Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Depay bay cao, Hà Lan thắng lớn ở vòng loại World Cup 2022

Chủ Nhật 05/09/2021 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu Hà Lan vs Montenegro tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, cú đúp của Memphis Depay đã góp công giúp Oranje hạ gục đối thủ 4 bàn không gỡ để tiếp tục bám đuổi Thổ Nhĩ Kỳ trên bảng xếp hạng. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của tuyển Hà Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal.

Bàn thắng Hà Lan vs Montenegro (4-0)

Hà Lan: Depay (38' pen, 62'), Wijnaldum (70'), Gakpo (76')

Tiếp đón Montenegro ở lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Hà Lan ra sân trong sơ đồ 4-3-3 với Berghuis, Depay và Gakpo đá cao nhất trên hàng công. So với đội hình xuất phát ở trận hòa Na Uy trước đó, Hà Lan chỉ có duy nhất một sự thay đổi khi Van Dijk ngồi dự bị cho De Ligt.
Link xem trực tiếp Hà Lan vs Montenegro VL World Cup ở đâu ?
 
Với đẳng cấp khác biệt, Hà Lan không mấy khó khăn để đẩy Montenegro về thế co cụm chống đỡ. Thế trận một chiều được The Orange duy trì từ đầu đến cuối trận. Các học trò của Van Gaal cầm bóng tới 72% và tung ra 29 cú sút. So với thời Frank de Boer, Hà Lan chơi kiểm soát bóng nhiều hơn và đây được xem là "nghề" của Van Gaal.

Các miếng tấn công của Hà Lan khá đa dạng khiến Montenegro gặp nhiều khó khăn trong việc phòng ngự. Dù kéo gần như toàn bộ đội hình về phần sân nhà nhưng Montenegro vẫn chỉ có thể trụ vững đến phút 36. Hà Lan được hưởng một quả phạt đền sau khi Dusan Lagator phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Memphis Depay không mắc sai lầm nào để mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại của hiệp 1, Montenegro vùng lên khá mạnh nhưng tất cả những gì họ làm được là những cú sút xa cầu may. Thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Hà Lan khi đội khách tỏ ra quá đơn điệu trong những tình huống lên bóng.
Hà Lan
Depay đang có phong độ cao

Sau giờ nghỉ, Hà Lan tấn công sắc nét hơn so với hiệp 1. Depay là tâm điểm trong mọi pha tấn công của đội chủ nhà. Những pha đi bóng lắt léo của Depay khiến hàng thủ Montenegro liên tục bị đặt trong tình trạng chao đảo. Đến phút 62, tiền đạo của Barcelona cụ thể hóa bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Hà Lan. Trước đó cũng phải dành lời khen cho Cody Gakpo với một đường kiến tạo thuận lợi.

Sau khi khoảng cách là 2 bàn, thế trận càng trở nên dễ đá hơn cho Hà Lan. Bởi lẽ, Montenegro lúc này không còn tử thủ. Họ chịu khó phản công mỗi khi cướp được bóng, qua đó mở ra nhiều khoảng trống hơn cho các tiền đạo Hà Lan. Phút 70, Gini Wijnaldum ghi tên mình lên bảng tỉ số sau pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm.
Hà Lan
Hà Lan thắng dễ hơn dự kiến

Năm phút sau, Cody Gakpo lên tiếng. Lần này, Gakpo trực tiếp ghi bàn sau đường chuyền của hậu vệ cánh Malacia, nâng tỉ số lên thành 4-0 cho Hà Lan. Hàng thủ của Montenegro đã vỡ vụn sau những tình huống ban bật của Depay và đồng đội. Ở những phút còn lại của trận đấu, Depay hoàn toàn có thể có thêm 2 bàn thắng cho riêng mình nếu anh may mắn hơn.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-0 nghiêng về Hà Lan. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Van Gaal kể từ khi ông nhận lời dẫn dắt The Orange lần thứ 3. Trên BXH lúc này, Hà Lan đang đứng thứ 2 với 10 điểm, kém Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm.

Đội hình thi đấu Hà Lan vs Montenegro

  • Hà Lan: Bijlow, Dumfries, De Vrig, de Ligt, Malacia, Wijnaldum (De Roon 73'), De Jong (Til 84'), Klaassen, Berghuis, Depay, Gakpo (Bergwijn 77')
  • Montenegro: Sarkic, Vesovic (Vukčević 52'), Savic (Savic 46'), Tomasevic, Radunovic, Marusic, Scekic (Vujnović 77'), Lagator, Osmajic, Bozovic (Raičković 63'), Mugosa


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X