Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ, đội tuyển số 1 thế giới chính thức khép lại vòng loại World Cup 2022

Chủ Nhật 14/11/2021 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu Bỉ vs Estonia tại bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Quỷ đỏ đã dễ dàng hạ đối thủ 3-1 để sở hữu tấm vé trực tiếp tới Qatar.

Kết quả chung cuộc Bỉ vs Estonia (3-1)

Ghi bàn: Benteke (11'), Carrasco (53'), Hazard (74') - Sorga (70')

Mất nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương nhưng điều đó không ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của đội tuyển Bỉ. Ở trận đấu có tính chất quyết định, thầy trò Roberto Martinez đã nhẹ nhàng đánh bại Estonia. Chiến thắng này đã giúp Quỷ đỏ ghi tên mình vào VCK World Cup 2022.
Kết quả Bỉ vs Estonia vòng loại World Cup 2022 hôm nay hình ảnh
 
Trước trận đấu này, Bỉ dẫn đầu bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu với 16 điểm, hơn 5 điểm so với CH Séc và xứ Wales. Vì vậy, ở lượt trận áp chót, Quỷ đỏ chỉ cần đánh bại Estonia để chính thức kết thúc cuộc chiến giành vé tới Qatar.

Ở đợt tập trung trong tháng 11 này, Bỉ dính tổn thất lớn ở hàng công khi mất tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku. Dù vậy, đội hình xuất phát của Quỷ đỏ vẫn rất mạnh với nhiều ngôi sao tên tuổi như Vertonghen, Meunier, Witsel, Carrasco, De Bruyne, Eden Hazard hay Benteke.

Với đẳng cấp vượt trội, Bỉ dễ dàng kiểm soát cuộc chơi sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 11 phút thi đấu, đội bóng của HLV Roberto Martinez đã khai thông thế bế tắc với cú đá bồi dễ dàng của Christian Benteke, người được xếp đá chính thay Lukaku. Thủ thành của Estonia, Igonen đã mắc lỗi với pha bắt bóng không tốt trước cú căng ngang của Carrasco từ cánh trái.
Bỉ
Bỉ chính thức giành vé dự VCK World Cup 2022

Bàn mở tỉ số từ sớm giúp Bỉ càng chơi càng hưng phấn. Nhưng trong hiệp 1, các chân sút của HLV Roberto Martinez tỏ ra khá vô duyên. Liên tiếp ở các phút 15 và 21, cả De Bruyne và Benteke đều dứt điểm đưa bóng đi trúng khung gỗ của Estonia. Trong phần còn lại của hiệp 1, Bỉ tiếp tục áp đảo cả về tỷ lệ kiểm soát bóng lẫn số lần dứt điểm nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 2.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Điểm khác biệt là ở hiệp 2, hàng công của Bỉ đã thể hiện khả năng dứt điểm tốt hơn. Phút 53, tiền vệ Yannick Carrasco đã nâng tỉ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ với cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm. Bóng găm vào góc xa nên thủ thành Igonen không thể cứu thua cho Estonia.

Sau bàn thắng thứ 2, Bỉ bất ngờ thi đấu chùng xuống. Nhờ đó, Estonia đã có cơ hội vùng lên tấn công. Kết quả, ở phút 70, Estonia bất ngờ rút ngắn tỉ số xuống 1-2 với cú đá bồi của Erik Sorga. Bàn thắng này khiến trận đấu hấp dẫn hơn trong khoảng 20 phút cuối trận.
Bỉ
Tiền đạo Benteke có một trận nổi bật

Nhưng trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp, Bỉ không thể tạo nên bất ngờ sau bàn thắng rút ngắn tỉ số. Chỉ 4 phút sau đó, Thorgan Hazard, người được HLV Martinez tung vào sân ở hiệp 2 đã dễ dàng đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 3-1 cho Bỉ. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Bỉ đã có 19 điểm sau 7 lượt trận. Do hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 2 (Wales) nên thầy trò Roberto Martinez đã chính thức đoạt vé tham dự VCK World Cup 2022 trước 1 lượt trận.

Đội hình thi đấu Bỉ vs Estonia


Bỉ: Courtois, Castagne, Denayer, Vertonghen, Meunier, Witsel, Vanaken, Carrasco, De Bruyne, E Hazard, Benteke.
Estonia: Igonen, Mets, Tamm, Paskotsi, Ojamaa, Vassiljev, Kreida, Poom, Teniste, Henri Anier, Zenjov.


Kết quả vòng loại World Cup 2022 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X