Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm Nations League 2020/21: Bồ Đào Nha vào bảng Tử thần

Thứ Tư 04/03/2020 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán, League A của Nations League 2020/21 với nhiều "ông kẹ" đã xuất hiện bảng tử thần, khi nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha chung bảng với 3 đối thủ nặng ký là Croatia, Thụy Điển và Pháp.
Đêm qua, buổi lễ bốc thăm chia bảng của Nations League 2020/21 đã diễn ra. Sự chú ý của người hâm mộ như thường lệ được đổ dồn vào League A, nơi có sự hiện diện của những đội tuyển hàng đầu châu Âu.

Và không ngoài nhận định của các chuyên gia, League A với việc hội tụ toàn các anh tài, sẽ có 4 bảng đấu hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn. Cụ thể, ở bảng 1, Italia sẽ tranh tài cùng nhà đương kim á quân Nations League Hà Lan, kèm theo đó là Ba Lan và Bosnia.
Thông tin Kết quả Bốc thăm UEFA Nations League 202021 hình ảnh
Các nhóm đấu tại các League A, B, C, D ở Nations League 2020/21

Sang đến bảng 2, ĐT Anh của HLV Gareth Southgate chắc chắn phải trải qua nhiều thách thức, bởi đối thủ của họ gồm Bỉ, Iceland và Đan Mạch. Đây đều là những đội tuyển khó nhằn, trong đó, sức mạnh của tuyển Bỉ đặc biệt ghê gớm.

Ở bảng 3, nhà ĐKVĐ Euro lẫn Nations League Bồ Đào Nha rơi vào nhóm tử thần khi Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội sẽ chạm trán Pháp, Thụy Điển và Croatia. Pháp từng bị Bồ Đào Nha đánh bại ở chung kết EURO 2016, nên chắc chắn họ rất muốn phục hận. Trong khi đó, nhà đương kim á quân World Cup Croatia là một đội tuyển khó lường, hứa hẹn sẽ mang tới cho Bồ Đào Nha lẫn Pháp thử thách không nhỏ.

Cuối cùng, ở bảng 4, tâm điểm chú ý được đổ vào Đức khi họ sẽ tranh tài cùng Ukraine, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ. Cuộc đối đầu giữa hai nhà cựu vô địch World Cup chắc chắn sẽ rất hấp dẫn, kèm theo đó Ukraine cùng Thụy Sỹ là những ẩn số không thể xem thường.

Ngoài League A, UEFA cũng tiến hành chia nhóm thi đấu ở League B, C và D. Đáng chú ý, do chỉ có 7 đội tuyển, nên League D sẽ có một nhóm đấu gồm 3 đội. Cụ thể, San Marino sẽ chung nhóm với Liechtenstein và Gibraltar, còn Malta, Andorra, Latvia và Đảo Faroe chung một nhóm.

Giai đoạn vòng bảng của Nations League 2020/21 diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 năm nay. 4 đội đứng đầu mỗi bảng tại League A giành quyền vào VCK tranh chức vô địch (sẽ được tổ chức tập trung ở một quốc gia). Trong đó hai trận bán kết diễn ra vào các ngày 2 và 3/6/2021. Trận tranh hạng Ba và trận chung kết diễn ra ngày 6/6/2021. Các đội đứng cuối bảng ở League A, League B và League C sẽ bị xuống hạng. Còn các đội đứng đầu các bảng ở League B, League C và League D giành quyền thăng hạng.

Kết quả thi đấu tại Nations League 2020/21 sẽ có tác động nhất định tới vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Âu. Cựu lục địa có tổng cộng 13 suất dự vòng chung kết World Cup 2022. Vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Âu sẽ có 10 bảng.

10 đội đứng đầu các bảng giành vé trực tiếp đến Qatar tranh tài. 10 đội nhì bảng cộng thêm 2 đội có thành tích tốt nhất ở Nations League 2020/21 trong số các đội không nằm trong 20 đội vừa kể (nhất nhì mỗi bảng) sẽ giành quyền đá vòng play-off giành 3 vé vớt.

Kết quả bốc thăm Nations League 2020/21

League A
Bảng A1: Ba Lan, Bosnia, Italia, Hà Lan
Bảng A2: Iceland, Đan Mạch, Bỉ, Anh
Bảng A3: Croatia, Thụy Điển, Pháp, Bồ Đào Nha
Bảng A4: Đức, Ukraine, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ

League B
Bảng B1: Romania, Bắc Ireland, Na Uy, Áo
Bảng B2: Israel, Slovakia, Scotland, CH Czech
Bảng B3: Hungary, Thổ Nhĩ Kỳ, Serbia, Nga
Bảng B4: Bulgaria, CH Ireland, Phần Lan, Xứ Wales

League C
Bảng C1: Azerbaijan, Luxembourg, Cyprus, Montenegro
Bảng C2: Armenia, Estonia, Bắc Macedonia, Georgia
Bảng C3: Moldova, Slovenia, Kosovo, Hy Lạp
Bảng C4: Kazakhstan, Lithuania, Belarus, Albania

League D
Bảng D1: Latvia, Andorra, Malta, Đảo Faroe
Bảng D2: San Marino, Liechtenstein, Gibraltar

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X