Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2015/2016: Sắp đặt hay trùng hợp khó tin?

Thứ Bảy 19/03/2016 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lá thăm may rủi đã mang tới sự trùng hợp cực kỳ khó tin của 4 cặp đấu tứ kết Champions League mùa này mà chắc chắn khiến không ít người phải vẽ ra kịch bản UEFA đã gian lận.

Vào chiều tối qua (18/3), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League. Kết quả, đã xuất hiện 1 cuộc nội chiến Tây Ban Nha giữa Barca và Atletico Madrid. Real Madrid và Bayern Munich là 2 đội bóng dễ thở nhất khi chỉ phải chạm trán Wolfsburg và Benfica. Trong khi đó, PSG và Man City đã cùng nhau tạo thành 1 cặp đấu đáng xem.

Ket qua boc tham tu ket Champions League 20152016 Sap dat hay trung hop kho tin hinh anh
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sắp đặt 8 đội trước lễ bốc thăm (trái) và kết quả do cựu hậu vệ Zambrotta bốc các lá thăm.

Sau lễ bốc thăm, đã có nhiều phân tích đánh giá về kết quả. Trong đó, nổi lên là phát hiện thú vị về sự trùng hợp từ các lá thăm. Cụ thể, các lá thăm đã được tổ hợp với nhau theo đúng thứ tự ABC. Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, UEFA sắp xếp 8 đội bóng góp mặt theo đúng thứ tự trên bảng chữ cái và từ trên xuống dưới lần lượt là Atletico Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Benfica, Man City, PSG, Real Madrid và Wolfsburg.

Có điều thú vị là quả bóng chứa lá thăm từ tay cựu hậu vệ lừng danh người Italia (từng khoác áo Juventus, Barca và AC Milan), Gianluca Zambrotta đã mang tới các cặp tứ kết Champions League theo đúng thứ tự được sắp xếp trước đó. Cụ thể là hai đội xếp đầu là Atletico và Barcelona đụng độ nhau. Điều tương tự xảy ra với 3 cặp đấu còn lại, qua đó tạo ra kết quả: Bayern Munich - Benfica, PSG - Man City và Wolfsburg - Real Madrid. Chỉ có sự khác biệt duy nhất là thứ tự trước sau của các đội mà sẽ tác động đến lịch thi đấu sân nhà và khách.

Dĩ nhiên theo thể lệ bốc thăm, đây là 4 cặp đấu được tổ hợp 1 cách rất ngẫu nhiên. Nhưng để tạo ra 4 cặp đấu theo đúng thứ tự thì đó lại là khả năng rất thấp và hiếm khi xảy ra. Bởi vậy, trên mạng xã hội, đã có không ít CĐV cho rằng UEFA đã có sự sắp đặt nhất định để mang tới sự hấp dẫn cho giải đấu ở những vòng đấu cuối cùng.

Nội chiến Barca vs Atletico tại tứ kết Champions League: Khi Simeone nghẹn lời!
Atletico dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone không phải là đội bóng dễ đánh bại. Nhưng khi gặp phải một Gã khổng lồ lại thắng mình cả 6 lần gặp nhau gần nhất như...

Trong khi, cựu hậu vệ Zambrotta khẳng định không có bất sự can thiệp nào từ Liên đoàn bóng đá châu Âu. Anh chia sẻ: “Tôi thề là không có quả bóng nào chứa lá thăm bị làm nóng hoặc nhăn”. Zambrotta quả quyết không có sự gian lận nào. Anh nhận định: “Real Madrid chưa chắc có thể đánh bại Wolfsburg. Trong khi, Barcelona gặp khó khăn, nhưng họ hiện là đội bóng mạnh nhất thế giới. Đây cũng sẽ là trận khó cho Atletico”.

Cựu hậu vệ Juventus cho rằng, Lionel Messi và đồng đội muốn giành chiến thắng mọi trận đấu. Việc bảo vệ chức vô địch Champions League là nhiệm vụ không dễ, nhưng Barcelona hoàn toàn có thể làm được. Từ năm 1992, chưa có đội bóng nào giành danh hiệu Champions League trong 2 mùa giải liên tiếp.

Ngoài ra, nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao Real Madrid luôn gặp may mắn ở tứ kết Champions League, bởi họ chỉ phải đụng độ những đối thủ không được đánh giá cao. CLB Hoàng gia chạm trán Wolfsburg - đội bóng lần đầu vào tới tứ kết Champions League.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo, ngày 5 và 6/4 là các trận lượt đi của vòng tứ kết, sau đó một tuần là các trận lượt về. Các trận bán kết diễn ra các ngày 26-27 tháng 4/2016 và 3-4 tháng 5/2016. Chung kết Champions League mùa này được tổ chức trên sân San Siro (Milan) ngày 28/5.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X