Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema chấn thương, Real Madrid vẫn thắng to nhờ "kép phụ" Hazard

Thứ Tư 07/09/2022 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng 7/9 (giờ Hà Nội), Real Madrid gặp khó nhưng vẫn giành chiến thắng đậm trước chủ nhà Celtic ở lượt trận ra quân bảng F Champions League.

Kết quả chung cuộc Celtic vs Real Madrid (0-3)

Ghi bàn: Vinicius (56'), Modric (60'), Hazard (77')

Celtic đã vắng mặt ở vòng bảng Champions League kể từ mùa giải 2017/18, nhưng sau khi giành lại danh hiệu vô địch Scotland từ Rangers mùa trước, họ đang trở lại đẳng cấp cao nhất của mình. Các cầu thủ Real Madrid là đương kim vô địch Tây Ban Nha, Champions League và siêu cúp châu Âu, nhưng HLV Ange Postecoglou của Celtic muốn các học trò coi họ là một đội bóng có thể đánh bại.

  Hazard giup Real coi bo nut that cua tran dau tren san Celtic Park.
Hazard giúp Real cởi bỏ nút thắt của trận đấu trên sân Celtic Park.

"Khi bạn có những cơ hội này, tốt hơn là nên đổi áo với những cầu thủ mà bạn ngưỡng mộ sau khi bạn đã đánh bại họ, thay vì chỉ lấy một chiếc cho bộ sưu tập của bạn", HLV Postecoglou phát biểu.

Đúng như tuyên bố của Postecoglou, nhà vô địch Scotland đã có một trận đấu sòng phẳng với những nhà ĐKVĐ Champions League, thậm chí chơi trên cơ hoàn toàn trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn.

Nếu thủ thành  Thibaut Courtois thi đấu không xuất sắc, cầu thủ người Nhật Bản, Reo Hatate đã có thể ghi được ít nhất 2 bàn thắng. Và khi Courtois bị đánh bại thì may mắn lại tiếp tục đứng về phía nhà ĐKVĐ Champions League, khi xà ngang cứu thua sau cú nã đại bác tới từ đội trưởng Callum McGregor ở phút 27.

Phút 30, nhà ĐKVĐ Champions League còn chịu tổn thất khi ngôi sao số 1 đội bóng Karim Benzema phải rời sân vì chấn thương. HLV Carlo Ancelotti không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trao cơ hội cho Eden Hazard.

Trong vai trò của một tiền đạo ảo, cựu sao Chelsea ghi dấu ấn đậm nét với khả năng xử lý bóng mềm mại ở khu vực giữa sân. Quan trọng hơn, anh còn giúp nhà ĐKVĐ Champions xoay chuyển cục diện trận đấu bằng việc góp công trong cả 3 bàn ở hiệp hai.

Benzema
Chiến thắng của Real Madrid sẽ thực sự hoàn hảo nếu Benzema chỉ gặp chấn thương nhẹ

Phút 56, pha cài người của Hazard khiến Moritz Jenz không thể theo kịp Federico Valverde. Tiền vệ người Uruguay thoải mái thoát xuống bên cánh phải, trước khi căng ngang vừa tầm để Vinicius Juinior dứt điểm một chạm mở tỷ số.

Chỉ 4 phút sau, Hazard ghi dấu với pha xộc thẳng vào trung lộ rồi mở bóng sang phải cho Luka Modric. Lão tướng người Croatia không phụ công đồng đội bằng một pha làm bàn mãn nhãn bằng má ngoài chân phải.

13 phút trước khi hết giờ, cựu sao Chelsea khép lại ngày thi đấu thành công bằng pha đệm cận thành chuẩn xác, ấn định tỷ số 3-0 cho Real từ đường kiến tạo của Dani Carvajal. Tuyển thủ Bỉ nở nụ cười rạng rỡ sau khi có pha lập công đầu tiên cho "Los Blancos" kể từ tháng 1 năm nay.

Sau trận đấu, HLV Ancelotti bất ngờ với màn thể hiện của Hazard: "Thú thực là tôi không đặt quá nhiều kỳ vọng vào Hazard, nhưng cậu ấy đã có một trận đấu tuyệt vời. Đây là thành quả từ sự nghiêm túc của Hazard trong từng buổi tập. Hazard đang rất hạnh phúc. Hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục duy trì phong độ này".

Chia sẻ về chấn thương của Benzema, vị thuyền trưởng của Real cho biết: "Có vẻ như cậu ấy không gặp vấn đề đáng lo ngại. Đánh giá ban đầu đã nói lên điều này. Tuy nhiên, chúng ta cần chờ kết luận từ đội ngũ y tế vào ngày mai".

Đội hình thi đấu Celtic vs Real Madrid

Celtic: Hart, Juranovic, Carter-Vickers, Jenz, Taylor, O'Riley (Aaron Mooy 72'), McGregor, Hatate (Turnbull 72'), Abada (Maeda 46'), Giakoumakis (Furuhashi 72'), Jota (Haksabanovic 82')

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Eder Militao (Rudiger 46'), Alaba, Mendy, Modric (Asensio 80'), Tchouameni (Camavinga 71'), Kroos, Valverde, Benzema (Hazard 30'), Vinicius Junior (Rodrygo 80')

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X