Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nhà vua Champions Legue" thắng kịch tính Inter Milan

Thứ Năm 16/09/2021 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay, Inter Milan vừa có một trong những màn trình diễn hay nhất, bản lĩnh nhất tại Champions League. Song sự già dơ của Real Madrid, sự cao tay của HLV Carlo Ancelotti và bàn thắng duy nhất của Rodrygo đã khiến Nerrazzuri phải chịu thất bại nghiệt ngã với tỷ số 0-1.

Kết quả Inter Milan vs Real Madrid (0-1)

Ghi bàn: Rodrygo 89'

Inter Milan và Real Madrid được đánh giá cao hơn hẳn 2 đối thủ còn lại ở bảng B là Sheriff Tiraspol (Moldova) và Shakhtar Donetsk (Ukraine). Đó là lý do 2 gã khổng lồ này đã thi đấu cởi mở ở cuộc đối đầu trực tiếp ngay ở vòng ra quân vào rạng sáng nay.
Inter Milan vs Real Madrid
 
Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Inter với ưu thế sân nhà vẫn chủ động dâng cao đội hình dồn ép đối thủ. Thực sự đội bóng Italia đã có một hiệp 1 có thể nói ấn tượng nhất tại Champions League trong những năm gần đây. Inter còn thi đấu như một đội cửa trên hoàn toàn so với Real, bất kể đối thủ là CLB số một lịch sử Champions League, đang được dẫn dắt bởi một HLV người Italia và rất giầu thành tích ở chính đấu trường này - Carlo Ancelotti.

Không quá khi nói đã lâu lắm rồi, Inter mới thể hiện được vị thế của một ông lớn tại Champions League như vậy, thậm chí trước chính đối thủ mà họ đều từng thua trong cả 2 lượt trận vòng bảng mùa trước. Có lẽ chức vô địch Serie A mùa trước đã giúp Inter trở nên bản lĩnh, mạnh dạn hơn.

Như đã đề cập, đội chủ nhà thể hiện quyết tâm ngay khi nhập cuộc và có thể nói, các học trò của Inzaghi đã có một hiệp đấu hay nhất kể từ đầu mùa. Họ có đến 8 lần dứt điểm chỉ sau hơn 20 phút thi đấu trước khi khép lại 45 phút với 14 màn đe dọa dành cho đội khách.
Real Madrid
Inter Milan đã chơi hay đặc biệt trong hiệp 1 nhưng không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng

Đội bóng áo sọc xanh-đen thể hiện tốt hơn trong mọi khía cạnh, khi không để Real Madrid dứt điểm trúng đích lần nào, phòng ngự rất chủ động và sẵn sàng chơi bóng từ phần sân nhà. Việc chuyển đổi trạng thái cũng khá đa dạng, hoặc phối hợp trung lộ, hoặc chuyển hướng ra 2 biên. Phối hợp bật tường nhanh hoặc dùng các đường chuyền tầm trung ra phía sau các trung vệ đội khách…

Từ đó, Inter đã có những cơ hội rất rõ rệt. Tuy nhiên, người xuất sắc nhất trên sân trong khoảng thời gian đó là Thibaut Courtois, với 4 lần cứu thua trước những cú dứt điểm của Lautaro Martinez, Edin Dzeko…

Tất nhiên, cũng phải nói rằng, do Real Madrid vận hành không đồng bộ nên Inter đã tạo được những cơ hội tốt. Nacho bị đẩy ra cánh trái dẫn đến khả năng hỗ trợ Vinicius Junior khi tấn công là rất yếu. Trong khi đó, cánh phải dù có Dani Carvajal nhưng Vazquez phía trên không tạo được áp lực nào để bẻ gãy hàng thủ chủ nhà.
Thủ môn Courtois đã chơi quá xuất sắc với hàng loạt tình huống cứu thua
Thủ môn Courtois đã chơi quá xuất sắc với hàng loạt tình huống cứu thua

Inter tấn công tốt hơn nhưng cũng không thể khóa hết thế trận của Real Madrid. Los Blancos cũng có cơ hội của riêng mình, dù là những cú dứt điểm từ xa đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc. Sau giờ nghỉ, Real Madrid nhập cuộc chủ động để bao vây vòng cấm đối phương. Nhưng bằng cách nào đó, Inter lại là đội có cơ hội tốt hơn với kịch bản quen thuộc – Courtois quá xuất sắc.

Câu trả lời của đội khách đến từ nửa lớn bán đảo Iberia chất lượng hơn với cú sút trúng đích đầu tiên thuộc về Carvajal. Và khi các cầu thủ Inter không còn duy tì được cường độ do thể lực đi xuống, Real Madrid đã cầm bóng nhiều hơn. Inzaghi liên tục thay người trước và sau khoảng 1 giờ thi đấu để duy trì cả tốc độ và thể lực, trong khi Ancelotti chỉ thay người đầu tiên sau 65 phút – Rodrygo Goes thay Vazquez.

Đó cũng chính là sự khác biệt, bởi dù thực hiện thay đổi cả 5 vị trí thì Inter vẫn không thể tái hiện lại được những gì ở nửa đầu trận. Tỉ lệ dứt điểm giảm sâu, bởi Real Madrid kiểm soát tốt và với thay đổi quan trọng để 2 hướng tấn công cân bằng hơn.
Real Madrid
Real Madrid có chiến thắng vào phút chót

Và rồi sự nghiệt ngã đã đến với Inter ở đúng phút 89. Có thể nói, Real mang sự nghiệt ngã đó đến cho Inter nhờ tài dụng quân của HLV Ancelotti, nhờ bản lĩnh và cái uy của mình tại Champions League. Chỉ vài phút sau khi vào sân thay cho Luka Modric, tân binh Eduardo Camavinga đã có tình huống xâm nhập bất ngờ vào vòng cấm để đón một đường chuyền nhanh từ dưới lên, trước khi chuyền bóng tinh tế vào trong cho một ngôi sao rất trẻ khác và cũng chỉ vừa vào sân Rodrygo dứt điểm một chạm, ghi bàn thắng quyết định trận đấu.

Inter vừa có một trong những màn trình diễn hay nhất tại Champions League, còn Real vừa trải qua một hiệp 1 tệ nhất ở sân chơi này trong những năm qua. Song thật nghiệt ngã Real lại là đội chiến thắng, còn Inter lại là kẻ thua cuộc.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU INTER MILAN VS REAL MADRID

INTER (3-5-2): Samir Handanovic; Milan Skriniar, Stefan de Vrij, Alessandro Bastoni; Matteo Darmian (Denzel Dumfries, 55’), Nicolo Barella (Matias Vecino, 84’), Marcelo Brozovic, Hakan Calhanoglu (Arturo Vidal, 65’), Ivan Perisic (Federico Dimarco, 55’); Edin Dzeko, Lautaro Martinez (Joaquin Correa, 65’).

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Eder Militao, Nacho Fernandez, David Alaba; Federico Valverde, Casemiro, Luka Modric (Eduardo Camavinga, 85’); Lucas Vazquez (Rodrygo, 65’), Karim Benzema, Vinicius (Marco Asensio, 90+1).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X