Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ châu Âu chia điểm thất vọng trên sân nhà

Thứ Sáu 03/09/2021 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Italia vs Bulgaria trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã kết thúc theo cách không thể tệ hơn dành cho nhà ĐKVĐ châu Âu, khi họ thi đấu bế tắc hoàn toàn và bị đối thủ cầm chân ngay trên sân nhà.

Bàn thắng Italia vs Bulgaria (1-1)

Italia: Chiesa (16')
Bulgaria: Iliev (40')

Toàn thắng 3 lượt trận mở màn, Italia đang thống trị bảng C vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Chưa kể, thầy trò Roberto Mancini còn có sự hưng phấn lớn sau chức vô địch EURO 2020. Tuy nhiên, trước đối thủ yếu như Bulgaria, đoàn quân áo thiên thanh lại bất ngờ phải chia điểm với tỉ số hòa 1-1.
Italia
 
Ở trận đấu này, Italia chỉ có 2 sự thay đổi nhân sự so với trận chung kết EURO 2020 là Acerbi và Florenzi (thay Di Lorenzo và Chiellini). Với bộ 3 tấn công Chiesa - Insigne - Immobile, Azzurri không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Sức ép liên tiếp đã sớm mang về cho đội tuyển Italia bàn thắng mở tỉ số ở phút 16. Federico Chiesa là người đã ghi tên lên bảng điện tử với cú sút chìm hiểm hóc sau tình huống ban bật 1-2 với tiền đạo Immobile.

Sau bàn mở tỉ số, Italia chủ động chơi bóng theo kiểu kiểm soát. Trong thế trận đó, Azzurri đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng cả Immobile và Chiesa đều không thể đánh bại thủ thành Georgiev để nhân đôi cách biệt.
Italia
Italia bất ngờ bị Bulgaria cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà Florence

Bất ngờ đã xảy ra chỉ ít phút trước khi hiệp 1 kết thúc. Dù không tạo ra nhiều cơ hội nhưng Bulgaria lại có được bàn thắng gỡ hòa ở cú dứt điểm trúng đích đầu tiên. Tiền đạo Dimitar Iliev là người đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với cú đệm bóng dễ dàng trong vòng cấm sau cú căng ngang của Despodov.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận vẫn nghiêng hẳn về phía Italia. Đội bóng của HLV Mancini đã kiểm soát bóng với tỉ lệ áp đảo lên tới 69%. Cùng với đó là sức ép rất lớn về phía khung thành của Georgi Georgiev. Nhưng đây là trận đấu không có duyên của các tiền đạo áo xanh.

Thi đấu ở vị trí trung phong, Immobile đã được trao nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Tương tự, Chiesa cũng bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi thủ thành Georgi Georgiev của Bulgaria thi đấu quá xuâst sắc. Trong thế trận bế tắc, HLV Mancini đã tăng cường hàng công với Berardi và Raspadoni.
Italia
Không có nhiều cơ hội nhưng Bulgaria vẫn chọc thủng lưới Italia và giành được 1 điểm tại Florence

Với sức ép lớn, đội tuyển Italia đã tung ra tổng cộng 26 cú dứt điểm. Tuy nhiên, họ đã không thể ghi bàn thắng thứ 2 và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Với 10 điểm sau 4 lượt trận, thầy trò Mancini vẫn đang dẫn đầu bảng C, hơn 4 điểm so với Thụy Sỹ.

Mặc dù không thể đánh bại Bulgaria nhưng Italia đã nối dài chuỗi bất bại lên con số 35. Họ đã chính thức cân bằng kỉ lục bất bại của Tây Ban Nha và Brazil. Theo lịch, vào Chủ Nhật tới, thầy trò Mancini sẽ gặp Thụy Sỹ ở Basel.
 

Đội hình thi đấu Italia vs Bulgaria

Italia: Donnarumma, Bonucci, Acerbi, Emerson, Florenzi, Verratti, Jorginho, Barella, Insigne, Chiesa, Immobile
Bulgaria: Georgiev, Nedyalkov, P. Hristov, Antov, A. Hristov, Kostadinov, Vitanov, Yomov, Yankov, Despodov, Iliev

Kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu hôm nay



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X