Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Hy Lạp, Tây Ban Nha vươn lên đỉnh bảng

Thứ Sáu 12/11/2021 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Hy Lạp vs Tây Ban Nha thuộc lượt trận áp chót vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu bảng B đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội khách. Thắng lợi này cộng thêm việc Thụy Điển bất ngờ để thua Georgia đã giúp La Roja tái chiếm ngôi đầu.

Kết quả chung cuộc Hy Lạp vs Tây Ban Nha (0-1)

Ghi bàn: Sarabia (26', pen)

Trước cuộc đối đầu giữa 2 đội trên sân Olympic ở lượt thứ bảy vòng loại World Cup 2022, cả Hy Lạp, đặc biệt là Tây Ban Nha nhận tin không thể vui hơn. Theo đó, ở trận đá sớm nhất bảng B loạt trận này, Thuỵ Điển bất ngờ để thua Gruzia với tỉ số 0-2. Điều này đồng nghĩa với việc nếu thắng, La Roja sẽ chiếm ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Hy Lạp buộc phải thắng để hi vọng giành tấm vé play-off. Tuy nhiên, chỉ Tây Ban Nha đã tận dụng được cơ hội này khi đánh bại chủ nhà với tỉ số 1-0.
Hy Lạp vs Tây Ban Nha
 
Ở trận đấu rạng sáng nay, Tây Ban Nha có 6 thay đổi trong đội hình xuất phát so với thất bại trước Pháp ở trận chung kết Nations League. HLV Luis Enrique bố trí Carvajal, Martinez, Gaya, Koke, De Tomas và Morata đá từ đầu thay Azpilicueta, Eric Garcia, Alonso, Busquets, Ferran Torres và Oyarzabal.

Trước Hy Lạp, La Roja vận hành theo hệ thống 4-3-3, với bộ 3 tấn công Sarabia, Morata và De Tomas. Trong khi đó, chủ nhà chơi phòng thủ phản công theo sơ đồ 5 hậu vệ (5-4-1).

Lối chơi phòng ngự có tổ chức và rất chặt chẽ của Hy Lạp khiến Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn, dù kiểm soát bóng vượt trội. Thậm chí, đội khách đã bị xé lưới trước. Phút 21, nhận đường chuyền của Androutsos, Masouras băng vào vòng cấm sút tung lưới thủ môn Simon. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Tây Ban Nha
Sarabia ghi bàn duy nhất trên chấm 11m

Ba phút sau khi thoát thủng lưới, đội quân của HLV Luis Enrique lập tức có bàn thắng dẫn trước. Phút 24, La Roja được hưởng quả penalty vì trung vệ Martinez bị hậu vệ Giannoulis phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Sarabia đá thành công đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 1-0.

Dù thủng lưới trước nhưng Hy Lạp vẫn trung thành tuyệt đối với lối đá phòng ngự phản công. Trong khi đó, Tây Ban Nha đẩy cao đội hình tấn công và suýt có bàn thắng thứ hai sau pha dứt điểm trong vòng cấm của Morata ở phút 36. May mắn cho chủ nhà là ở tình huống này, thủ môn Vlachodimos xuất sắc cản phá cú đá hiểm hóc của chân sút hiện khoác áo Juventus. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Bị dẫn trước 0-1 sau hiệp 1, Hy Lạp buộc phải cởi bỏ dần lối đá phòng ngự, chơi tấn công tích cực hơn. Tuy nhiên, chủ nhà rất thiếu hiệu quả và không sáng tạo ở những pha bóng mang tính quyết định thuộc 1/3 cuối sân của Tây Ban Nha. Vì thế, họ bất lực trong việc ghi bàn san bằng cách biệt trước hàng thủ chặt chẽ của đối phương.
Tây Ban Nha
Tây Ban Nha chiếm ưu thế trước lượt trận cuối

Cơ hội tốt nhất Hy Lạp tạo được ở hiệp 2 là cú đá đánh đầu đưa bóng hết đường biên ngang của Tzavellas ở phút 79, sau 1 tình huống đá phạt trực tiếp. Chơi tấn công và phản công kém nhưng chủ đá phòng thủ rất tốt và có tổ chức. Vì thế, các chân sút của Tây Ban Nha bế tắc hoàn toàn trong việc xé lưới thủ môn Vlachodimos ở hiệp đấu thứ hai.

Chung cuộc, La Roja vượt qua Hy Lạp với tỉ số 1-0. Chiến thắng quý giá này cộng với việc Gruzia đánh bại Thuỵ Điển giúp thầy trò HLV Luis Enrique tạm chiếm ngôi đầu bảng B. Với 16 điểm giành được, Tây Ban Nha đứng đầu với 1 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai Thuỵ Điển (15 điểm).

Như vậy, chỉ cần hoà Thuỵ Điển ở lượt cuối trên sân nhà vào ngày 15/11 tới, La Roja sẽ giành vé trực tiếp dự World Cup 2022. Trong khi đó, thất bại rạng sáng nay đã chấm dứt hi vọng tranh vé play-off của Hy Lạp.
 

Đội hình thi đấu Hy Lạp vs Tây Ban Nha


Hy Lạp: Vlachodimos; Androutsos, Goutas, Tzavellas, Tsimikas, Giannoulis (Limnios 67'); Bouchalakis (Pelkas 78'), Siopis; Mantalos; Pavlidis (Douvikas 46'), Masouras (Tzolis 46')
Tây Ban Nha: Simon; Gaya, Martinez (Azpilicueta 89'), Laporte, Carvajal; Koke, Rodri, Gavira (Busquets 67'); Sarabia (Olmo 56'), Morata (Fornals 65'), de Tomas (Rodrigo 57')

Kết quả vòng loại World Cup 2022 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X