Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Frankfurt 1-0 (3-1) West Ham: "Búa tạ" tan mộng dự Champions League

Thứ Sáu 06/05/2022 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tấm thẻ đỏ của Aaron Cresswell ở phút 19 là bước ngoặt và định đoạt trận đấu. Frankfurt đã tận dụng tốt lợi thế hơn người để giành quyền vào chung kết Europa League.
Để thua 1-2 ở lượt đi trên sân nhà, West Ham nhập cuộc đầy quyết tâm trong trận lượt về trên sân Waldstadion. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của David Moyes tràn lên tấn công với hy vọng đánh phủ đầu Frankfurt giống như đã từng làm với Lyon ở lượt về tứ kết. Tuy nhiên, lần này không có cái kết đẹp cho đại diện Premier League.

Mải mê tấn công, West Ham bị phản công ở phút 18, Aaron Cresswell tranh chấp vụng về với một cầu thủ Frankfurt ngay trước vòng cấm địa. Trọng tài ban đầu chỉ rút thẻ vàng với hậu vệ người Anh, nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã xóa và rút thẻ đỏ. Mất người lãng xẹt, West Ham đánh mất thế trận và cục diện hoàn toàn đảo chiều.

Chỉ vài phút sau khi Aaron Cresswell bị đuổi khỏi sân, Frankfurt đã có bàn thắng mở tỉ số. Ansgar Knauff đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi nhả ngược vào trong cho Rafael Borre, cầu thủ này dứt điểm một chạm chéo góc, không cho Alphonse Areola cơ hội cản phá.

Frankfurt đã tận dụng triệt để lợi thế hơn người để cầm bóng và kiểm soát thế trận. Trong suốt phần còn lại của hiệp 1, West Ham có duy nhất một cơ hội nguy hiểm từ tình huống cố định. Jarrod Bowen thực hiện quả treo bóng khó chịu từ cánh phải, Kurt Zouma đệm bóng cận thành nhưng một cầu thủ chủ nhà đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.
West Ham
Cresswell trở thành tội đồ của West Ham

Ngay sau đó, Frankfurt có câu trả lời nhưng cú đá cuối cùng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau giờ nghỉ, West Ham liều mình gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Các học trò của David Moyes thực tế đã tạo ra những cơ hội khá rõ ràng nhưng dứt điểm không đủ khó để đánh bại Kevin Trapp.

Khó khăn thêm chồng chất với West Ham ở phút 78 khi David Moyes bị thẻ đỏ vì sút bóng vào người cậu bé nhặt bóng. Có vẻ như cậu bé này đã cố tình câu giờ cho Frankfurt khiến HLV 59 tuổi nổi điên.

Trong phần còn lại của trận đấu, West Ham càng đá càng rối. Frankfurt đã kiểm soát tốt và có thêm khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 cho Frankfurt. Chung cuộc, đại diện Bundesliga giành chiến thắng 3-1 sau 2 lượt trận, qua đó đoạt tấm vé vào chung kết Europa League.
West Ham
Rafael Borre ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận lượt về

Sau tiếng còi mãn cuộc, các cầu thủ West Ham tỏ ra vô cùng thất vọng, đặc biệt là ngôi sao Declan Rice. Có lẽ tiền vệ người Anh và các đồng đội đã khôn ngờ trận đấu lại có kịch bản tồi tệ như vậy ở lượt về.

Frankfurt xứng đáng có tấm vé vào chung kết sau khi lần lượt hạ gục Barca và West Ham. Đội bóng Đức đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch Europa League vì đối thủ cuối cùng của họ là Rangers, CLB của Scotland.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X