Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bại trận ở lượt cuối vòng bảng Champions League 2021/22

Thứ Tư 08/12/2021 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do không còn nhiều ý nghĩa nên trận đấu Leipzig vs Man City chỉ là vấn đề thủ tục. Một Man City buông bỏ đã giúp đội bóng nước Đức có chiến thắng an ủi với tỷ số 2-1. Không những vậy, Man xanh còn mất người khi Kyle Walker phải nhận thẻ đỏ.

Kết quả chung cuộc Leipzig vs Man City (2-1)

Ghi bàn: Szoboszlai (24'), Andre Silva (71') - Mahrez (76')
Thẻ đỏ
Man City: Walker (82')


Thất bại này không ảnh hưởng tới Man City, bởi họ chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu sau khi hạ PSG ở lượt trận thứ năm. Trong khi đó, RB Leizpig giành suất dự Europa League, bởi ở trận cùng giờ, Club Brugge thua 1-4 trên sân PSG.

Hành quân tới RB Arena, HLV Pep Guardiola để nhiều trụ cột nghỉ ngơi, như thủ thành Ederson, trung vệ Ruben Dias, hậu vệ Joao Cancelo hay ngôi sao chạy cánh Bernardo Silva. Nhưng Kevin De Bruyne trở lại, và lần đầu đá chính kể từ trận thắng Man Utd 2-0 đầu tháng 11, sau khi khỏi Covid-19.
Leipzig vs Man City
 
Chính tiền vệ người Bỉ có cơ hội đầu tiên phút 17. Riyad Mahrez chuyền bóng mạnh khiến Ilkay Gundogan không thể đỡ dính bóng, và De Bruyne đã ập vào đá nối rất nhanh trong vòng cấm, nhưng đưa bóng đi vọt xà.

Năm phút sau, đội khách lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. De Bruyne tạt bóng sở trường về góc xa để Phil Foden nhả người cho Jack Grealish. Nhưng bản hợp đồng kỷ lục của Man City lại dứt điểm đập chân trung vệ Lukas Klostermann đi vọt xà.

Phung phí cơ hội, Man City phải trả giá đắt. Phút 24, Konrad Laimer chọc khe để Dominik Szoboszlai thoát xuống, lừa qua cả thủ thành Zack Steffen rồi đưa bóng vào lưới trống. Đây là bàn thứ bảy của Szoboszlai mùa này, gồm ba bàn tại Bundesliga, hai tại Champions League và hai tại Cup Đức.
Man City
Sơ đồ xuất phát trận Leipzig vs Man City

Hai đội đá đôi công sau bàn mở tỷ số. Man City chủ yếu lên bóng lên cánh trái với Foden, còn RB Leipzig có nhiều tình huống phản công sắc bén. Bốn phút trước khi hiệp một khép lại, Foden dứt điểm dội cột từ góc hẹp, sau đường chuyền của De Bruyne.

Sang hiệp hai, Man City đá thong dong dù bị dẫn bàn. Điều này giúp RB Leipzig tạo thế trận nhỉnh hơn, và đã tìm bàn nhân đôi cách biệt phút 71. Emil Forsberg thoát xuống bên cánh trái rồi chuyền ngang cho Andre Silva. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo Bồ Đào Nha dứt điểm chìm về góc gần, khiến Steffen chôn chân. RB Leipzig đã ghi năm bàn vào lưới Man City mùa này, thành tích chưa đội nào chạm đến ở vòng bảng Champions League. Trước đó, đại diện của Đức đã thua 3-6 trên sân Man City ở lượt đi cuối tháng Chín.

Năm phút sau, Riyad Mahrez bay người đánh đầu chéo góc, từ quả tạt của Oleksandr Zinchenko, gỡ lại một bàn cho Man City. Mahrez nổ súng năm lần cho Man City ở vòng bảng Champions League mùa này, thành tích chỉ kém Sergio Aguero mùa 2013-2014 với sáu bàn.
Man City
Man City mờ nhạt trong trận cầu thủ tục, sau khi đã sớm đi tiếp với ngôi đầu

Nhưng Kyle Walker dập tắt hy vọng giành điểm của Man City, khi đá sau với Andre Silva và nhận thẻ đỏ trực tiếp phút 82. Walker - ở tuổi 31 và 193 ngày - là cầu thủ người Anh lớn tuổi nhất bị truất quyền thi đấu ở Champions League, sau Paul Scholes ở trận gặp Roma hồi tháng 4/2007 (32 tuổi 139 ngày).

Đội hình thi đấu Leipzig vs Man City


RB Leipzig: Gulacsi, Mukiele (Henrichs 79), Klostermann (Simakan 46), Gvardiol, Angelino, Kampl, Laimer (Adams 63), Nkunku, Forsberg (Brobbey 79), Szoboszlai, André Silva (Moriba 86).

Man City: Steffen, Walker, Stones, Ake (Dias 87), Zinchenko, Fernandinho, Gundogan, De Bruyne (Palmer 87), Mahrez, (Foden 46), Grealish.


Kết quả cúp C1/Champions League ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X