Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 3-0 Crvena Zvezda: Không dễ như dự đoán

Thứ Năm 19/09/2019 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng chừng sẽ dễ dàng “làm gỏi” Crvena Zvezda nhưng thực tế, Bayern Munich đã gặp không ít khó khăn bởi sự phung phí của các ngôi sao trên hàng công…
Bàn thắng
Bayern: Coman (34'), Lewandowski (80'), Mueller (90'+1)

Sau trận hòa hú vía trước RB Leipzig tại Bundesliga, Bayern Munich bắt đầu hành trình chinh phục Champions League với màn tiếp đón Crvena Zvezda trên sân nhà Allianz Arena. Trước đại diện đến từ Serbia, HLV Niko Kovac đã thực hiện khá nhiều điều chỉnh đáng chú ý.

Không còn bó buộc với 4-3-3, HLV Kovac để Bayern đá 4-2-3-1 với điểm nhấn là Philippe Coutinho xuất phát ở vị trí “số 10” hỗ trợ cho trung phong Robert Lewandowski. Một tân binh khác là Ivan Perisic cũng đá chính bên cánh trái, đẩy Kingsley Coman sang cánh đối diện. Bên cạnh đó, Joshua Kimmich trở lại đá hậu vệ phải sau nhiều trận liền chơi trên hàng tiền vệ.
Bayern Munich 3-0 Crvena Zvezda Không dễ như dự đoán hình ảnh 2

Nhờ lợi thế sân nhà cùng đội hình có chất lượng vượt trội, Bayern dễ dàng kiểm soát thế trận sau hồi còi khai cuộc. Khoảng thời gian đầu trận, Coutinho chơi khá nổi bật với khả năng di chuyển linh hoạt. Tiền vệ người Brazil suýt chút nữa đã có thể “mở tài khoản” ở phút 21 bằng cú dứt điểm bóng sống hết sức uy lực đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Đến phút 34, cuối cùng Bayern cũng khai thông thế bế tắc sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ. Tân binh Perisic là người góp công lớn nhất với pha đi bóng kĩ thuật bên cánh trái trước khi tung ra quả tạt hết sức chuẩn xác để Coman bay người đánh đầu tung lưới đội khách.

Bàn thắng mở tỉ số giúp Bayern chơi hưng phấn và tạo ra sức ép dồn dập hơn về phía khung thành Crvena Zvezda. Nếu Lewandowski hay Corentin Tolisso nắn nót hơn ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, Hùm xám đã bước vào giờ nghỉ với lợi thế không chỉ là 1 bàn.

Bayern áp đảo hoàn toàn trong hiệp thi đấu đầu tiên với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 69% cùng 18 lần bắn phá cầu môn đối phương, trong đó Coutinho là người tích cực nhất với 5 cú dứt điểm. Ngôi sao mang áo số 10 cũng có 1 bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị.
Bayern Munich 3-0 Crvena Zvezda Không dễ như dự đoán hình ảnh 2

Trở lại sau giờ nghỉ, Bayern vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Milan Borjan. Phút 65, nhận đường chuyền dài từ Kimmich, Perisic thoát xuống thông minh nhưng đáng tiếc lại dứt điểm chạm xà ngang. Lewandowski sau đó cũng không thể đưa bóng vào lưới với cú sút đập đất.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Bayern suýt chút nữa đã phải trả giá ở phút 78. Thủ quân Crvena Zvezda, tiền vệ người Đức Marko Marin có cú dứt điểm hiểm hóc khiến Manuel Neuer bất lực nhưng rất may bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Mãi đến phút 80, Bayern mới có thể an tâm với 3 điểm trọn vẹn nhờ bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Lewandowski. “Sát thủ” người Ba Lan đã chớp thời cơ rất nhanh sau một thoáng lúng túng của hàng phòng ngự Crvena Zvezda.
Bayern Munich 3-0 Crvena Zvezda Không dễ như dự đoán hình ảnh 2

Ở phút bù giờ đầu tiên, Bayern có được bàn thắng thứ 3 do công của Thomas Muller, người vào sân thay Coutinho. Tiền đạo đội phó Hùm xám đã có pha chạy chỗ thông minh đón quả đá phạt nhanh của Thiago Alcantara sau đó tung ra cú dứt điểm chìm hạ gục thủ môn Borjan.

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số 3-0, đồng thời độc chiếm ngôi đầu bảng B khi ở trận đấu sớm, Tottenham và Olympiacos đã cầm chân nhau (2-2). Đây là khởi đầu suôn sẻ với Hùm xám nhưng dù ghi được 3 bàn, các chân sút của họ vẫn cần sớm chỉnh lại thước ngắm bởi đã phung phí quá nhiều cơ hội.

Đội hình thi đấu
Bayern: Neuer; Kimmich, Suele, Pavard, Lucas; Tolisso (Martinez 65'), Thiago; Coman, Coutinho (Mueller 83'), Perisic (Gnabry 66'), Lewandowski
Crvena Zvezda: Borjan; Gobeljić, Milunović, Degenek, Jander; Canas, Jovancic (Vulic 62'); Garcia (Vukanovic 83'), Marin, La Parra; Pavkov (Boakye 70')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X