Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Dzeko tỏa sáng, Inter Milan bay vào vòng 1/8 Champions League

Thứ Năm 25/11/2021 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Inter Milan vs Shakhtar ở vòng áp chót vòng bảng Champions League đã chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo kỳ cựu Edin Dzeko, người đã lập cú đúp bàn thắng để giúp nhà ĐKVĐ Serie A giành chiến thắng để có vé vào vòng knock-out.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Shakhtar (2-0)

Ghi bàn: Dzeko (61', 67')

Tiếp đón Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ 5 bảng D Champions League, Inter Milan ra sân trong sơ đồ 3-5-2 thường thấy. Trên hàng công vẫn là cặp tiền đạo quen thuộc Edin Dzeko và Lautaro Martinez. Bộ đôi cầu thủ chạy cánh là Ivan Perisic và Matteo Darmian. Khu trung tuyến là sự kết hợp của bộ ba Hakan Calhanoglu, Marcelo Brozovic và Nicolo Barella.

Dù có ưu thế sân nhà nhưng Inter Milan nhập cuộc khá thận trọng. Đơn giản là bởi Nerazzurri không được phép thua trong khi Shakhtar Donetsk đã rơi vào cảnh không còn gì để mất. Đội bóng Ukraine mới là những người chủ động tấn công nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà. Phút 12, Barella dứt điểm nhanh như điện trong vòng cấm nhưng bóng hơi cao so với xà ngang của Shakhtar.
Video Kết quả Inter Milan vs Shakhtar cúp C1 2021 hôm nay hình ảnh
 
Sau khoảng hơn 10 phút thăm dò, trận đấu diễn ra sôi nổi hơn với những tình huống ăn miếng trả miếng của hai đội. Phút 21, Shakhtar có pha phản công rất hay nhưng tiền đạo của họ lại rơi vào thế việt vị trước khi đối mặt với Handanovic. Ngay sau đó, Inter Milan cũng có câu trả lời từ một tình huống đá phạt góc, Ranocchia bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Thủ môn đội khách đã đứng chôn chân trong tình huống này.

Phút 24, Ivan Perisic sút tung lưới Shakhtar nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Những phú còn lại của hiệp 1, Inter Milan có thêm các cơ hội dứt điểm của Brozovic và Martinez nhưng đều không thắng được thủ môn của Shakhtar. Hai đội tạm nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang đầu hiệp 2, Inter Milan một lần nữa đưa bóng vào lưới Shakhtar sau cú sút cận thành của Martinez. Tuy nhiên, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã từ chối bàn thắng vì tiền đạo người Argentina đã ở vào thế việt vị. Nhưng CĐV đội chủ nhà cũng không phải chờ đợi quá lâu nữa để ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Phút 61, Edin Dzeko dứt điểm căng như kẻ chỉ  trong vòng cấm, không cho thủ môn Shakhtar cơ hội cản phá.

Hàng thủ của Shakhtar đã ngăn cản được cú sút đầu tiên của Darmian, bóng bật ra Dzeko băng lên sút bồi cực nhanh và chính xác. Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng đã được đền đáp. Họ xứng đáng có được bàn thắng sau hàng tá cơ hội ngon ăn bị từ chối và bỏ lỡ.

Tiếp đà hưng phấn, Inter Milan tấn công dồn dập và sớm có bàn thắng thứ 2 chỉ 6 phút sau đó. Ivan Perisic đi bóng nỗ lực ở cánh trái trước khi tạt vào trong cho Dzeko, tiền đạo người Bosnia bật cao đánh đầu cận thành hoàn tất cú đúp và nhân đôi cách biệt cho nhà ĐKVĐ Serie A.

Có được lợi thế an toàn, Inter Milan quay về với lối chơi chắc chắn, nhường sân cho Shakhtar. Đội khách đã tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý nhưng không thắng được Handanovic. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-0 nghiêng về Inter Milan. Với kết quả này, Nerazzurri xếp thứ 2 với 10 điểm, hơn Sheriff 4 điểm. Vì vậy, thầy trò HLV Inzaghi chính thức giành vé vào vòng knock-out sớm 1 lượt đấu.


Đội hình thi đấu Inter Milan vs Shakhtar


Inter Milan: Handanovic, Bastoni, Ranocchia, Skriniar, Perisic (Dimarco 86'), Calhanoglu (Sensi 86'), Brozovic, Barella (Vidal 78'), Darmian (D'Ambrosio 78'), Dzeko, Martinez (Correa 68')

Shakhtar Donetsk: Trubin, Dodo, Vitao, Marlon, Matviienko, Stepanenko (Antonio 46'), Maycon, Tete (Marlos 80'), Pedrinho (Bondarenko 73'), Solomon, Fernando (Mudryk 80')


Kết quả cúp C1/Champions League ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X