Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan nhọc nhằn duy trì mạch toàn thắng

Thứ Bảy 09/10/2021 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận Latvia vs Hà Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, đội khách đã có thắng lợi tối thiểu 1-0. Nhờ đó, Hà Lan mang về chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời tân HLV Louis van Gaal để tiếp tục dẫn đầu bảng G.

Ghi bàn Latvia 0-1 Hà Lan

Hà Lan: Klaassen (19')

Ở lượt trận thứ 7 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Hà Lan chỉ phải làm khách của Latvia, đội bóng vẫn chưa có điểm số nào để bỏ túi. Đẳng cấp và phong độ quá chênh lệch của 2 đội khiến hầu hết đều nghĩ rằng đoàn quân của HLV Van Gaal sẽ có một chiến thắng hủy diệt, giống như họ đã làm trước Thổ Nhĩ Kỳ và Montenegro ở các trận gần nhất. Tuy nhiên, màn trình diễn của "Cơn lốc màu da cam" khiến tất cả phải hụt hẫng.
Latvia vs Hà Lan
 
Trên sân Daugavas, Hà Lan áp đảo từ đầu tới cuối, cầm bóng 78% và tung ra 20 cú sút, nhưng chỉ duy nhất 1 lần chuyển hóa thành bàn thắng. Memphis Depay và đồng đội đã lãng phí nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng cũng phải dành sự khen ngợi cho tinh thần chiến đấu đầy chuyên nghiệp của Latvia. Đội chủ nhà coi như đã hết cơ hội đi tiếp nhưng không hề có ý định buông trước Hà Lan.

Ở trận đấu này, HLV Van Gaal sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Bộ 3 tấn công của Hà Lan là Depay, Gakpo và Berghuis. Ở hàng tiền vệ, De Jong hết hợp với Klaassen và Guus Til. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Lan dồn lên tấn công như vũ bão với ý định đánh phủ đầu Latvia. Sau một vài cơ hội bỏ lỡ, đội khách đã có bàn mở tỉ số ở phút 19. Memphis Depay đá phạt góc, bóng đến vị trí của Davy Klaassen, ngôi sao của Ajax dứt điểm hiểm hóc vào góc gần khiến thủ môn của Latvia không thể cản phá.
Hà Lan
Klaassen ăn mừng bàn thắng duy nhất với Van Dijk

Ngay sau đó, Latvia có câu trả lời khá sắc nét nhưng các chân sút của họ lại bở lỡ cơ hội ngon ăn để gỡ hòa. Khâu dứt điểm vẫn là bài toán chưa có lời giải của đội chủ nhà kể từ đầu chiến dịch. Đó cũng là lý do khiến họ chưa có điểm số nào sau 6 lượt trận đầu tiên. Sau khi để Hà Lan dẫn trước, hàng thủ Latvia đã chơi chắc chắn hơn, nhưng vẫn thường xuyên có những pha phản công tốc độ. Dù vậy, tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội trong phần còn lại của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Hà Lan tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Nhưng trước hàng thủ số đông của Latvia, các học trò của Van Gaal không có những pha phối hợp thực sự có nét để mở ra khoảng trống và dứt điểm. Memphis Depay gần như mất hút sau khi có đường kiến tạo cho Klaassen mở tỉ số.

Tiền đạo của Barca có dấu hiệu sa sút nghiêm trọng. Tính cả trận đấu với Latvia, Depay đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp. Tính xa hơn, cựu sao M.U và Lyon chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn sau 7 trận. Phong độ kém cỏi của Depay cũng là một lý do khiến Barcelona gặp khó khăn trong thời gian vừa qua.
Hà Lan
Memphis Depay đang gặp vấn đề về phong độ

Hà Lan càng chơi càng bế tắc khiến người hâm mộ của họ lo lắng về khoảng cách mong manh 1 bàn. Latvia phản công khá hay nhưng khâu dứt điểm lại quá tệ. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu cho đoàn quân của HLV Van Gaal. Với 3 điểm này, Hà Lan củng cổ vị trí đầu bảng G với 16 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Na Uy.

Đội hình thi đấu Latvia vs Hà Lan

Latvia: Ozols, Dubra, Černomordijs, Jurkovskis, Zjuzins (R. Krollis 84'), Savaļnieks, Cigaņiks, Emsis (Suglis 89'), Kigurs (E. Krollis 89'), Jaunzems (Ontuzans 81'), Uldrikis (Tarasovs 84')
Hà Lan: Bijlow, Blind, De Vrij, Dumfries, Klaassen, De Jong, Til (Gravenbech 62'), Depay, Berghuis (Lang 62'), Gakpo (Veghorst 76')

Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu hôm nay


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X