Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Rangers sau loạt đấu súng, Frankfurt lần đầu vô địch Europa League

Thứ Năm 19/05/2022 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hòa 1-1 sau 120 phút, Frankfurt đã đánh bại Rangers 5-4 trên loạt đá luân lưu cân não, qua đó đăng quang Europa League 2021/22.

Kết quả chung cuộc Frankfurt vs Rangers (1-1, pen 5-4)

Ghi bàn: Borre (69') - Aribo (57')

Lần lượt đánh bại hai đối thủ sừng sỏ Barcelona và West Ham để có mặt ở chung kết Europa League, Frankfurt nhập cuộc đầy tự tin trước Rangers. Các học trò của HLV Oliver Glasner chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đội bóng của Scotland giữ nguyên lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh.



Sự tự tin giúp Frankfurt tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của Rangers. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 20, Knauff đột phá trong vòng cấm trước khi tung cú sút bằng chân trái rất căng, nhưng pha bay người cản phá của thủ môn McGregor còn xuất sắc hơn. Đó là một trong hai tình huống cứu thua mười mươi của thủ thành bên phía Rangers trong hiệp 1.

Chơi lép vế nhưng Rangers cũng khiến CĐV Frankfurt thót tim ở phút 35 với cú đánh đầu của cận thành của Lundstrom. May mắn cho đội bóng Đức vì thủ thành Kevin Trapp đã thi đấu cực kỳ tập trung để đẩy bóng vọt xà ngang chịu quả phạt góc. Tình huống đó được xem là lời cảnh báo của đội bóng Scotland.
Rangers
Joe Ayodele-Aribo mở tỉ số cho Rangers

Sau 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, hiệp 2 diễn ra sôi nổi hơn. Frankfurt tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng và lộ rõ ý đồ không muốn kéo dài trận đấu vào hiệp phụ. Tuy nhiên, khi đại diện của Bundesliga vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương thì hàng thủ của họ lại mắc sai lầm tai hại.

Phút 57, một hậu vệ của Frankfurt trượt chân, tạo điều kiện cho Joe Ayodele-Aribo băng lên và dễ dàng đánh bại Kevin Trapp trong tư thế đối mặt. Đó là sự nguy hiểm của Rangers, đúng như những gì mà họ đã từng làm trước Leipzig ở vòng bán kết... chơi chắc và chờ đợi sai lầm để trừng phạt đối thủ.

Chịu bàn thua, Frankfurt đẩy đội hình lên rất cao để tìm bàn gỡ. Nỗ lực của các học trò Oliver Glasner đã được đền đáp ở 10 phút sau đó. Từ đường căng ngang khó chịu của Kostic, Rafael Borre băng xuống đệm bóng cận thành quân bình tỉ số 1-1.
Rangers
Rafael Borre ăn mừng gỡ hòa cho Frankfurt

Tinh thần của Frankfurt được đẩy lên cao sau bàn gỡ, họ liên tiếp gây sức ép lên khung thành của Rangers nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2. Trận đấu được kéo sang 30 hiệp phụ, Rangers vẫn cho thấy sự lì lợm đến đáng sợ của mình. Thế trận giằng co, buộc hai đội phải phân định thắng, thua trên loạt đá luân lưu.

Bước vào loạt "đấu súng", HLV của Rangers đã tung Aaron Ramsey vào sân, nhưng chính cựu cầu thủ Arsenal và Juventus là người duy nhất đá hỏng lượt sút của mình. Kết quả, Frankfurt thắng 5-4 trên chấm 11m, qua đó giành chức vô địch Europa League.
Rangers
Ramsey sút hỏng quả luân lưu quyết định, khiến Rangers bại trận

Được tin tưởng vì tầm vóc của một ngôi sao lớn nhưng Ramsey đã hóa tội đồ của Rangers. Cú đá 11m hỏng của anh giống như đá bay chiếc cúp của Rangers.

Đội hình thi đấu Frankfurt vs Rangers


Frankfurt:
Trapp; Tuta (Hasebe 59'), Toure, N'Dicka (Lenz 101'), Sow (Hrustic 106'), Rode (Jakic 90'), Knauff, Kostic, Lindstrom (Hauge 70'), Kamada, Borre

Rangers: McGregor; Barisic (Roofe 117'), Bassey, Goldson, Tavernier, Jack (Davis 74'), Lundstrom, Kamara (Arfield 91'), Wright (Sakala 74' - Ramsey 117')), Kent, Aribo (Sands 101')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X