Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ châu Âu cắt đứt mạch toàn hòa bằng màn đại thắng

Thứ Năm 09/09/2021 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một cơn mưa bàn thắng đã được tạo ra ở trận Italia vs Lithuania khi đội chủ nhà nã tới 5 bàn vào lưới của đối thủ tí hon. Nhà ĐKVĐ châu Âu đã kết thúc chuỗi 4 trận toàn hòa trong 90 phút thi đấu chính thức đồng thời tiếp tục dẫn đầu bảng C với 14 điểm.

Bàn thắng Italia vs Lithuania

Italia: Kean (11', 29'), Utkus (14' - phản lưới), Raspadori (24'), Di Lorenzo (54')

Vì nhiều lý do khác nhau, Italia mất nhiều nhân tố quan trọng trên hàng công như Immobile, Insigne, Chiesa hay Zaniolo. Tuy vậy, trước đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng C như Lithuania, đoàn quân áo thiên thanh đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 5-0. Bộ đôi tiền đạo trẻ Moise Kean - Giacomo Raspadori là 2 nhân vật gây ấn tượng nhất của Azzurri ở trận đấu này.
Italia vs Lithuania 01h45 ngày 9/9
 
Kean và Raspadori được HLV Mancini xếp đá chính cùng Bernardeschi trên hàng tấn công. Ngoài ra, đội tuyển Italia còn có nhiều sự xáo trộn khác trong đội hình xuất phát. Mặc dù vậy, nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn dễ dàng tạo ra thế trận tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Rất nhanh chóng, Italia đã sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 11. Không ai khác, chính tiền đạo Moise Kean là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú sút ở góc hẹp sau đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ Lithuania.

Chưa kịp trấn tĩnh sau bàn thua đầu tiên, Lithuania đã phải nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau đó 3 phút. Lần này, tiền đạo Giacomo Raspadori là người ghi dấu ấn với tình huống xoay người dứt điểm ngoài vòng cấm. Bóng đã đập người tiền vệ Edgaras Utkus bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Setkus. Bàn thắng này được tính là pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Lithuania.
Italia
Italia xây chắc ngôi đầu bảng C sau trận thắng Lithuania 5-0

Những mất mát về nhân sự không ảnh hưởng tới hàng công của HLV Mancini. Đơn giản bởi trong hiệp 1, bộ đôi tiền đạo trẻ Kean - Raspadori đã chơi quá tốt. Tới phút 24, tỉ số đã được nâng lên 3-0 cho Azzurri. Xuất phát từ tình huống chồng biên của Italia, hậu vệ Lithuania phá bóng không dứt khoát và Raspadori đã dễ dàng dứt điểm cận thành ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển Italia.

Tạo ra cách biệt 3 bàn rất nhanh chóng, Italia không muốn dừng lại. Và cũng chỉ mất thêm 5 phút nữa, đội bóng áo thiên thanh đã nâng tỉ số lên 4-0. Moise Kean đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình với tình huống phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Setkus trong thế đối mặt.

Dẫn trước 4-0 sau 45 phút đầu tiên, Italia bước vào hiệp 2 với thế trận ung dung. Đoàn quân áo thiên thanh không gây sức ép lớn nhưng vẫn thường xuyên tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Lithuania. Kết quả, ở phút 54, Italia đã nâng tỉ số lên 5-0 với cú bấm bóng tuyệt đẹp của Di Lorenzo.
Italia
Moise Kean gây ấn tượng với cú đúp bàn thắng vào lưới Lithuania

Trong phần còn lại của trận đấu, HLV Mancini đã làm mới nhân sự ở nhiều vị trí. Italia tạo ra một số cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Dù vậy, chiến thắng tưng bừng 5-0 đã quá đủ để Azzurri giải tỏa sức ép sau 2 trận hòa bế tắc.

Thầy trò Mancini đã được hưởng niềm vui nhân đôi bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thụy Sỹ đã bị Bắc Ireland cầm hòa 0-0. Như vậy, sau 6 lượt trận, Azzurri vẫn dẫn đầu bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, đồng thời gia tăng khoảng cách lên 6 điểm so với đội xếp thứ 2 (Thụy Sỹ).
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU Italia vs Lithuania

ITALIA: Donnarumma (Sirigu 46'); Di Lorenzo, Acerbi, Bastoni, Biraghi (Calabria 46'); Pessina, Jorginho (Castrovilli 61'), Cristante; Bernardeschi (Scamacca 61'), Raspadori, Kean (Berardi 73').

LITHUANIA: Setkus; Lasickas, Klimavicius (Tutyskinas 83'), Utkus (Satkus 46'), Slavickas (Barauskas 46'); Dapkus (Megelaitis 46'), Slivka; D.Kazlauskas, Verbickas, Novikovas; Dubickas (Uzela 73').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X