Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Dùng đội hình phụ, Bỉ không thể hạ gục Ireland

Chủ Nhật 27/03/2022 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ra sân với đội hình B, Bỉ đã không thể giành chiến thắng trong chuyến làm khách của CH Ireland. Qua trận đấu này, HLV Martinez có lẽ đã hiểu sự chênh lệch khá lớn giữa đội hình chính và phụ.

Kết quả chung cuộc Bỉ vs Ireland (2-2)

Ghi bàn: Ogbene 35', Browne 85' - Batshuayi 12', Vanaken 58'

Vào đêm qua, Bỉ có chuyến làm khách của Ireland trong trận đấu giao hữu. Với tính chất vô thưởng vô phạt của trận đấu, HLV Roberto Martinez đã đưa ra thử nghiệm khi tung hầu hết các cầu thủ trẻ hoặc chuyên gia dự bị vào sân. Dù có thể đội hình B này của Bỉ vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng kết quả không được như kỳ vọng.
Bỉ
Batshuayi mở tỷ số trận đấu

Đúng với tính chất của trận giao hữu, hai bên nhập cuộc cởi mở. Chỉ sau một vài tình huống đáng chú ý, Bỉ đã có bàn mở tỉ số ở phút 12 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Michy Batshuayi. Nhận bóng từ Hans Vanaken bên cánh trái, Batshuayi xử lý khéo léo vượt qua 2 cầu thủ Ireland trước khi dứt điểm vào góc xa, thủ môn đội chủ nhà bay hết tầm với nhưng cũng không thể chạm tay vào bóng.

Ít phút sau, Batshuayi có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Bỉ nhưng cú sút ở cự ly gần của tiền đạo này đã bị một cầu thủ đối phương lăn xả cản phá. Vắng mặt Lukaku và hàng loạt ngôi sao lớn, Batshuayi trở thành tâm điểm trong các đợt lên bóng của Bỉ. Phút 23, cựu tiền đạo Dortmund được đồng đội kiến thiết một cơ hội khác nhưng cú sút chưa đủ khó để đánh bại thủ môn đối phương.

Chơi lép vế kể từ đầu trận nhưng Ireland vẫn có bàn gỡ ở phút 35. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành của Bỉ, Chiedozie Ogbene tung người móc bóng đẹp mắt, tung lưới thủ môn Simon Mignolet.
Bỉ
Chủ nhà Ireland xứng đáng có một kết quả hòa

Sau giờ nghỉ, thế trận trở nên hấp dẫn hơn khi Ireland tăng tốc. Ngay phút 47, một thoáng thiếu tập trung của hàng thủ Bỉ suýt chút nữa đã phải trả giá bằng bàn thua. Liên tiếp những cơ hội được đội chủ nhà tạo ra nhưng Simon Mignolet đã đứng vững trong trận đấu hiếm hoi được bắt chính.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, đội chủ nhà phải nhận bàn thua ở phút 58. Từ quả đá phạt góc của Thorgan Hazard, Han Vanaken bật cao đánh đầu tung lưới, đưa Bỉ vượt lên dẫn trước 2-1. Nhưng đây cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất mà Bỉ tạo ra trong hiệp 2.

Phần còn lại của trận đấu, Ireland nỗ lực tấn công và gây sức ép lên khung thành của Mignolet. Phút 85, từ quả tạt chính xác của Chiedozie Ogbene bên cánh phải, Alan Browne lắc đầu ghi bàn đẹp mắt quân bình tỉ số 2-2. Kết quả phản ánh đúng tính chất của trận đấu. Bỉ có rất nhiều điểm hạn chế khi sử dụng đội hình dự bị.
 

Đội hình xuất phát Ireland vs Bỉ


Ireland: Caoimhin Kelleher; Seamus Coleman, Shane Duffy, John Egan; Matt Doherty, Josh Cullen, Jeff Hendrick, James McClean; Chiedozie Ogbene, Callum Robinson, Jason Knight.

Bỉ: Simon Mignolet; Dedryck Boyata, Arthur Theate, Jason Denayer; Alexis Saelemaekers, Leander Dendoncker, Youri Tielemans, Thorgan Hazard; Hans Vanaken, Michy Batshuayi, Charles de Ketelaere.
 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X