Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách 32 đội bóng tham dự vòng 1/16 Europa League 2017/18

Thứ Sáu 08/12/2017 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau loạt trận cuối diễn ra đêm qua, Europa League đã xác định được 24 đội bóng vượt qua vòng bảng Europa League. Bên cạnh đó, ở vòng 1/16, giải đấu này sẽ đón thêm 8 đội bóng xếp thứ 3 chung cuộc ở vòng bảng Champions League.


Sau lượt đấu đêm qua, người ta đã xác định được 24 đội bóng vượt qua vòng bảng Europa League. Nhìn chung, vòng bảng không chứng kiến nhiều bất ngờ, những đội bóng được đánh giá cao đa phần đều giành vé đi tiếp.

Arsenal và AC Milan, hai đội bóng đáng chú ý ở vòng bảng, đều đứng đầu bảng đấu của mình. Ngoài ra, nhóm đầu bảng còn có sự hiện diện của nhiều CLB khác như Villarreal, Dynamo Kyiv, Braga, Atalanta, Lokomotiv Moscow, Viktoria Plzeň, Red Bull Salzburg, Athletic Bilbao, Lazio, Zenit Saint Petersburg.

Trong khi đó, 12 CLB đứng nhì bảng là Astana, Partizan, Ludogorets Razgrad, AEK Athens, Lyon, Copenhagen, FCSB, Crvena Zvezda, Marseille, Östersund, Nice, Real Sociedad.

Bên cạnh đó, ở vòng 1/16 Europa League, giải đấu này cũng đón thêm 8 đội bóng xếp thứ 3 ở Champions League là CSKA Moscow, Celtic, Atlético Madrid, Sporting CP, Spartak Moscow, Napoli, RB Leipzig, Borussia Dortmund.

8 đội bóng này chia làm hai nhóm hạt giống. Những CLB như Atletico Madrid, CSKA Moscow, Sporting Lisbon, Leipzig được phân vào nhóm hạt giống số 1 (cùng với các đội nhất bảng). Còn lại Celtic, Napoli, Dortmund, Spartak Moscow nằm ở nhóm số 2 (cùng các đội nhì bảng).

Điều đó đồng nghĩa rằng, ngay cả các CLB nhất bảng như Arsenal, AC Milan… cũng có thể đối đầu với “quái vật” ở Champions League như Napoli, Dortmund. Giống như Champions League, các đội ở cùng bảng đấu, cùng quốc gia sẽ không phải chạm trán ở vòng 1/16 Europa League.

Lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 11/12 (ngay sau bốc thăm Champions League) tại Nyon (Thụy Sĩ).

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X