Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng "mong manh" Leipzig tại vòng 1/8 Champions League 2023/24

Thứ Tư 14/02/2024 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày thủ thành Andriy Lunin chơi xuất thần, Real thắng 1-0 trên sân Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League hôm 13/2.

Kết quả chung cuộc Leizpig vs Real Madrid (0-1)

Ghi bàn: Brahim Diaz (48')

Chỉ dứt điểm trúng hướng cầu môn ba lần cả trận, bằng một phần ba chủ nhà, Real vẫn thắng sát nút nhờ siêu phẩm của Brahim Diaz ở đầu hiệp hai. Trước và sau bàn thắng đó, Leipzig đều tạo ra nhiều cơ hội hơn đội khách. Nhưng trong ngày thủ thành Real, Andriy Lunin chơi xuất sắc với chín pha cứu thua, Leipzig không thể ghi bàn trên sân nhà. Real nắm lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về sau đây ba tuần tại Bernabeu.

gettyimages-2008589604-612x612
Brahim Diaz (phải) ghi bàn duy nhất của trận đấu

Chỉ là thủ môn số ba của Real hồi đầu mùa, cơ hội bắt chính đến với Lunin khi Thibaut Courtois phải phẫu thuật còn Kepa chấn thương nhẹ hồi tháng 11. Từ đó, thủ thành Ukraine giữ luôn vị trí trong đội hình xuất phát Real. Nếu không có Lunin, Real có thể bị dẫn trước ngay trong 10 phút đầu và cũng khó bảo vệ được thành quả trong hiệp hai.

Thực tế, lưới của Real rung lên từ phút thứ hai, khi Benjamin Sesko đánh đầu vào lưới trống sau cú sút đập đất của Xaver Schlager. Đội khách gặp may mắn, khi trọng tài xác định Benjamin Henrichs việt vị và tham gia vào tình huống bóng. Tuy nhiên, quyết định sau khi tham khảo VAR bị các chuyên gia phản đối dữ dội sau trận, khi Henrichs dường như không tham gia vào tình huống.

Chỉ trong ít phút tiếp theo, Sesko có hai cơ hội khác nhưng đều không thể chiến thắng Lunin từ các pha đối mặt. Hiệp một chứng kiến Leipzig chơi nhỉnh hơn, còn trọng tài có phần ưu ái Real khi không rút thẻ vàng cho các pha phạm lỗi của đội khách nhằm mục đích chống phản công.

Trận này, Real gặp nhiều khó khăn khi vắng năm trụ cột, trong đó đáng kể nhất là tiền vệ ngôi sao Jude Bellingham. Nhưng bàn thắng vẫn đến với họ ngay đầu hiệp hai, khi Diaz đi bóng từ biên phải vào trung lộ, qua một loạt cầu thủ Leipzig trước khi cứa lòng chân trái vào góc cao hạ gục Peter Gulacsi.

gettyimages-2001183049-612x612
Leipzig nên tự trách mình vì bỏ lỡ nhiều cơ hội nguy hiểm

Pha lập công đó khiến trận đấu sôi nổi hơn hẳn trong phần còn lại. Leipzig tràn lên tấn công và sớm khiến Lunin phải trổ tài hai lần liên tiếp, khi cản phá các pha dứt điểm của Dani Olmo và Sesko.

Real thì được chơi trong thế trận phản công ưa thích. Sự cơ động của bộ đôi Brazil, Vinicius Jr và Rodrygo giúp các học trò Carlo Ancelotti tạo ra vài cơ hội nâng tỷ số. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha ngoặt bóng rồi chích mũi giày trúng cột dọc của Vinicius Jr ở phút 72.

Trong những phút cuối trận, Leipzig dứt điểm rất nhiều. Nhưng Xavi Simons, rồi Sesko hay Haidara đều không thắng được Lunin. Đại diện Đức chấp nhận tịt ngòi và thua trên sân nhà. Điều này khiến cơ hội đi tiếp của Leipzig là không cao, khi họ phải thắng trên sân Real ở lượt về để nuôi hy vọng.

Đội hình thi đấu Leipzig vs Real Madrid

Leipzig: Gulasci; Simakan, Klostermann, Orban, Raum; Schlager (Kampl 90'), Henrichs (Haidara 75'); Olmo (Elmas 75'), Simons; Sesko, Openda (Poulsen 75')

Real Madrid: Lunin; Carvajal, Nacho, Tchouameni, Mendy; Valverde, Kroos, Camavinga, Diaz (Vazquez 84'); Rodrygo (Joselu 84'), Vinicius

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X