Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bở lỡ nhiều cơ hội, Italia chia điểm đáng tiếc với Ba Lan

Thứ Hai 12/10/2020 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạo ra thế trận lấn lướt và nhiều cơ hội nhưng Italia không thể ghi bàn và chỉ có được 1 điểm trên sân của Ba Lan. Kết quả này đã khiến Azzurri bỏ lỡ cơ hội bứt phá ở bảng A1 UEFA Nations League.
Trước màn đụng độ Ba Lan ở lượt trận thứ 3 bảng A1 UEFA Nations League, Italia đã đón nhận tin vui từ Zenica khi Hà Lan bị Bosnia cầm hòa với tỉ số 0-0. Kết quả này đã tạo ra cơ hội để Azzurri bứt phá ở bảng A1. Tuy vậy, trong chuyến viếng thăm Gdansk, thầy trò Mancini cũng thi đấu không tốt như kì vọng và chỉ có được 1 điểm.
Kết quả Ba Lan vs Italia Nations League 202021 đêm qua hình ảnh
Danh sách xuất phát của Italia

Khác với trận giao hữu trước đó với Moldova, HLV Mancini đã sử dụng nhiều trụ cột trong đội hình xuất phát như Bonucci, Acerbi, Jorginho, Verratti. Tuy nhiên, trên hàng công, thay vì sử dụng Ciro Immobile, Mancio lại trao cơ hội đá chính cho Andrea Belotti. Sát cánh bên tiền đạo của Torino là Chiesa và Pellegrini.

Gặp đối thủ đang thể hiện phong độ rất cao và phải làm khách nhưng Italia nhập cuộc khá tốt. Với đấu pháp hợp lý, Azzurri không chỉ tạo ra thế trận chặt chẽ bên phần sân nhà mà còn có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số ở phút 11. Belotti đã thực hiện đường chuyền như đặt cho Federico Chiesa nhưng ngôi sao vừa gia nhập Juventus lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ở cự ly chưa đến 5m.
Ba Lan vs Italia
 

Bên kia chiến tuyến, Ba Lan cũng tạo ra pha phản công cực kì nguy hiểm ở phút 16. Lewandowski những tưởng đã có thể thực hiện cú dứt điểm ghi bàn trong thế đối mặt thủ thành Donnarumma thì hậu vệ Emerson lại có cú tắc bóng giải nguy trong gang tấc. Trận đấu diễn ra sôi nổi với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội.

Được HLV Mancini trao cơ hội đá chính, Belotti di chuyển rất tích cực trên hàng công của Italia. Phút 23, tiền đạo của Torino đã thực hiện pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm nhưng bóng đi quá nhẹ và tìm đến đúng vị trí của thủ thành Szczesny. Ít phút sau đó, Pellegrini đã ngã trong vòng cấm sau tình huống tranh bóng với hậu vệ Ba Lan nhưng trọng tài không thổi phạt đền.
Ba Lan vs Italia
 

Trong phần còn lại của hiệp 1, Italia còn tạo ra 2 cơ hội đáng kể về phía khung thành của Ba Lan nhưng cả Pellegrini và Chiesa đều không thể tận dụng. Kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên khiến HLV Mancini không khỏi tiếc nuối bởi Italia đã tạo ra thế trận vượt trội Ba Lan trong hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Italia vẫn là đội cầm bóng tốt hơn nhưng hàng công lại thi đấu thiếu hiệu quả. HLV Mancini buộc phải thay đổi hàng công bằng việc tung Moise Kean vào sân thay Chiesa. Tuy vậy, sự thay đổi này không mang tới sự khác biệt lớn cho Azzurri.
Ba Lan vs Italia
 

Mặt sân quá tệ là 1 trong những lý do khiến Italia không thể phát huy tốt khả năng phối hợp nhóm. Chung cuộc, đoàn quân áo thiên thanh không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0. Đây là trận hòa thứ 2 của thầy trò Mancini ở UEFA Nations League 2020-21. Mặc dù vậy, với 5 điểm sau 3 lượt trận, Italia vẫn đang dẫn đầu bảng A1. Sau đây ít ngày, Azzurri sẽ có trận đấu rất quan trọng với Hà Lan tại sân nhà ở Bergamo.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


BA LAN: Fabianski; Kedziora, Glik, Walukiewicz, Bereszynski; Krychowiak, Moder; Szymanski (59’ Grosicki), Klich (70’ Milik), Jozwiak (82’ Karbownik); Lewandowski (82’ Linetty).

ITALIA: Donnarumma; Florenzi, Bonucci, Acerbi, Emerson; Barella (78’ Locatelli), Jorginho, Verratti; Chiesa (70’ Kean), Belotti (83’ Caputo), Pellegrini (83’ Berardi)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X