Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Séc, Đức lần đầu giữ sạch lưới trong năm 2020

Thứ Năm 12/11/2020 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận ra mắt đội tuyển Đức, bộ đôi tân binh Ridle Baku - Philipp Max đã chơi rất ổn và hứa hẹn có thể trở thành giải pháp mới cho HLV Joachim Low ở vị trí hậu vệ cánh.
Trước khi bước vào 2 trận đấu khép lại vòng bảng Nations League, đội tuyển Đức tiếp đón CH Séc trong trận giao hữu cuối cùng của năm 2020. Do Die Mannschaft thiếu vắng nhiều ngôi sao và chủ trương cho 7 trụ cột nghỉ ngơi nên màn so tài tại Red Bull Arena là dịp để HLV Joachim Low có những thử nghiệm.
 

Trung vệ Antonio Rudiger và tiền vệ Ilkay Gundogan là những cái tên quen mặt nhất trong đội hình xuất phát của Đức. Hàng công 3 người đầy lạ lẫm với Luca Waldschmidt đá cắm cùng Jonas Hofmann - Julian Brandt ở 2 cánh. Đáng chú ý, 2/3 tân binh ở đợt tập trung này được ông Low xếp đá chính, đó là hậu vệ phải Ridle Baku (Wolfsburg) và hậu vệ trái Philipp Max (PSV Eindhoven).

Với nhiều “kép phụ” đầy quyết tâm thể hiện bản thân, Đức là đội chơi áp đảo ngay sau hồi còi khai cuộc. Chỉ sau 13 phút thi đấu, đội bóng của HLV Low đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Đáng chú ý, cả 2 tân binh là Baku và Max đều để lại dấu ấn.

Baku có pha chạy chỗ, khống chế bóng rất tốt từ đường chuyền dài của Antonio Rudiger rồi tạo điều kiện để Florian Neuhaus dứt điểm, buộc thủ môn Jiri Pavlenka phải trổ tài. Bóng bật ra, Max băng lên bên cánh trái và tung ra đường căng ngang thuận lợi cho Waldschmidt chỉ việc đệm bóng vào lưới trống. 1-0 cho Đức.
 

Nhờ khả năng giữ nhịp của ngôi sao đeo băng thủ quân là Gundogan, Đức kiểm soát rất tốt thế trận. Bộ đôi hậu vệ cánh cũng có nhiều khoảng trống để hoạt động. Đặc biệt ấn tượng là Max với những quả tạt nguy hiểm nhưng đáng tiếc các đồng đội của anh lại không thể tận dụng được cơ hội.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Đức đã ở rất gần bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Neuhaus chọc khe đặt Nadiem Amiri vào thế đối mặt Pavlenka ở phút 42. Dù vậy, thủ môn thuộc biên chế Werder Bremen lại là người xuất sắc hơn. Neuhaus sau đó nỗ lực dứt điểm ở cự li gần nhưng cũng không thể thắng được người gác đền đội khách.

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Low đã đưa Mahmoud Dahoud vào để cho Gundogan ra nghỉ, giữ sức cho tiền vệ này ở 2 trận đấu tại Nations League. Bên phía CH Séc, 3 cái tên đáng chú ý gồm Tomas Soucek, Matej Vydra và Jakub Jankto đồng loạt được tung vào sân.
 

Sự có mặt của những cầu thủ mới giúp thế trận của CH Séc khởi sắc hơn. Cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 cũng thuộc về đội khách khi Borek Dockal thử tài thủ môn Kevin Trapp ở phút 48. Trong khi đó, Đức không còn quá áp đảo bởi thiếu đi một tiền vệ có vai trò giữ nhịp xuất sắc như Gundogan.

Dahoud chơi không tốt sau khi có mặt trên sân và bỏ lỡ cơ hội rõ rệt ở phút 60. Người đá cặp với tiền vệ gốc Syria là Neuhaus đá ổn hơn hẳn. Chính ngôi sao thuộc biên chế M’gladbach là cầu thủ đến gần bàn thắng nhất của Đức trong hiệp 2. Đáng tiếc, cú vô-lê đầy quyết đoán của anh lại đưa bóng đến điểm nối xà ngang - cột dọc ở phút 77.

Càng về những phút cuối, Đức lại càng để lộ nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Phút 82, nếu Trapp không bay người cứu thua, mành lưới đội chủ nhà đã rung lên sau tình huống Vydra băng vào đánh đầu dũng mãnh từ đường chuyền của Jankto.
 

Chung cuộc, Đức vẫn bảo vệ được chiến thắng với tỉ số tối thiểu. Đây là trận đấu đầu tiên mà đoàn quân của HLV Low giữ sạch lưới trong năm 2020. Nhìn chung, với tính chất của một trận giao hữu, chiến lược gia 60 tuổi có thể hài lòng với một vài học trò, đặc biệt là bộ đôi tân binh Baku - Max đã có màn ra mắt đầy hứa hẹn.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

ĐỨC (3-4-3)
: Kevin Trapp; Jonathan Tah, Robin Koch, Antonio Rudiger; Ridle Baku, Florian Neuhaus, Ilkay Gundogan (c), Philipp Max; Jonas Hofmann, Gian-Luca Waldschmidt, Julian Brandt.

SÉC (4-2-3-1): Jirí Pavlenka; Ales Mateju, Jakub Brabec, Vaclav Jemelka, Filip Novak; Tomas Holes, Antonin Barak; Jan Kopic, Borek Dockal (c), Vaclav Cerny; Michal Krmencik.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X