Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Bosnia, Italia lọt vào VCK UEFA Nations League 2020/21

Thứ Năm 19/11/2020 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với quyền tự quyết trong tay, đội tuyển Italia đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Bosnia ở lượt trận hạ màn. Chiến thắng này đã đưa thầy trò Roberto Mancini đến VCK UEFA Nations League.
Trận này, HLV Roberto Mancini vẫn chưa thể trở lại cabin huấn luyện của tuyển Italia do mắc Covid-19. Vì vậy, trợ lý Alberico Evani tiếp tục nắm quyền chỉ đạo. So với trận thắng Ba Lan cách đây ít ngày, Azzurri chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát là Domenico Berardi, người được xếp đá chính thay thế Bernardeschi.

Do đứng bét bảng A1 với vỏn vẹn 2 điểm nên Bosnia đã hết hy vọng trụ lại League A. Trái ngược với đó, Italia cần 3 điểm để giữ vững ngôi đầu. Sự khác biệt về động lực giữa 2 đội bóng đã được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc khi Azzurri nhanh chóng tạo ra thế trận lấn lướt.
Kết quả Bosnia vs Italia Nations League 202021 đêm qua hình ảnh
Italia đã đoạt vé vào VCK UEFA Nations League 2020-21 với ngôi đầu bảng A1

Cơ hội đầu tiên được Italia tạo ra ở phút 15 với cú treo bóng của Berardi vào vòng cấm. Có vị trí khá thoải mái để dứt điểm nhưng Andrea Belotti lại quyết định thực hiện cú đánh đầu tầm thấp khiến bóng đi không như ý muốn.

Belotti không quá tiếc nuối với pha bỏ lỡ này bởi chỉ 7 phút sau đó, anh đã ghi bàn mở tỉ số cho Italia. Nhận đường chuyền tuyệt đẹp của Insigne bên cánh trái, tiền đạo của Torino đã có đủ thời gian và không gian để thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Piric, đưa Italia vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỉ số của Belotti đã mang tới sự giải tỏa rất lớn cho hàng công của Italia. 3 phút sau đó, Azzurri có cơ hội khá tốt để nhân đôi cách biệt nhưng cú ngoặt bóng và dứt điểm của Berardi đã bị thủ thành Piric xuất sắc cản phá. Trong phần còn lại của hiệp 1, các vị khách còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 2.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng thứ 2, Italia vẫn tạo ra thế trận lấn lướt về quyền kiểm soát bóng. Ở phút 60, tỉ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 cho Azzurri với cú dứt điểm ở góc hẹp của trung vệ Acerbi. May mắn đã đứng về phía Bosnia khi bóng đi cắt ngang khung thành của Piric.
Belotti ghi ban cho Italia sau gan 1 nam tit ngoi
Belotti (ngoài cùng bên trái) ghi bàn cho Italia sau gần 1 năm tịt ngòi

Nhưng rồi với sức ép liên tục, Italia đã có được bàn thắng thứ 2 ở phút 68. Từ cú treo bóng của Locatelli vào vòng cấm, Domenico Berardi đã phá bẫy việt vị, băng xuống dễ dàng đánh bại thủ thành Piric với cú vô-lê một chạm. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Italia.

Sau bàn thắng này, Italia chủ động giảm nhịp độ trận đấu để giữ thành quả. Bosnia cầm bóng tốt hơn nhưng họ không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Azzurri. Chung cuộc, Italia giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Với chiến thắng này, Azzurri đã bảo vệ ngôi đầu bảng A1 với 12 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Hà Lan. Điều đó cũng đồng nghĩa họ đã đoạt vé tham dự bán kết UEFA Nations League.

Theo lịch, VCK UEFA Nations League 2020-21 sẽ diễn ra vào tháng 10/2021. Ngoài Italia, 3 đội bóng khác sé góp mặt ở VCK là Bỉ, Pháp và Tây Ban Nha. Vào ngày 3/12 tới, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp bán kết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BOSNIA: Piric; Corluka, Hadzikadunic, Sanicanin, Kadusic (Todorovic 79'); Cimirot, Pjanic (Danilovic 77'), Gojak; Tatar (Rahmanovic 79'), Prevljak (Hadzic 79'), Krunic (Loncar 71').

ITALIA: Donnarumma; Florenzi (Di Lorenzo 46'), Acerbi, Bastoni, Emerson; Barella, Jorginho, Locatelli; Berardi (Bernardeschi 82'), Belotti (Lasagna 82'), Insigne (Calabria 94').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X