài không ngần ngại rút tiếp chiếc thẻ đỏ thứ nhì dành cho Roma.

Chỉ còn chơi với 9 người, nhưng Roma vẫn rất cố gắng gây sức ép. Phút 58 là cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà, tân binh Bruno Peres thực hiện cú đột phá táo bạo bên cánh phải, rồi chuyền vào bên trong. Nhưng khi Diego Perotti chuẩn bị đưa bóng vào lưới trống do thủ môn Casillas ra lố, thì hậu vệ Miguel Layun đã nhoài người phá bóng, cứu thua cho Porto.

Trong những phút cuối trận, Roma dâng cao trong tuyệt vọng, tạo điều kiện cho Porto ghi thêm 2 bàn nữa đều từ những pha phản công. Thua chung cuộc 1-4, Roma ngậm ngùi nhường vé dự vòng bảng Champions League cho Porto.

Celtic thua 0-2 trên sân của Hapoel Beer Sheva, giành vé đi tiếp một cách nghẹt thở với tổng tỷ số 5-4. Ở trận cầu đáng quan tâm còn lại, Villarreal nhận thêm 1 thất bại nữa trước Monaco với tỷ số 0-1, đại diện của Ligue 1 lọt vào vòng bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Roma:
Szczesny; Bruno Peres, Manolas, De Rossi, Juan Jesus; Nainggolan, Paredes (Emerson 42’), Strootman; Salah, Dzeko (Iturbe 59’), Perotti (Gerson 86’).
Porto: Casillas; Maxi Pereira (Layun 45’), Felipe Augusto, Marcano, Alex Telles; Herrera, Danilo Pereira, Andre Andre; Otavio (Oliveira 57’), Andre Silva (A.Lopez 66’), Corona.

Kết quả các trận còn lại

Hapoel Beer Sheva - Celtic: 2-0 (4-5)
Legia Warszawa - Dundalk: 1-1 (3-1)
Monaco - Villarreal: 1-0 (3-1)
Viktoria Plzen - Ludogorets: 2-2 (2-4)

(trong ngoặc là tỷ số chung cuộc) In đậm là đội lọt vào vòng bảng Champions League.

 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đá hôm naythể thao 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X