Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2018/19: Arsenal, Chelsea tránh được các đối thủ mạnh

Thứ Sáu 22/02/2019 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League mùa này vừa được UEFA tiến hành thì các ứng viên vô địch được đánh giá cao nhất như Chelsea, Arsenal hay Napoli đều may mắn chưa phải đụng độ lẫn nhau. Trong đó, Arsenal gặp Rennes của Ligue 1, Chelsea dễ thở hơn khi chỉ phải chạm trán Dynamo Kiev của Ukraine còn Napoli đối đầu với đại diện của Áo, Salzburg.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE 2018/19

- Chelsea (Anh) vs Dynamo Kiev (Ukraine)
- Frankfurt (Đức) vs Inter Milan (Italia)
- Dinamo Zagreb (Croatia) vs Benfica (BĐN)
- Napoli (Italia) vs Salzburg (Áo)
- Valencia (TBN) vs Krasnodar (Nga)
- Sevilla (TBN) vs Slavia Praha (Czech)
- Arsenal (Anh) vs Rennes (Pháp)
- Zenit (Nga) vs Villarreal (TBN)

Vào 19h00 tối nay (giờ Việt Nam), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Europa League tại Nyon (Thụy Sỹ). Sự kiện này rất được chú ý bởi có khá nhiều ông lớn góp mặt như Chelsea, Arsenal, Napoli hay Inter Milan...

Do gặp khó trong cuộc đua top 4 ở Premier League nên cả Arsenal và Chelsea đều đặt mục tiêu nâng cao chiếc cúp bạc Europa League. Danh hiệu này sẽ giúp họ có suất tham dự vòng đấu bảng Champions League mùa tới.
Kết quả bốc thăm Cúp C2Europa League vòng 18 201819 hình ảnh
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2018/19

Khác với vòng 1/16, bắt đầu từ vòng 1/8, UEFA không phân loại hạt giống. Vì vậy, mọi đội bóng đều có thể gặp nhau, kể cả các CLB thuộc cùng quốc gia. Duy chỉ có 1 nguyên tắc mà UEFA phải áp dụng là các CLB Nga và Ukraine không thể đụng độ nhau (vì lý do chính trị). Tuy nhiên thật may mắn cho các đội bóng được đánh giá cao nhất cho chức vô địch khi chưa thật sự phải chạm trán một đối thủ nào quá lớn.

Cụ thể, Arsenal chỉ phải đối đầu với Rennes tuy đến từ Ligue 1 (1/5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu) nhưng thực tế chỉ là một CLB trung bình tại Pháp. Chelsea còn may mắn hơn khi được xếp cặp với Dynamo Kiev, đại diện Ukraine vốn dĩ "khôn nhà dại chợ" (chủ yếu dựa vào điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại quê nhà để đe dọa các đối thủ). Lần gần nhất hai đội chạm trán ở đấu trường châu Âu là ở vòng bảng mùa giải 2015/16, The Blues hòa 0-0 ở sân khách và giành chiến thắng 2-1 tại Stamford Bridge.

Trong khi 2 đại gia nước Anh tương đối dễ thở thì 2 ông lớn của Italia lại được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn. Inter Milan phải gặp Frankfurt, đại diện duy nhất còn sót lại của Bundesliga. Trong khi đó Napoli sẽ đối mặt Red Bull Salzburg, CLB Áo mới chỉ thua vỏn vẹn 1 trận chính thức kể từ đầu mùa 2018/19.

Các đại diện của TBN lại “chia nửa buồn vui”. Valencia cùng Sevilla đều có thể thở phào khi chỉ phải gặp lần lượt Krasnodar (Nga) và Slavia Praha (CH Czech). Còn Villareal sẽ phải chạm mặt ông lớn của bóng đá Nga, Zenit Saint Petersburg.

Theo lịch, loạt trận lượt đi vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 7/3. Lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần. Vào ngày 15/3, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm tứ kết Europa League, ngay sau lễ bốc thăm tứ kết Champions League.

Trận chung kết Europa League mùa này sẽ được tổ chức tại sân Olympic (Baku – Azerbaijan).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X