Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan cắt đứt mạch toàn thắng của Đức phiên bản Hansi Flick

Thứ Tư 30/03/2022 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Thomas Muller mở tỷ số trận giao hữu vào đêm qua nhưng Đức vẫn đứt mạch toàn thắng tám trận thời tân HLV Hansi Flick khi bị chủ nhà Hà Lan cầm hoà 1-1.

Kết quả chung cuộc Hà Lan vs Đức (1-1)

Ghi bàn: Steven Bergwijn 68' - Thomas Muller 45'+1

Kết quả 1-1 khiến hai đội lần đầu tiên bất phân thắng bại trong năm lần chạm trán gần nhất. Đây cũng là lần đầu tiên Đức hoà dưới thời HLV Hansi Flick. Ở tám trận trước đó, đoàn quân của Flick thắng cả tám, ghi 33 bàn và chỉ lọt lưới hai bàn.
Hà Lan vs Đức (Giao hữu 2022)
 
Trước đợt tập trung thi đấu quốc tế cuối tháng 3 này, Hà Lan vẫn có cơ hội nhỏ để chen chân vào nhóm hạt giống số một khi bốc thăm vòng bảng World Cup 2022, qua đó tranh được các đối thủ mạnh như Brazil, Tây Ban Nha, Bỉ, Pháp. Điều kiện để họ làm được điều đó là phải thắng cả hai trận giao hữu trước Đan Mạch rồi Đức, đồng thời Bồ Đào Nha không được dự World Cup.

Nhưng cả hai điều kiện ấy không thành hiện thực. Bồ Đào Nha, sau khi hạ Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 ở bán kết, thắng tiếp Bắc Macedonia 2-0 ở chung kết play-off châu Âu cũng trong hôm qua 29/3 để đoạt vé đi Qatar dự VCK cuối năm nay. Trong khi đó, trên sân nhà Johan Cruyff, Amsterdam, sau trận hạ Đan Mạch 4-2 ngày 26/3, Hà Lan chỉ có thể cầm hoà Đức 1-1. Hà Lan vì thế, sẽ nằm ở nhóm hạt giống số hai khi FIFA bốc thăm vòng bảng World Cup 2022 tại Doha, Qatar ngày 1/4.

Trước Đức hôm qua, HLV Louis van Gaal tiếp tục sử dụng hệ thống 1-3-4-1-2, bất chấp trung vệ thủ quân Virgil van Dijk thay mặt một nhóm trụ cột phản đối sơ đồ này. Nhưng ông thay hai vị trí. Steven Bergwijn và Nathan Ake - những người góp ba bàn trong trận thắng Đan Mạch trở lại ghế dự bị. Donyell Malen được xếp đá cặp với Memphis Depay trên hàng công, trong khi Tyrell Malacia quán xuyến cánh trái, để Daley Blind khép vào trong hàng thủ ba người.
Hà Lan
Muller mở tỷ số cho Đức

Đức cũng thay một số vị trí sau trận giao hữu thắng Israel ngày 26/3 để đấu Hà Lan bằng đội hình manh nhất. Thủ môn Manuel Neuer, trung vệ Antiono Rudiger, các tiền đạo Thomas Müller, Leroy Sané trở lại đá chính.

Giống các lần chạm trán gần nhất với 18 bàn được ghi, hai đội hôm qua đều nhập cuộc tưng bừng. Hà Lan tiếc nuối trước khi Teun Koopmeiners nhận đường chuyền của Depay rồi đánh đầu ở thế thuận lợi, nhưng lại đưa bóng thẳng tới vị trí của Neuer ngay phút thứ sáu. Tới phút 34, Depay lại chọc khe thuận lợi để Malen thoát xuống đối mặt, nhưng lại đưa bóng ra ngoài.

Xen giữa hai cơ hội của Hà Lan, Đức cũng hai lần hỏng ăn. Phút 12, Muller bấm bóng thuận lợi vào cấm địa cho Sane, chỉ để đồng đội ở Bayern này sút chệch đích. Chín phút sau, đội khách lại tiếc nuối khi David Raum tạt vào 16m50 cho Timo Werner đánh đầu hạ thủ môn Mark Flekken, nhưng bóng tìm đến xà ngang. Tuy nhiên, đến phút bù giờ thứ nhất, Đức được mừng bàn mở tỷ số. Muller có mặt đúng lúc để đá bồi hạ Flekken, sau khi hàng thủ Hà Lan cản đường chuyền của Musiala cho Kai Havertz. Đây là bàn thứ 43 của Muller qua 111 trận với ĐTQG.
Hà Lan
Bergwijn lại ghi bàn cho Hà Lan sau khi đã lập công ở trận thắng Đan Mạch 4-2 trước đó vài ngày

Van Gaal đưa thủ quân Georginio Wijnaldum cùng hai cầu thủ tấn công khác là Bergwijn và Davy Klaassen vào sân từ đầu hiệp hai để cải thiện thế công. Và điều chỉnh này nhanh chóng phát huy tác dụng. Hà Lan tấn công mạch lạc, giàu đột biến hơn rồi gỡ hoà ở phút 68. Từ đường phạt động của Frenkie de Jong, Dumfries đưa bóng tới trước cầu môn để Bergwijn có mặt đúng lúc dứt điểm căng, hạ Neuer. Đây là bàn thứ tư của tiền đạo đang khoác áo Tottenham chỉ trong ba trận gần nhất về khoác áo Hà Lan.

Đội chủ nhà lên tinh thần sau bàn gỡ, và tưởng chừng có cơ hội vượt lên dẫn bàn ba phút sau đó, khi trọng tài Craig Pawson thổi phạt đền tình huống hậu vệ Đức Thilo Kreher cản ngã Depay trong 16m50. Nhưng VAR can thiệp, khiến Pawson rút lại quyết định. Trong thời gian còn lại, Hà Lan gây áp lực rất lớn về phía cầu môn của Neuer nhưng không lần nào tạo thêm đột biến từ các cơ hội của Klaassen rồi De Ligt. Ở chiều ngược lại, thủ môn Flekken cũng chơi xuất sắc, từ chối cơ hội ngon của Lukas Nmecha cho Đức.
 

Đội hình xuất phát Hà Lan vs Đức

Hà Lan: Mark Flekken; Matthijs De Ligt, Virgil van Dijk, Daley Blind; Denzel Dumfries, Teun Koopmeiners, Frenkie de Jong, Tyrell Malacia; Donyell Malen, Memphis Depay, Steven Berghuis

Đức:
Manuel Neuer; Thilo Kehrer, Antonio Rudiger, Nico Schlotterbeck; Leroy Sane, Ilkay Gundogan, Thomas Muller, David Raum; Kai Havertz, Timo Werner, Jamal Musiala
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X