Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liên tiếp dẫn bàn, Ajax vẫn không thể đánh bại Benfica

Thứ Năm 24/02/2022 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn nhưng Ajax không thể giành lợi thế trước Benfica ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Kết quả chung cuộc Benfica vs Ajax (2-2)



Lá thăm may mắn ở vòng 1/8 đã đến với Ajax khi họ chỉ phải đụng độ Benfica, đội bóng bị đánh giá yếu nhất vòng 16 đội. Dù vậy, Ajax không dễ để tạo ra lợi thế sau trận lượt đi ở Bồ Đào Nha. Chủ động chơi tấn công và cầm bóng tốt hơn nhưng đoàn quân của HLV Erik ten Hag chỉ có được kết quả hòa 2-2.  Tỉ số này sẽ giúp cho trận lượt về trở nên căng thẳng và hấp dẫn hơn.

Trên sân Da Luz, Benfica là đội tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Việc lãng phí cơ hội khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút 18. Từ đường chuyền vừa tầm của Noussair Mazraoui, đội trưởng Dusan Tadic đã sút tung lưới Benfica để mở tỉ số cho Ajax. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn sau bàn thắng này.
Ajax
Ajax liên tục dẫn bàn

Benfica dồn lên tìm kiếm bàn gỡ, sức ép mà họ đã tạo ra đã khiến Sebastien Haller đá phản lưới nhà chỉ sau đó 7 phút. Tuy nhiên, cũng chỉ 3 phút sau, Haller đã chuộc lỗi với tình huống dứt điểm cận thành, đưa Ajax vượt lên dẫn trước lần thứ hai. Khả năng cầm bóng và điều chỉnh nhịp độ trận đấu cho thấy đại diện của Hà Lan ở đẳng cấp cao hơn.

Dù vậy, Benfica phản ứng mạnh mẽ, luôn tìm cách phản công mỗi khi cướp được bóng. Thống kê cho thấy Benfica đã tung ra 24 pha dứt điểm, trong khi con số này của Ajax là 14. Sự xuất sắc của thủ môn Pasveer đã giúp Ajax giữ sạch lưới trong phần còn lại của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, câu chuyện không thay đổi nhiều khi Benfica cố gắng đẩy cao đội hình và gây sức ép nhiều hơn. Nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 72, Roman Yaremchuk băng vào đánh đầu bồi sau pha dứt điểm của đồng đội. Thủ môn Pasveer chỉ cản phá được cú sút đầu tiên nhưng bất lực khi Yaremchuk băng vào đánh đầu cận thành.
Ajax
Nhưng Benfica đều xuất sắc gỡ hòa thành công

Ở 15 phút còn lại của trận đấu, hai bên tiếp tục ăn miếng trả miếng. Ajax là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm hơn nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tuy nhiên, các cầu thủ Ajax khá bình tĩnh vì họ còn nguyên 90 phút lượt về trên sân nhà.

Trận đấu khép lại với tỉ số 2-2. Cơ hội đi tiếp vẫn được chia đều cho hai đội. Trận lượt về diễn ra vào ngày 15/3.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X