Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Copa America 2020: Vua Châu Á đụng độ vua Nam Mỹ

Thứ Tư 04/12/2019 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bốc thăm vòng bảng Copa America 2020 đã chính thức được công bố, với nhà vua Châu Á Qatar sẽ đụng độ đương kim vô địch giải đấu Brazil, trong khi khách mời còn lại Australia sẽ chạm trán chủ nhà Argentina của Lionel Messi.

2015, 2016, 2019 và rồi sắp tới 2020 – Đúng vậy, một giải đấu tầm cỡ châu lục như Copa America được tổ chức… 4 lần trong 5 năm chẳng khác nào cơm bữa. Nguyên do bởi thế này, hai kỳ năm 2015 và 2019 diễn ra đúng theo chu kỳ năm lẻ hậu World Cup như truyền thống, trong khi kỳ năm 2016 ở Mỹ là để kỷ niệm tròn một thế kỷ thành lập Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ.

Tuy nhiên sau đây, COMMEBOL quyết định di dời Copa America sang những năm chẵn không trùng World Cup và được tổ chức vào mùa hè song song với Euro của Châu Âu. Chính vì vậy, giải đấu năm 2020 được đồng đăng cai ở Argentina và Colombia sẽ là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi này, tiếp nối bởi kỳ 2024 do Ecuador tổ chức.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Copa America 2020 hình ảnh
Copa America 2020

Thậm chí ngay từ thời điểm công bố về Copa America 2020 hồi hè, hai bảng đấu đã 90% được sắp xếp xong xuôi. Không có buổi lễ bốc thăm nào hết, vòng bảng được phân chia theo địa lý thành hai khu vực Bắc và Nam. Bảng Bắc bao gồm chủ nhà Colombia, Brazil, Ecuador, Peru và Venezuela; Bảng Nam bao gồm chủ nhà Argentina, Bolivia, Chile, Paraguay và Uruguay.

Mới nhất, hai đội tuyển khách mời Australia và Qatar cuối cùng cũng đã được bố trí để chính thức hoàn thiện hai bảng đấu Copa America 2020 (12/6 - 30/6). Trong khi nhà ĐKVĐ Châu Á lần thứ hai liên tiếp tham dự và sẽ nằm ở bảng Bắc đụng độ ĐKVĐ Brazil hay Colombia, người Úc sẽ chạm trán những Lionel Messi, Luis Suarez hay Alexis Sanchez ở bảng Nam.

Ket qua boc tham vong bang Copa America 2020
Copa America 2020

Thể thức vòng bảng Copa America 2020 là chọn 4/6 đội tuyển đứng đầu để đi tiếp vào tứ kết, với cách chia cặp nhất bảng này gặp thứ tư bảng kia và nhì bảng này gặp thứ ba bảng kia. Yếu tố cạnh tranh vô hình trung bị giảm sút nhưng điều bất hợp lý hơn nằm ở cách phân chia nhánh đấu ở bán kết, khi các đội tuyển cùng bảng đấu có khả năng sớm gặp lại nhau trước trận chung kết và tranh hạng ba.

Messi sẽ 33 tuổi khi Copa America 2020 diễn ra và cùng với World Cup 2022 nếu may ra vẫn còn trụ vững và duy trì phong độ đỉnh cao đến lúc đó, đây sẽ là những cơ hội cuối cùng để siêu sao Barcelona hy vọng mang vinh quang về cho tổ quốc Argentina sau liên tiếp nhiều lần vô duyên. Argentina, một trong hai chủ nhà của giải đấu sắp tới, cũng đã chưa lên ngôi vô địch Copa America suốt từ năm 1993.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X