Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập kỷ lục, Bồ Đào Nha thắng dễ chủ nhà World Cup 2022

Chủ Nhật 10/10/2021 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, ĐT Bồ Đào Nha vẫn có một trận đấu khá dễ dàng trước nhà vô địch châu Á Qatar. Trong trận giao hữu này, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã đóng góp 1 bàn giúp Bồ Đào Nha đè bẹp đối thủ với tỷ số 3-0.

Bàn thắng Bồ Đào Nha 3-0 Qatar

Bồ Đào Nha: Ronaldo (37'), Fonte (48'), Silva (90')

Tiếp đón các vị khách đến từ châu Á, Bồ Đào Nha đã tỏ ra lấn lướt ngay từ những phút đầu. Riêng trong hiệp đấu thứ nhất, đội bóng áo bã trầu đã có đến 12 lần uy hiếp cầu môn đối phương. Tuy nhiên, cũng phải đến tận phút 37 hàng phòng ngự phải làm việc liên tục của Qatar mới bị xuyên thủng.
Ronaldo đã ghi 46 bàn trong 44 trận gần nhất cho tuyển quốc gia
 
Xuất phát từ tình huống phá bóng hụt của hậu vệ Qatar, Ronaldo đã chớp thời cơ rất nhanh khi thực hiện pha đệm lòng quen thuộc đánh bại thủ thành Saad Al Sheeb. Đây là bàn thắng thứ 112 mà tiền đạo thuộc biên chế MU ghi được trong 181 trận đá cho Bồ Đào Nha, một con số rất ấn tượng.

Bên cạnh đó Qatar là ĐTQG thứ 46 bị Ronaldo chọc thủng lưới trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, thành tích không cầu thủ nào trong lịch sử có thể chạm đến. Hiện tại, chân sút thuộc biên chế Manchester United đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục như cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp tuyển (112 bàn), cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử (791 bàn)...

Lithuania và Thụy Điển là 2 đối thủ ưa thích của Ronaldo. Anh đều đã chọc thủng lưới các đội tuyển này 7 lần, xếp sau là Andorra, Hungary, Luxembourg (cùng 6 lần).

Chưa dừng ở đó, Ronaldo còn vượt qua đồng đội cũ Sergio Ramos để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho một đội tuyển ở châu Âu (181 so với 180 lần). Trong 181 trận CR7 ra sân, có đến 124 lần anh mang băng thủ quân của đội bóng đến từ bán đảo Iberia.
Ronaldo đã ghi 46 bàn trong 44 trận gần nhất cho tuyển quốc gia
Ronaldo đã ghi 46 bàn trong 44 trận gần nhất cho tuyển quốc gia

Sau giờ nghỉ, Bồ Đào Nha vẫn là những người làm chủ cuộc chơi nên không có gì ngạc nhiên khi họ ghi thêm được những bàn thắng. Phút 48, William Carvalho không thể đưa bóng vào lưới Qatar bằng cú đánh đầu, nhưng hậu vệ Fonte đã xuất hiện đúng lúc để thực hiện cú đá bồi đơn giản nâng tỷ số lên thành 2-0.

Không còn gì để mất, Qatar chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ danh dự nhưng họ hầu như không gây được khó khăn cho hàng thủ Bồ Đào Nha. Ngược lại, cứ mỗi khi Bồ Đào Nha lên bóng là khung thành Qatar lại chao đảo.

Phút 87, tỷ số đáng ra phải được nâng lên thành 3-0 khi Rafael Leao đưa bóng trúng cột dọc trong pha bóng ai cũng nghĩ anh có thể ghi bàn. 3 phút sau tình huống bỏ lỡ khó tin này, anh đã chuộc lỗi khi tung ra đường chuyền thuận lợi để tiền đạo Andre Silva đánh đầu ấn định thắng lợi tưng bừng 3-0 cho nhà vô địch EURO 2016.


Đội hình thi đấu Bồ Đào Nha vs Qatar


Bồ Đào Nha: Costa, Dalot, Fereira, Fonte, Mendes (Semedo 46'), Mario (Moutinho 71'), Carvalho, Luiz, Ronaldo (Leao 46'), Silva (Silva 60'),  Guedes (Palhinha 60')
Qatar: Al Sheeb, Fadlalla, Salman, Hisham, Ahmed, Hatem, Boudiaf (Madibo 76'),  Al Haidos (Abdulsalam 70'), Miguel, Afif, Ali (76')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X