Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Haaland ghi bàn, Dortmund vẫn thua sấp mặt trước Lazio

Thứ Tư 21/10/2020 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund đã phải nhận thất bại muối mặt ở chuyến làm khách trước Lazio trong ngày Jadon Sancho cực kì mờ nhạt và hàng phòng ngự quá dễ bị đánh bại.
Bàn thắng
Lazio: Immobile (6'), Hitz (23'-phản lưới), Akpro (76')
Dortmund: Haaland (71')

Nằm ở bảng F Champions League, Dortmund được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi đầu khi đối thủ mạnh nhất về lý thuyết chỉ là Lazio, CLB xếp thứ 4 Serie A mùa trước. Ngay ở lượt trận đầu tiên, Die Borussen đã có màn chạm trán với đại diện thành Rome tại Italia và nếu giành trọn 3 điểm, họ sẽ “dễ thở” hơn trong giai đoạn tiếp theo của vòng bảng.
Kết quả Lazio vs Dortmund cúp C1 Champions League 202021 hình ảnh
Sancho có phong độ không tốt thời gian gần đây

HLV Lucien Favre không giấu ý định tìm kiếm chiến thắng ngay trên sân khách khi tung ra đội hình rất mạnh với “đinh ba” gồm Jadon Sancho, Marco Reus và Erling Braut Haaland. “Thần đồng” Jude Bellingham cũng ra sân ngay từ đầu để đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ người Anh trẻ nhất đá chính ở Champions League.

Tuy nhiên, Dortmund lẫn Bellingham lại không có được khởi đầu như mong muốn. Ngay phút thứ 6, tình huống nhận bóng chần chừ của tiền vệ 17 tuổi đã bị Lucas Leiva khai thác triệt để. Bóng lập tức đến chân của Joaquin Correa để cầu thủ này kiến tạo cho Ciro Immobile sút tung lưới đội bóng cũ, đưa Lazio vượt lên từ rất sớm.

Sau khi thủng lưới, Dortmund dồn lên tấn công nhưng những đường lên bóng của họ lại quá dễ bị bắt bài. Ngược lại, Lazio chơi phản công cực kì sắc bén nhờ sự linh hoạt của các cầu thủ khéo léo trên hàng công như Correa hay Luis Alberto.
Immobile choc thung luoi doi bong cu tu rat som
Immobile chọc thủng lưới đội bóng cũ từ rất sớm

Đến phút 22, tỉ số đã là 2-0 cho Lazio. Xuất phát từ quả phạt góc của Alberto, Luiz Felipe bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Marwin Hitz. Một tình huống cho thấy hàng phòng ngự Dortmund rõ ràng gặp quá nhiều vấn đề. Có cảm giác đội khách có thể thủng lưới mỗi khi đối thủ lên bóng.

2 bàn thua khiến các cầu thủ Dortmund nôn nóng và mất đi sự thanh thoát thường thấy ở những tình huống lên bóng. Ngoài Haaland vẫn chơi ổn với khả năng di chuyển thông minh thì Reus và đặc biệt Sancho gần như mất hút trong suốt hiệp 1. Nếu Lazio tận dụng tốt hơn những pha phản công, cách biệt có lẽ đã không dừng ở 2 bàn.
Lazio da co mot tran dau tren co hoan toan du cam bong it hon
Lazio đã có một trận đấu trên cơ hoàn toàn dù cầm bóng ít hơn

Ngay đầu hiệp 2, HLV Favre đã tung Giovanni Reyna vào thay Bellingham với hy vọng có thêm sự đột biến trên hàng công. Tuy vậy, Dortmund vẫn chơi bế tắc, buộc chiến lược gia người Thụy Sĩ phải tất tay khi đưa nốt “ngòi nổ” tốt nhất còn lại trên ghế dự bị là Julian Brandt vào sân ở phút 64.

Nỗ lực của Dortmund cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn rút ngắn cách biệt ở phút 71. Từ đường căng ngang vừa tầm của Reyna, Haaland tung ra cú dứt điểm một chạm đẳng cấp làm tung nóc lưới Lazio. Đây cũng là cơ hội rõ rệt đầu tiên mà chân sút người Na Uy có được từ đầu trận và anh ngay lập tức tận dụng thành công.
Haaland khong the vot vat diem so cho doi khach
Haaland không thể vớt vát điểm số cho đội khách

Thế nhưng hy vọng vừa lóe lên với Dortmund đã lại bị dập tắt chỉ sau vỏn vẹn 5 phút bởi một pha phản công mẫu mực của Lazio. Alberto là người châm ngòi với đường chuyền tinh tế để Immobile thoát xuống, sau đó tiền đạo người Italia kiến tạo cho Jean-Daniel Akpa Akpro dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Khoảng thời gian còn lại không đủ để Dortmund lật ngược thế cờ và buộc phải rời Italia với hai bàn tay trắng. Đây thực sự là kết quả đáng thất vọng với Die Borussen, đặc biệt là khi ngôi sao hàng đầu Sancho tiếp tục thể hiện phong độ hết sức mờ nhạt.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X