Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca lại thắng nhờ sao trẻ

Thứ Năm 26/10/2023 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ 20 tuổi Fermin Lopez ghi bàn và kiến tạo giúp Barca thắng Shakhtar Donetsk 2-1 ở lượt ba bảng H Champions League.

Kết quả chung cuộc Barca vs Shakhtar Donetsk (2-1)

Ghi bàn: Ferran Torres (28'), Fermin Lopez (36') - Sudakov (62')

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=gJokN7sZ2Ac

Thêm một trận đấu Barca thắng nhờ cầu thủ trẻ, sau Lamine Yamal, Marc Guiu đến Lopez. Tiền vệ 20 tuổi chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, ghi dấu giày vào hai bàn thắng cho đội nhà. Những tài năng trẻ tỏa sáng ở đội một đang cho thấy HLV Xavi Hernandez đang có lý khi trọng dụng những sản phẩm của lò La Masia.

lopez-jpeg-1698257808-7917-1698258303
Fermin Lopez trong trận Barca thắng Shakhtar ở vòng bảng Champions League tại Camp Nou

Xavi phải dùng cầu thủ trẻ cùng vì nhiều trụ cột chấn thương, nhưng với trường hợp của tiền đạo Robert Lewandowski, người đá thay anh là Ferran Torres. Tiền đạo 23 tuổi trưởng thành từ lò Valencia, cập bến Barca tháng 1/2022 sau thời gian không thành công tại Man City.

Chính Torres mở tỷ số ở phút 28, sau khi Ilkay Gundogan treo bóng vào cấm địa cho Lopez thoát xuống sút dội xà ngang bật ra. Anh lao vào đá bồi tung lưới đội khách, rồi kéo áo ngoài lên mừng bàn và để lộ thông điệp bên trong cho bà. Tuy nhiên Torres mặc áo trong màu đỏ thẫm, khiến dòng chữ màu đen trở nên khó nhìn.

Tám phút sau, Lopez may mắn hơn với cú sút ở rìa cấm địa từ đường chuyền của Torres. Lần này tiền vệ 20 tuổi sút bóng trúng cột, nhưng vẫn vào lưới. Đây mới là bàn đầu tiên của Lopez tại Champions League, và là bàn thứ hai trong tám trận cho đội một Barca. Tiền vệ này đã có thể ghi thêm bàn trong hiệp hai, nhưng cú sút của anh một lần nữa trúng cột dọc bay ra ngoài.

torres-jpeg-6311-1698259173
Ferran Torres ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

HLV Xavi tỏ ra vui hơn với bàn thắng của Lopez so với Torres, khi ông giơ hai tay lên cao rồi chia vui cùng em trai kiêm trợ lý Oscar Hernandez. Ít phút trước đó, chính Oscar gọi Lopez ra một góc để chỉ dẫn gì đó. Biểu cảm của anh em Xavi và Oscar lúc mừng bàn giống như họ vừa đưa ra quyết định đúng.

Tuy nhiên Xavi gặp khó khăn trong hiệp hai, khi chủ nhà không còn duy trì được thế áp đảo như trong hiệp một. Họ để Shakhtar vùng lên và gỡ lại một bàn ở phút 62, từ pha phản công. Hậu vệ trái Irakli Azarovi chọc khe khôn ngoan để tiền vệ 21 tuổi Heorhiy Sudakov lao xuống cấm địa sút một chạm về góc gần. Sau khi lưới rung, thủ môn Marc-Andre ter Stegen quát tiền vệ Oriol Romeu vì không theo sát Sudakov trong tình huống này.

Barca buộc phải giảm nhịp độ trận đấu để ngăn đà hưng phấn của Shakhtar. Trận này chủ nhà giữ bóng 54% thời lượng, nhưng kể từ khi bị thủng lưới, thông số này tăng lên 60%. Kế hoạch này giúp chủ nhà bảo toàn ba điểm, giữ vững mạch thắng ba trận ở bảng H.

Đây cũng là màn chạy đà hoàn hảo để thầy trò Xavi tiếp Real Madrid tại La Liga ngày 28/10. Có thể trong trận đó, lại có thêm một tài năng từ La Masia bước ra ánh sáng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X