Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng hủy diệt, Inter Milan tiễn Barca xuống Europa League

Thứ Năm 27/10/2022 02:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở trận Inter Milan vs Viktoria Plzen khi đội chủ nhà có chiến thắng 4-0 để ghi tên mình vào vòng 1/8. Kết quả này cũng khiến Barca phải xuống chơi tại Europa League.

Video kết quả chung cuộc Inter Milan vs Viktoria Plzen (4-0)

Ghi bàn: Mkhitaryan (35'); Dzeko (42', 66'); Lukaku (87')

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Inter hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm trên sân nhà Giuseppe Meazza, qua đó khiến trận đại chiến giữa Barcelona và Bayern Munich sau đó chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.

"Nerazzurri"đã có 10 điểm, hơn Barca 6 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Dù Barca có thắng cả Bayern với Plzen ở 2 lượt cuối để có cùng điểm số với Inter, họ vẫn sẽ chỉ xếp thứ 3, do kém đối thủ Serie A về thành tích đối đầu (thua 0-1 lượt đi, hòa 3-3 lượt về).

2022_10_26T172250Z_928011871_UP1EIAQ1CA027_RTRMADP_3_SOCCER_CHAMPIONS_INT_VPL_REPORT
Inter Milan giành quyền đi tiếp đầy thuyết phục

Barca sẽ có mùa giải thứ 2 liên tiếp rớt xuống Europa League, trong khi Inter có lần đầu tiên sau 10 năm vượt qua vòng bảng Champions League 2 lần liên tiếp.

Trước Plzen quá yếu ớt, điều người hâm mộ chờ đợi chỉ là Inter sẽ cần bao nhiêu phút để ghi bàn vào lưới đại diện đến từ CH Czech.

Sau 35 phút dồn ép, 9 cú sút không thành công, nhà đương kim á quân Serie A cũng đã có bàn mở tỷ số. Alessandro Bastoni đột phá bên cánh trái, trước khi chuyền vừa tầm để Henrikh Mkhitaryan đánh đầu, hạ gục hàng thủ áo trắng.

Bàn thắng của cựu cầu thủ MU giúp chủ nhà trút bỏ gánh nặng tâm lý. Inter tiếp tục gây sức ép và có thêm bàn thắng theo kịch bản tương tự như pha mở tỷ số. Lần này đến lượt Federico Di Marco thoát xuống bên cánh trái. Đường căng ngang của hậu vệ số 32 đặt Edin Dzeko vào vị trí không thể không ghi bàn.

Sang đầu hiệp hai, "Nerazzurri" tiếp tục dồn ép đối thủ và có bàn thứ 3 ở phút 66. Lautaro Martinez xử lý bình tĩnh trong vùng cấm, trước khi kiến cho cho Dzeko hoàn tất cú đúp.

Cựu tiền đạo Roma có bàn thứ 27 tại Champions League, thành tích ngang với Luis Suarez và Rivaldo. Kể từ khi bước sang tuổi 35, Dzeko đã ghi 6 bàn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, thành tích chỉ kém Cristiano Ronaldo (12 bàn).

Inter cầm chắc vé đi tiếp, đồng thời đón thêm tin vui khi Romelu Lukaku ghi bàn ngay trong ngày tái xuất. Phút 87, "Big Rom" tì đè, phối hợp với Joaquin Correa ở trung lộ, trước khi sút quyết đoán, ấn định tỷ số 4-0.

Đội hình thi đấu Inter Milan vs Viktoria Plzen

  • Inter Milan: Onana; Skriniar, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu (Asllani 71'), Mkhitaryan (Gagliardini 83'), Dimarco (Gosens 77'); Martinez (Lukaku 83'), Dzeko (Correa 71')
  • Viktoria Plzen: Stanek; Tijani (Jemelka 51'), Hejda, Pernica; Havel, Kalvach (N'Diaye 70'), Bucha, Mosquera; Jirka (Holik 46'), Vlkanova, Bassey (Chory 46')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X