Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu" Haaland phá sâu kỷ lục Champions League, Dortmund ra quân suôn sẻ

Thứ Năm 16/09/2021 02:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn vào lưới Besiktas giúp Erling Haaland ghi 21 bàn ở Champions League chỉ sau 17 trận, phá kỷ lục của Ruud van Nistelrooy tới 10 trận.

Kết quả Besiktas vs Dortmund (1-2)

Ghi bàn: Montero 90'+4 - Bellingham 20, Haaland 45

Haaland không chơi quá hay trong hiệp một nhưng vẫn ghi được bàn nâng tỷ số lên 2-0. Phút bù thứ hai, tiền vệ Jude Bellingham rê qua một hậu vệ Besiktas bên cánh trái, rồi căng ngang cho Haaland đệm bóng vào lưới trống. Tiền đạo Na Uy thành cầu thủ ghi bàn thứ 21 ở Champions League, trong thời gian ngắn nhất, chỉ 17 trận. Kỷ lục cũ thuộc về tiền đạo Hà Lan Ruud van Nistelrooy với 21 bàn sau 27 trận.
Besiktas vs Dortmund
 
Trong 21 bàn của Haaland, anh ghi bốn bàn vào lưới Genk, Sevilla lẫn Club Brugge, ba bàn trước Napoli, hai bàn gặp PSG, và một bàn với Zenit, Liverpool, Lazio và Besiktas. CLB duy nhất Haaland chưa chọc thủng lưới ở Champions League là Man City. Anh chơi hai trận trước đội này ở tứ kết mùa trước, đều tịt ngòi.

Xét về hiệu suất, Haaland cũng bỏ xa các cầu thủ đã ghi ít nhất 20 bàn ở Champions League. Trung bình anh mất 63 phút để ghi một bàn. Còn những cầu thủ hiệu suất cao khác đều mất hơn 100 phút mỗi bàn, như Mario Gomez 102 phút, Lionel Messi 103 phút, Harry Kane 104 phút hay Van Nistelrooy 109 phút.

Haaland cũng chạm mốc sáu trận liên tiếp ghi bàn, cấp CLB lẫn đội tuyển. Trong sáu trận này, anh ghi chín bàn, trung bình 1,5 bàn mỗi trận. Với Dortmund, tiền đạo 21 tuổi đã ghi 66 bàn qua 66 trận trên mọi đấu trường.
Haaland mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0.
Haaland đang ghi bàn vô cùng ổn định

Haaland không chơi nổi bật nhất bên phía Dortmund trên sân Inonu, mà là tiền vệ vừa bước sang tuổi 18 Jude Bellingham. Trước khi dọn cỗ cho Haaland ghi bàn, vệ Anh mở tỷ số ở phút 20 với cú sút ở góc hẹp. Đây cũng là trận thứ hai liên tiếp Bellingham ghi bàn ở Champions League, giúp anh vượt qua Kylian Mbappe để thành cầu thủ trẻ nhất làm được điều này. Để mừng bàn, anh hướng về phía khán giả Besiktas, đặt tay lên môi và ra dấu im lặng, khi anh bị huýt sáo la ó trong cả trận.

Besiktas gỡ lại một bàn ở phút bù hiệp hai, nhờ cú đánh đầu của Javi Montero, nhưng đã quá muộn để chủ nhà kiếm điểm. Trước đó tiền vệ cánh 19 tuổi Ansgar Knauff còn bỏ lỡ khung thành trống để ghi thêm bàn cho Dortmund, khi anh đệm bóng trúng mép trên xà ngang.

Dortmund thắng trận đầu tay với tỷ số 2-1. Ở lượt thứ hai, họ về Signal Iduna Park để tiếp Sporting Lisbon tối thứ ba 28/9.
 

Danh sách thi đấu Besiktas vs Dortmund

Besiktas: Destanoglu - Rosier, Welinton, Montero, N'Sakala - Souza - Ghezzal (Tore 89), Pjanic, Hutchinson (Ucan 78), Larin (Karaman 61) - Batshuayi

Dortmund: Kobel - Meunier, Akanji, Hummels (Pongracic 70), Guerreiro - Bellingham (Wolf 69), Brandt (Witsel 46), Dahoud - Reus - Haaland (Knauff 86), Malen (Moukoko 70)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X