Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal giữ vững mạch toàn thắng ở Europa League 2022/23

Thứ Sáu 14/10/2022 04:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Làm khách trước Bodo Glimt ở bảng A Europa League, Arsenal đã chơi một trận dưới sức song vẫn giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Bukayo Saka. Đây là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ và họ gần như đã chạm tay vào tấm vé đi tiếp.

Kết quả chung cuộc Bodo Glimt vs Arsenal (0-1)

Ghi bàn: Saka (24')

Do ảnh hưởng của sự kiện Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời, Arsenal mới đá ba trận ở vòng bảng Europa League, ít hơn Bodo/Glimt một trận. Nhưng điểm số của họ thì ngược lại. Với sức mạnh vượt trội cùng phong độ thăng hoa giúp họ dẫn đầu Ngoại hạng Anh, Arsenal toàn thắng ba đối thủ, giành chín điểm và đứng đầu bảng A.

Tuy gặp Bodo/Glimt, thống trị giải vô địch Na Uy hai mùa gần nhất, Arsenal sớm tìm ra cách đánh sập hệ thống phòng thủ nhiều lớp của đối phương. Thần đồng mới của bóng đá Anh Saka lên tiếng. Từ một pha có bóng ở cánh phải, tiền đạo 21 tuổi vượt qua một hậu vệ rồi đập nhả với Sambi Lokonga để loại bỏ những kẻ bám đuổi. Saka chủ ý cứa lòng về góc xa, nhưng gặp may khi bóng đập chân Marius Hoibraten, dội vào người anh rồi bật vào lưới. Thủ môn Nikita Haikin không kịp phản xạ vì lỡ đà.

Fe9YSGYXoAkYpT3
Danh sách xuất phát của Arsenal

Bàn thắng sớm tiếp thêm sự hưng phấn cho đoàn quân trẻ dưới trướng Mikel Arteta. Họ thể hiện quyết tâm giành ba điểm khi tiếp tục gây sức ép, hòng tìm thêm bàn thắng. Saka tiếp tục là điểm đến của những pha phối hợp đội khách thực hiện. Phút 26, pha phối hợp giữa Lokonga và Martin Odegaard tạo khoảng trống để Saka dứt điểm, nhưng cú sút chân phải không trúng tâm bóng. Những phút thăng hoa của Arsenal tiếp tục với pha xoay người dứt điểm ra ngoài của Edward Nketiah.

Nhưng Bodo/Glimt thể hiện họ biết cách đáp trả. Một đường phất bóng dài từ Haikin được Runar Espejord tận dụng để đánh đầu ngược, chuyền cho Amahl Pellegrino. Cầu thủ chạy cánh 32 tuổi bứt đi, nhưng pha mở lòng quá đà của anh khiến bóng đi quá thiếu chính xác. Cả HLV của Bodo/Glimt lẫn Espejord đều tỏ ra vô cùng tiếc nuối, bởi đó là lần hiếm hoi đội chủ nhà khai thác được lỗ hổng hàng phòng ngự Arsenal.

Có thêm niềm tin, Bodo/Glimt dâng cao để tìm bàn gỡ. Espejord thiếu một chút sức rướn để đón đường chuyền của đồng đội. Quyết tâm đó được đội chủ nhà duy trì sang hiệp hai. Pellegrino có cơ hội ngon ăn thứ hai, nhưng một lần nữa bỏ lỡ khi pha cứa lòng của anh quá đơn giản để có thể đánh bại thủ thành Matt Turner.

Fe9zOjHXoAEJoI2
Saka ghi ba bàn trong hai trận gần nhất. Ảnh: Reuters.

Phút 56, sự điềm tĩnh giúp trung phong Ola Solbakken vượt qua hai hậu vệ Arsenal, và cú sút sau đó của anh khiến khán giả tại Na Uy không giấu được sự tiếc nuối khi chỉ cao hơn xà ngang trong gang tấc. Bodo/Glimt tạo ra thêm một pha phối hợp đáng chú ý khi Hugo Vetlesen làm tường để Espejord dứt điểm cận thành nhưng vọt xà. Không lâu sau, Turner phải băng ra ngoài vòng cấm để ngăn Espejord đón bóng.

Nhận thấy nguy cơ thủng lưới do dâng đội hình quá cao, Arteta điều chỉnh nhân sự để tăng cường phòng ngự. Từ thời điểm đó, Arsenal chủ động chơi chắc chắn. Hàng tiền vệ chất lượng hơn cho phép họ kiểm soát trận đấu một cách dễ dàng, không cho Bodo/Glimt có thêm cơ hội.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ làm khách trên sân Leeds tại Ngoại hạng Anh. Họ sẽ trở lại Europa League vào ngày 20/10 để tiếp PSV.

Đội hình thi đấu Bodo Glimt vs Arsenal

  • Bodo/Glimt: Haikin, Wembangomo, Lode, Hoibraten (Moe 89), Sampsted, Saltnes (Gronbaek 12), Berg, Vetlesen, Pellegrino (Mvuka 89), Solbakken, Espejord (Salvesen 76).
  • Arsenal: Turner, White (Tomiyasu 70), Holding, Saliba, Tierney, Odegaard (Marquinhos 70), Lokonga (Partey 84), Vieira, Saka (Xhaka 59), Nketiah, Nelson (Martinelli 59).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X