Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Kosovo, TBN gia tăng lợi thế ở bảng B

Thứ Năm 09/09/2021 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha đánh bại Kosovo nhờ 2 bàn thắng của Fornals và Torres ở lượt trận thứ 6 bảng B vòng loại World Cup 2022. Niềm vui nhân đôi với La Roja vì ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thụy Điển bất ngờ để thua Hy Lạp.
Ở trận đấu rạng sáng nay, Tây Ban Nha có 6 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Gruzia. HLV Luis Enrique tung Inigo Martinez, Reguilon, Busquets, Koke, Fornals và Morata ra sân từ đầu thay Eric Garcia, Azpilicueta, Gaya, Rodri, Sarabia và Albel Ruiz.
Trực tiếp Kosovo vs Tây Ban Nha link xem VL World Cup 9/9/2021
 
Trước Kosovo, La Roja vận hành theo hệ thống quen thuộc 4-3-3. Trong sơ đồ này, Llorente được kéo về đá hậu vệ cánh phải thay vì chơi tiền vệ như ở trận thắng Gruzia. Trong khi đó, Morata và Fornals được bố trí đá tiền đạo cùng Ferran Torres.

Bị đánh giá thua kém nhưng Kosovo mới là đội chơi tốt hơn và tạo ra những tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 8, chủ nhà tạo gây sóng gió cho khung thành La Roja bằng pha bứt tốc đối mặt với thủ môn Simon của Rashica. Tiếc cho Kosovo là chân sút của Norwich City không đủ tốc độ để vượt qua thủ môn Bilbao. Cơ hội đáng tiếc nhất của chủ nhà trong khoảng thời gian này là cú đá chệch cột dọc trong gang tấc của Rashani ở phút 15.

Sau khi ý định đánh đòn phủ đầu ở 15 phút đầu không thành công, Kosovo đã trở lại với lối đá phòng ngự quen thuộc. Sự điều chỉnh chiến thuật này khiến Tây Ban Nha gặp khó khăn. Đội bóng của HLV Luis Enrique kiểm soát bóng vượt trội và đá nửa sân nhưng thiếu sáng tạo ở 1/3 cuối sân của Kosovo.
Tây Ban Nha
Fornals ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG

Trong bối cảnh bế tắc, Tây Ban Nha bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ 1 nỗ lực cá nhân. Phút 32, sau pha phối hợp ở trung lộ với Morata, Fornals che chắn bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi xoay người tung ra cú đá góc hẹp rất căng hạ gục thủ môn Muric. Sau pha lập công của Fornals, Tây Ban Nha tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng thứ hai ngay hiệp 1 nhưng không thành công.

Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2. Tây Ban Nha vẫn làm chủ cuộc chơi và kiểm soát bóng vượt trội (73 so với 27% của Kosovo) nhưng thiếu sáng tạo ở những pha bóng quyết định. Trong khi đó, Kosovo đá phòng ngự phản công khá nguy hiểm và có 2 cơ hội ngon ăn.

Phút 55, tận dụng hàng thủ dâng cao và lỏng lẻo của Tây Ban Nha, Muriqi đã đối mặt với thủ môn Simon. Tuy nhiên, tiền đạo của Lazio đã dứt điểm chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ ghi bàn tốt nhất của Kosovo ở trận này.

Sau Muriqi, đến lượt Bytyqi bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc. Phút 80, nhận đường chuyền của Rashica, Bytyqi đã đối mặt với Simon. Thế nhưng, cầu thủ của Kosovo đã dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn của Bilbao.
Tây Ban Nha
Ferran Torres ghi bàn ở 2 trận liên tiếp

Không tận dụng được những cơ hội ngon ăn, Kosovo phải nhận thêm 1 bàn thua nữa ở những phút cuối trận. Phút 88, nhận đường chuyền của Merino, Torres đi bóng vào trung lộ trước khi tung ra cú đá hạ gục thủ môn Muric, ấn định chiến thắng 2-0 cho La Roja.

Giành trọn 3 điểm, Tây Ban Nha tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu bảng B. Niềm vui nhân đôi với La Roja vì ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thụy Điển bất ngờ để thua Hy Lạp 1-2. Nhờ đó, thầy trò HLV Luis Enrique đã gia tăng cách biệt trên BXH với đội bóng Bắc Âu lên thành 4 điểm (13 so với 9). La Roja đá nhiều hơn Thụy Điển 2 trận nhưng có quyền tự quyết ở 2 lượt cuối bảng B vì còn trận lượt về trên sân nhà trước đối thủ này.


Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X