Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Eriksen ghi bàn trong màn tái xuất, Đan Mạch vẫn thua thuyết phục Hà Lan

Chủ Nhật 27/03/2022 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở lại tuyển Đan Mạch sau lần bị ngưng tim ở Euro 2021, Christian Eriksen chỉ mất hai phút để ghi bàn trong trận giao hữu thua Hà Lan 2-4 vào đêm qua.

Kết quả chung cuộc Hà Lan vs Đan Mạch (4-2)

Ghi bàn: Bergwijn 16', 71'; Ake 29'; Depay 37' (penalty) - Vestergaard 20', Eriksen 47'

Eriksen, trong lần đầu trở lại tuyển Đan Mạch sau 287 ngày, chỉ xuất phát trên ghế dự bị trận này. Ngay đầu hiệp hai, khi chủ nhà Hà Lan dẫn 3-1, HLV Kasper Hjulmand tung tiền vệ công 30 tuổi này vào, với hy vọng giúp Đan Mạch đảo ngược tình thế, và anh nhanh chóng ghi dấu ấn chỉ sau hai phút hiện diện trên sân.
Đan Mạch
Eriksen đã ghi bàn chỉ sau 2 phút có mặt trên sân

Phút 47, Eriksen lặng lẽ di chuyển vào 16m50 chủ nhà để đón đường chuyền sệt từ phải vào đồng đội cũng mới vào sân Andreas Skov Olsen, rồi kết thúc một chạm bằng chân phải. Bóng đi căng, găm vào góc cao phía xa, khiến thủ môn Hà Lan Mark Flekken đổ người với theo trong vô vọng.

Không chỉ các thành viên tuyển Đan Mạch và các CĐV của họ, mà nhiều khán giả Hà Lan có mặt tại sân Johan Cruyff lúc ấy cũng đều dành cho Eriksen những tràng pháo tay nồng nhiệt. Đây đã là bàn 37 tiền vệ này ghi qua 110 trận khoác áo Đan Mạch, nhưng là cột mốc đặc biệt, đánh đấu việc Eriksen trở lại hoàn toàn khoẻ mạnh sau sự cố ngưng tim bốn phút khiến anh đổ gục trên sân Parken, Copenhagen ngày 12/6/2021.

Nhờ phản ứng nhanh của các cầu thủ, trọng tài và nhân viên y tế, Eriksen thoát chết. Tiền vệ sinh năm 1992 sau đó phải cấy máy khử rung tim - điều khiến anh vi phạm quy định của Serie A, và bị Inter thanh lý hợp đồng tháng 12/2021. Italy là quốc gia duy nhất cấm cầu thủ sử dụng máy khử rung tim khi thi đấu.

Sự nghiệp của Eriksen, vì thế, đứng trước nguy cơ kết thúc khi anh mới 29 tuổi. Nhưng sang tháng 1/2022, Eriksen trở lại Ngoại hạng Anh bằng hợp đồng sáu tháng với Brentford. Trong màu áo CLB mới, Eriksen đã đá ba trận, với tổng cộng 218 phút. Anh góp một kiến tạo, khi tạt bóng chân trái để Ivan Toney đánh đầu mở ra chiến thắng 2-0 trước Burnley ngày 13/3. Phong độ ấy là tiền đề để Eriksen được gọi lại ĐTQG đợt này và toả sáng khi vào thay người hôm qua.

Nhưng như tờ Ektra Bladet bình luận "Eriksen thắng, còn Đan Mạch thua", pha làm bàn của tiền vệ 30 tuổi là điểm sáng trong buổi tối thi đấu nghèo nàn của "những chú lính chì". Họ lép vế hoàn toàn trong hiệp đầu, khi các gương mặt được thử nghiệm như Alexander Bah, Jesper Lindstrøm, Victor Nelsson, Jonas Wind đều chơi dưới sức. Đan Mạch vì thế lĩnh liền ba bàn thua ngay trong hiệp đầu.
Hà Lan
Bergwijn của Tottenham (trái) đã lập cú đúp ở trận này

Phút 16, Steven Bergwijn - cầu thủ tấn công chơi năng nổ nhất bên phía Hà Lan - mở tỷ số bằng pha chạy chỗ đánh đầu sau đường tạt từ trái vào Daley Blind. Nhưng giữa những đợt tấn công dồn dập, hàng thủ Hà Lan sơ sểnh để Đan Mạch gỡ 1-1 ở phút 20. Jannik Vestergaard thắng Blind trong pha không chiến, đánh đầu hạ thủ môn Flekken.

Tuy nhiên, Hà Lan nhanh chóng lập lại trật tự, với nguồn cảm hứng mang tên Bergwijn. Phút 29, Bergwijn toả sáng trong vai trò kiến tạo, khi tạt bóng cho trung vệ lên tham gia tình huống phạt góc Nathan Ake đánh đầu tung lưới Đan Mạch. Tám phút sau đó, từ pha đi bóng của tiền đạo Tottenham này, Vestergaard phạm lỗi trong 16m50 khiến Đan Mạch chịu phạt đền, và Memphis Depay dễ dàng đá vào, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Đan Mạch không cầm được bóng trong hiệp đầu, nhưng tình thế được cải thiện ở hiệp hai với sự xuất hiện cùng bàn gỡ 2-3 từ rất sớm của Eriksen. Nhưng những gì tốt nhất đội khách làm được trong thời gian còn lại chỉ dừng ở mức cơ hội, với những pha hỏng ăn của Eriksen rồi Skov Olsen.

Hà Lan, với một số thay đổi mang tính thử nghiệm của HLV Louis van Gaal sau giải lao, không còn giữ được cường độ tấn công dồn dập như hiệp đầu. Nhưng họ vẫn đủ sắc bén để ghi thêm một bàn. Bergwijn vẫn là người lập công, với cú ra chân phải sau khi nhận bóng từ Frenkie de Jong.

Ở loạt trận giao hữu tiếp theo ngày 29/3, Đan Mạch trở về sân nhà Parken, đá giao hữu với Serbia. Hà Lan vẫn ở lại Amsterdam, tiếp Đức.
 

Đội hình thi đấu Hà Lan vs Đan Mạch

Hà Lan: Flekken, Blind, Ake, Van Dijk, Dumfries, De Ligt, Koopmeiners, De Jong, Berghuis, Bergwijn, Depay

Đan Mạch:
Schmeichel, Vestergaard, Andersen, Maehle, Nelsson, Bah, Delaney, Hojbjerg, Lindstrom, Poulsen, Wind

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X