Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha "tập bắn" trước màn đại chiến với nhà ĐKVĐ thế giới

Thứ Năm 12/11/2020 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội đã có chiến thắng dễ dàng với cách biệt 7 bàn để chạy đà cho trận đấu quan trọng gặp Pháp sau đây 3 ngày.
BÀN THẮNG
Bồ Đào Nha: Neto (8'), Paulinho (29', 61'), Sanches (56'), Emili Garcia (phản lưới 76'), Ronaldo (85'), Felix (88')

Đêm thứ Bảy tới đây, Bồ Đào Nha sẽ có trận đại chiến mang ý nghĩa quyết định tới ngôi đầu bảng A3 UEFA Nations League 2020/21 với Pháp. Để có được màn chạy đà tốt, nhà đương kim vô địch châu Âu chọn “quân xanh” thua rất xa về mặt đẳng cấp - Andorra trên sân nhà Estadio da Luz.
Kết quả Bồ Đào Nha vs Andorra giao hữu hình ảnh
Ronaldo xuất phát trên băng ghế dự bị

Chỉ là một trận giao hữu trước đối thủ quá yếu nên dễ hiểu khi HLV Fernando Santos chủ động cho thủ quân Cristiano Ronaldo cùng các ngôi sao chủ chốt như Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Joao Felix hay cả “gà son” Diogo Jota nghỉ ngơi.

Dù vậy, đội chủ nhà vẫn ra sân với nhiều cái tên đáng chú ý như Nelson Semedo, Joao Moutinho (Wolves); Renato Sanches (Lille) hay Francisco Trincao, tiền đạo trẻ mới gia nhập Barca từ đầu mùa 2020/21 và được HLV Koeman sử dụng nhiều. Tiền đạo Paulinho (Braga) cùng cầu thủ chạy cánh Pedro Neto (Wolves) là 2 tân binh có lần đầu đá chính cho Seleccao.

Bộ đôi tân binh của Bồ Đào Nha sớm để lại dấu ấn khi cùng nhau mang về bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 8. Paulinho có tình huống đánh đầu chuyền bóng chiến thuật để Sergio Oliveira kiến tạo giúp Neto vô lê cháy lưới Andorra ở cự li gần. Một màn ra mắt trên cả mong đợi với tài năng 20 tuổi thuộc biên chế Wolves.
Kết quả Bồ Đào Nha vs Andorra giao hữu hình ảnh
Neto ghi bàn mở tỉ số ở ngay trận ra mắt

Sau vài cơ hội bị thủ môn Josep Gomes hóa giải thì đến phút 29, cách biệt được nhân đôi cho Bồ Đào Nha và lần này, đến lượt một tân binh khác là Paulinho điền tên mình lên bảng điện tử. Nhận bóng từ đường căng ngang của Nelson Semedo, chân sút đang khoác áo Sporting Braga có pha chạm bóng đầy nhạy cảm để đánh bại người gác đền đội khách. Đáng lẽ ra cầu thủ 28 tuổi đã có thể hoàn tất cú đúp ngay trong hiệp 1 nếu dứt điểm chuẩn xác hơn. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, tiếp tục là thế trận một chiều nghiêng về phía Bồ Đào Nha, thậm chí sức ép còn dữ dội hơn nhiều khi Ronaldo cùng Bernardo Silva được đưa vào sân ngay sau giờ nghỉ. Phút 56, thủ quân Seleccao để lại dấu ấn với đường kiến tạo giúp Renato Sanches nâng tỉ số lên thành 3-0.

Đến phút 61, Paulinho hoàn tất cú đúp với pha đánh đầu hiểm hóc từ quả tạt của Mario Rui. Sau khi cách biệt đã là 4 bàn, HLV Santos tiếp tục thực hiện những sự thay đổi khi tung 3 quân bài quan trọng gồm Felix, Jota cùng Danilo Pereira vào sân để “làm nóng”. Phút 76, Emili Garcia tự đưa bóng về lưới nhà sau đường chuyền vào khó chịu của Bernardo Silva, nâng tỉ số lên 5-0 cho Bồ Đào Nha.
Kết quả Bồ Đào Nha vs Andorra giao hữu hình ảnh
Ronaldo cũng kịp điền tên mình vào danh sách ghi bàn trước khi hết giờ

Phút 85, Ronaldo không thể đánh bại thủ môn Josep Gomes ở tình huống đối mặt nhưng ở nỗ lực dứt điểm thứ 2, anh đã khiến người gác đền đội khách phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 6 với cú đánh đầu cận thành từ quả tạt của Rui. 2 phút sau, Felix ấn định chiến thắng 7-0 cho Bồ Đào Nha bằng pha vô-lê ở cự li gần.

Một chiến thắng đậm trước đối thủ quá yếu như Andorra không nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, đây vẫn có thể coi là màn “làm nóng” ổn với Bồ Đào Nha khi các tân binh ghi dấu ấn và dàn sao thượng thặng, bao gồm Ronaldo “nổ súng” để tạo đà cho trận đại chiến gặp Pháp sau đây 3 ngày.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bồ Đào Nha:
Lopes, Nelson Semedo, Ruben Semedo, Duarte, Rui, Moutinho (Pereira 74'), Sanches (Carvalho 63'), Oliveira (Bernardo Silva 46'), Trincao (Jota 74'), Paulinho (Felix 63'), Neto (Ronaldo 46').
Andorra: Gomes, Rubio, Garcia, Rodrigues, Garcia (Nicolas 46'), Rebes (Alavedra 59'), Sanchez, Cervoz (Martinez 69'), Vieira (Alaez 59'), Pujol (Moreno 80'), Martinez (Ludo 69').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X